ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


การดูแลตัวเองไม่ได้มีเพียงแต่ภายนอกต้องทานอาหารให้ครบ5หมู่และออกกำลังกายแต่แค่นั้นยังไม่เพียงพอ วันนี้เราจะมาแนะนำการ ดูแลตัวเองด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด กัน

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัด แบบแยกน้ำมันออกจาก เนื้อผลของมะพร้าว ( Cocos nucifera L. ) โดยองค์ประกอบหลักของ น้ำมันมะพร้าวคือกรดไขมันอิ่มตัว ( เกิน 90% ของปริมาณกรดไขมันทั้งหมด ) ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้ จะมีขนาดโมเลกุลปานกลาง ( Medium chain fatty acid ) อย่างเช่น กรดลอริก ( Lauric acid ) เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะถูกนำไปเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมันได้น้อยกว่า กรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว

 

จากการศึกษาพบว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้น ไม่ได้มีผลต่อการลดลง ของน้ำหนักตัวของกลุ่มผู้ทดลอง ( น้ำหนักตัวผู้ทดลองเท่าเดิม และไม่มีผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ) และไม่ได้ทำให้ไขมันชนิดเลว ( LDL ) เพิ่มมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่ม ระดับไขมันชนิดดี ( HDL ) จึงมีผลโดยตรงต่อการ ช่วยป้องกันการเกิด โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือด อันเป็นสาเหตุมาจากไขมันเลวลงได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่จำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไปรวมถึงห้างสรรพสินค้าก็คือ น้ำมันที่สกัดมาจากเนื้อมะพร้าว โดยที่ไม่ผ่านความร้อน และไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งจะได้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือ ( Virgin coconut oil ) จะมีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน และสามารถรับประทานได้

 

แต่หากเพื่อนๆคนไหนยังคิดว่า น้ำมันมะพร้าสกัดเย็นก็ยังคงหนืดคอ หรือทานยากจนเกินที่ มือใหม่จะรับไหว ทางเราขอเสนอ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ทานง่ายด้วยความเป็น เม็ดแบบแคปซูลทำให้ ไม่หนืดคอ กลืนง่าย ไร้กลิ่น และยังคงสรรพคุณต่างๆ ที่มีประโยชน์ไว้เหมือนเดิม

 

ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) และ โอเมก้า 3  ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่นๆในร่างกายอีกด้วย

 

สรรพคุณต่างๆ ที่มีประโยชน์ ในน้ำมันมะพร้าสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่เคยลองทานแล้ว จะรู้สึกว่าเป็นเหมือนยาหมอเลยแหละ เพราะด้วยสรรพคุณต่างๆ บวกกับผลลัพธ์ที่ได้นั้น ไม่ต่างกับยารักษาที่ใช้โรคเลย และยังไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

 

- ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน

- ช่วยควบคุม น้ำตาลให้สมดุล

- ช่วยควบคุมไขมันชนิดเลว ( LDL )

- ช่วยชะลอความอ้วน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าว มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงถูกย่อยได้เร็ว ทำให้ไม่มีการตกคางสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ทำให้แคลอรี ( Calorie ) ที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหาร ถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือไขมันสะสม ในร่างกายน้อยลง

- มีส่วนช่วยในเรื่องของ ระบบขับถ่าย และล้างสารพิษในลำไส้ หรือดีท๊อกซ์ ( Detox ) ซึ่งลดความเสี่ยงเป็น โรคมะเร็งลำไส้ได้

- มีส่วนช่วยลดความข้นเหนียวของเลือด ให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น

- มีส่วนช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง ป้องกันการเกิด โรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease )

- ช่วยเพิ่มไขมันที่ดี ( HDL ) ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยสร้างภูมิต้านทาน ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกาย เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีบทบาทในการช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

 

น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ทานอย่างไรถึงได้ผลดี ?

 

เพื่อนๆเห็นถึงสรรพคุณ และประโยชน์ของการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลกันรึยัง ? จากนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทาน น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ให้เห็นผลได้อย่างดีกัน

 

เด็ก และผู้ใหญ่ สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร สามารถทานได้ทุกวัน

 

 

ซึ่งจะได้สารอาหารที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าวอย่างครบถ้วน รวมถึงกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่าง ๆ เปี่ยมมากล้นไปด้วย คุณประโยชน์แบบนี้ มีหรือที่เราไม่อยากบอกต่อ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

medthai.com

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดูแลตัวเองด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดเม็ด

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ