แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยโรคระบบประสาท
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยโรคระบบประสาท


โรคระบบประสาทนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายมาก เพราะถ้าหากร่างกายของคุณนั้นสูญเสียระบบประสาทก็จะทำให้การทำงานของร่างกายคุณผิดปกติ จึงต้องมีตัวช่วยอย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule )

 

     หน้าที่หลักของระบบประสาท คือ การรวบรวมข้อมูลจากภายใน และภายนอกร่างกาย การส่งข้อมูลไปยังระบบประสาทส่วนกลาง การสั่งการไปอวัยวะต่าง ๆ และการวิเคราะห์ข้อมูลของร่างกาย

 

          โรคระบบประสาท คืออะไร ?

     โรคระบบประสาท คือ โรคที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระบบประสาทภาวะผิดปกติของระบบประสาทที่สามารถพบบ่อย คือ การบาดเจ็บของระบบประสาทจากอุบัติเหตุ, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคติดเชื้อของระบบประสาทกลาง, โรคสมองเสื่อม, โรคเนื้องอก

 

          ระบบประสาทมีกี่ส่วนอะไรบ้าง ?

1. ระบบประสาทส่วนกลาง

     ระบบประสาทส่วนกลางนั้นเป็นศูนย์กลางการควบคุมการทำงานของร่างกาย ซึ่งมี 2 ส่วนประกอบใหญ่ ๆ ได้แก่ สมอง และไขสันหลัง อวัยวะทั้ง 2 นี้มีหน้าที่หลักในการรวบรวมเซลล์ และประสาทของร่างกาย

  • สมอง

     สมองมีหน้าที่ในการจดจำ การคิด และความรู้สึกต่าง ๆ ในสมองมีเซลล์จำนวนมาก และเซลล์แต่ละตัวมีใยประสาท สมองของมนุษย์ สามารถแบ่งได้เป็น 3 ส่วน สมองส่วนหน้า สมองส่วนกลาง สมองส่วนท้าย

  • ไขสันหลัง
  • เซลล์ประสาท

     เซลล์ประสาทเป็นเซลล์ประสาทส่วนที่เล็กที่สุดในระบบประสาท โดยสามารถแบ่งเซลล์ประสาทได้ 3 ชนิด คือ เซลล์ประสาทรับความรู้สึก ( Sensory neuron ), เซลล์ประสาทสั่งการ ( Motor neuron ), เซลล์ประสาทประสานงาน ( Interneuron )

2. ระบบประสาทส่วนปลาย

     ระบบประสาทส่วนปลายจะประกอบไปด้วยเซลล์ประสาท ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลจากร่างกาย และส่งข้อมูลไปยังระบบประสาทส่วนกลาง เรียกว่า เซลล์ประสาทส่วนนำเข้าคำสั่ง ( Afferent neurons ) ระบบประสาทส่วนปลายทำหน้าที่ รับความรู้สึก ระบบประสาทส่วนปลาย มี 2 แบบ ดังนี้

  • ระบบประสาทภายใต้อำนาจจิตใจ

     ระบบประสาทภายใต้อำนาจจิตใจ มีหน้าที่ควบคุมกล้ามเนื้อ รับการตอบสนองต่อสิ่งเร้าภายนอก

  • ระบบประสาทนอกอำนาจ

     ระบบประสาทนอกอำนาจ มีหน้าที่ประสาทที่ทำงานอัตโนมัติ เมื่อมีการกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอกที่อวัยวะรับสัมผัส กระแสประสาทจะถูกส่งไปยังไขสัน และส่งไปยังสมอง

 

          สิ่งที่ช่วยโรคระบบประสาท

1. ข้าวโพดสีม่วง

     ข้าวโพดสีม่วงนั้นมีสารฟีโนลิก ( Phenolic Compounds ) และ สารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเกิดมะเร็งชนิดเนื้องอก และ ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด ที่สำคัญยังช่วยป้องกันความเสื่อมที่จะเกิดขึ้นในระบบประสาท เช่น โรคสมองเสื่อม โรคพาร์กินสัน และ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของเส้นประสาทที่ผิดปกติ

2. มัลเบอร์รี่

     มัลเบอร์รี่ เป็นผลไม้รสชาติกลมกล่อม และ ยังอุดมไปด้วยประโยชน์ เพราะในผลสุกมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีวิตามินบี6 วิตามินบี1 สารแอนโทไซยานิน สารแอนติออกซิแดนท์ ในมัลเบอร์รี่นั้นช่วยปกป้องเซลล์ประสาทของผู้ป่วยที่มีภาวะสมองขาดเลือด และ ยังยับยั้งไม่ให้เซลล์สมองถูกทำลายด้วยอนุมูลอิสระ

3. ขิง

     ขิงเป็นสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาอากรผิดปกติของระบบย่อยอาหาร ได้แก่ อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก จนไปถึงอาการคลื่นไส้อาเจียน ซึ่งในขิงมีสารแอนติออกซิแดนท์สูงมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของโรคมะเร็ง และ ช่วยระงับความเจ็บปวดจากอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ลดไขมันในเลือด และปกป้องเซลล์ประสาท

4. แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) และน้ำมันงาขี้ม่อน

    แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) และ น้ำมันงาขี้ม่อน มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และ ความดันของหลอดเลือด รวมไปถึงช่วยบำรุงสมอง, ระบบประสาท และ ช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง

 

          สารพัดประโยชน์จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule )

     ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ตราแมนเนเจอร์

  • ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท
  • ช่วยป้องกันโรคหัวใจ
  • ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ
  • ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม
  • ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้เล็ก
  • ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด
  • มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  • ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ
  • ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย
  • ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ดี จริงหรือไม่

เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น