เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นอาหารเสริมที่ให้ประโยชน์หลากหลายนานัปการ หนึ่งในนั้น ยังสามารถเพิ่มพลังงาน และภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ช่วยเร่งระบบการทำงานเผาผลาญร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมอย่างแท้จริง

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เป็นแคปซูลที่สามารถช่วยเรื่องระบบเผาผลาญได้อย่างดีเยี่ยม แล้วระบบเผาผลาญในร่างกายเรา มันคืออะไร ?

 

การเผาผลาญในร่างกายเรา คืออะไร ?

     การเผาผลาญ ( Metabolism ) คือการเปลี่ยนอาหารที่เราทานเข้าไป ให้อยู่ในรูปของเชื้อเพลิงพลังงาน เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการต่าง ๆ ดังเช่น การหายใจ, การทำงานของอวัยวะภายใน, การเคลื่อนไหวร่างกาย, การสร้างกล้ามเนื้อ และกระดูก เป็นต้น การเผาผลาญเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในเซลล์ต่าง ๆ และสำคัญต่อการดำรงชีวิต

     การเผาผลาญยังแบ่งได้เป็น 2 กระบวนการ ได้แก่ การสลาย หรือ แคแทบอลิซึม ( Catabolism ) เป็นการสลายสารอินทรีย์ เช่น น้ำตาลกลูโคส ให้เป็นพลังงาน และ การสร้าง หรือ แอแนบอลิซึม ( Anabolism ) เป็นการใช้พลังงานที่ได้ในการสร้างส่วนประกอบของเซลล์ เช่น โปรตีน, DNA และ RNA ซึ่งกระบวนการทั้งสอง จะเกิดควบคู่กันไปอย่างสมดุล การเผาผลาญสารอาหารแต่ละชนิด ซึ่งสารอาหารที่ว่านั่น ซึ่งได้แก่ คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน, ไขมัน, เกลือแร่ และวิตามิน จะผ่านกระบวนการที่แตกต่างกัน ในการสลาย และนำมาใช้ในร่างกาย

 

ระบบเผาผลาญพัง

     เคยสงสัยกันหรือไม่ ว่าบางคนกินน้อย แต่ทำไมยังอ้วน นั่นอาจเป็นเพราะระบบเผาผลาญพัง ทำให้เราไม่สามารถสลายอาหารที่ทานเข้าไปกลายเป็นพลังงานได้ตามปกติ แม้ว่าจะทานข้าวเพียงวันละจาน ก็ตามที ซึ่งสาเหตุของระบบเผาผลาญพัง อาจเกิดจากความเครียดสะสม ระดับฮอร์โมนผิดปกติในร่างกาย เช่น ขาดฮอร์โมนไทรอยด์ หรือเกิดจากการลดน้ำหนักผิดวิธี เช่น บางคนใช้วิธีหักดิบ อดอาหาร และออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งการทำแบบนี้ น้ำหนักจะลดลงเฉพาะในช่วงแรก ๆ เท่านั้น แต่พอนานเข้าร่างกายที่ไม่ได้รับอาหารเพียงพอ ก็จะเข้าสู่ "โหมดประหยัดพลังงาน" และเก็บสะสมอาหารทุกสิ่งอย่างที่กิน ให้อยู่ในรูปไขมัน ซึ่งผลที่ได้คือ นอกจากจะไม่ผอมลงแล้ว ยังทำให้ระบบเผาผลาญพังอย่างที่เห็น

 

การดูแลระบบเผาผลาญให้เป็นปกติ

- ทานอาหารให้ได้พลังงานเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ หลีกเลี่ยงการอดอาหารจนหิวโซ หรือการทานมากเกินไป เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญแปรปรวนได้

- กำหนดสัดส่วนของอาหารให้เหมาะสม โดยร่างกายควรรับพลังงาน 40 - 50 % จากคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว, แป้ง อีก 40 - 50% ให้ทานโปรตีนและผักผลไม้ และทานไขมันไม่เกิน 10 % ของพลังงานทั้งหมด หากต้องการจะลดน้ำหนัก ควรเปลี่ยนมาทานข้าวและแป้งไม่ขัดสี ทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และดื่มน้ำมาก ๆ ไม่ควรใช้วิธีอดอาหารเด็ดขาด

- หากลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารมาเป็นเวลานาน จนระบบเผาผลาญพังไปแล้ว การกลับมาทานปกติโดยทันที จะทำให้อ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างที่เรียกว่า "Yoyo Effect" ดังนั้น ควรเริ่มปรับ โดยการทานอาหารเพิ่มขึ้นทีละนิด ในสัดส่วนสารอาหารที่เหมาะสม

- ออกกำลังกายเป็นประจำ ประมาณ 120 - 150 นาที / สัปดาห์ เพื่อเพิ่มอัตราการสลายไขมันในร่างกาย

- ทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

เพิ่มระบบเผาผลาญดีเยี่ยม ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

     หากคุณทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ซึ่งเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสม มาจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด เป็นอาหารที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมตัวจริง

 

สรรพคุณต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

- ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน

- ช่วยควบคุม น้ำตาลให้สมดุล

- ช่วยควบคุมไขมันชนิดเลว ( LDL )

- ช่วยชะลอความอ้วน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลางจึงถูกย่อยได้เร็ว ทำให้ไม่มีการตกคางสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ทำให้แคลอรี ( Calorie ) ที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหาร ถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือไขมันสะสม ในร่างกายน้อยลง

- มีส่วนช่วยในเรื่องของ ระบบขับถ่าย และล้างสารพิษในลำไส้ หรือดีท๊อกซ์ ( Detox ) ซึ่งลดความเสี่ยงเป็น โรคมะเร็งลำไส้ได้

- มีส่วนช่วยลดความข้นเหนียวของเลือด ให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น

- มีส่วนช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง ป้องกันการเกิด โรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease )

- ช่วยเพิ่มไขมันที่ดี ( HDL ) ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยสร้างภูมิต้านทาน ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกาย เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีบทบาทในการช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ช่วยบำรุงสมองได้นะ

สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล