โอเมก้า 3 ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีคุณประโยชน์อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โอเมก้า 3 ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีคุณประโยชน์อย่างไร


เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงเห็นแล้วว่าใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) นั้นมี โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นส่วนผสมอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่ามัน มีคุณประโยชน์อย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้เพื่อน ๆ แล้วค่ะ

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คืออะไร ?

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คือ กรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ( Essential Fatty Acid ) ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ดังนั้นจึงจำเป็น ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น นอกจากนั้นการปรุงอาหาร โดยเฉพาะอาหารที่ปรุงโดยการทอด จะทำให้กรดไขมันโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) สลายตัว ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

 

การลดระดับไขมันในเลือด ด้วย โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) กับหัวใจ และ หลอดเลือด ช่วยลด และ ควบคุมระดับไขมันในเลือด หรือ ไตรกลีเซอไรด์ ( Triglyceride ) และ เพิ่ม เอชดีแอล ( HDL ) ซึ่งเป็นไขมันชนิดดี นอกจากนี้กรดไขมันโอเมก้า 3 โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ยังมีบทบาทเกี่ยวข้องกับ ระบบการแข็งตัวของเลือด ช่วยลดความหนืดของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก เลือดจึงไปเลี้ยงหัวใจ และ อวัยวะต่าง ๆ มากขึ้น และ ยังมีประโยชน์เกี่ยวกับ หัวใจ และ หลอดเลือด อื่น ๆ เช่น

  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ลดการเต้นผิดปกติของหัวใจ
  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ลดการจับตัวกันของเกล็ดเลือด
  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด
  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ลดหลอดเลือดแดงแข็ง
  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ลดความดันโลหิต
  • โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เสริมการทำงานของ ไนตริกออกไซด์ ( Nitric Oxide ) ต่อการพักของหลอดเลือด

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) กับคุณประโยชน์ ต่อการต้านการอักเสบ

โรคข้อรูมาติซึม ( Rheumatoid Arthritis ) ช่วยลดอาการทรมาน จากการปวดข้อ ในกรณีของ โรคข้อรูมาติซึม ( Rheumatoid Arthritis ) โดยมีการนำกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มาใช้แทนยาลดการปวด และ อักเสบกลุ่มเอ็นเสด ( Non-Steroid Anti-inflammatory Drugs : NSAIDs )

 

กลุ่มโรคความผิดปกติ ในทางเดินอาหาร ปัจจุบันมีความพยายามนำกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ไปใช้ลดการอักเสบ ในกลุ่มโรคความผิดปกติ ในทางเดินอาหาร เช่น การเกิดแผลในลำไส้ใหญ่ และ โรคโครห์น ( Crohn's Disease ) อีกด้วย

 

นอกจากนี้ การเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ยังมีประโยชน์อีกหลายด้าน เช่น ช่วยให้การสร้างเซลล์ประสาท เซลล์สมอง และ ดวงตาของทารก เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเรื่องความจำและ โรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ ช่วยลดอาการซึมเศร้า รักษาโรคหอบหืด ได้อีกด้วยค่ะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :