แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย


การเกิดโรคภัยและอาการเจ็บป่วยของร่างกาย สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายกับคนที่มีภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ การรับประทานอาหารเสริมบางชนิด อย่าง แคปซูปน้ำมันมะพร้าว ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกอาหารเสริมที่ดี ที่สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้

 

ระบบภูมิคุ้มกัน คืออะไร?

 

ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ( Immune System ) คือ กลไกของร่างกาย ที่ทำหน้าที่ในการป้องกันอันตรายจากสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ เช่น เชื้อโรค แบคทีเรีย เชื้อไวรัสต่าง ๆ ไม่ให้สามารถเข้าไปก่อเกิดโรคภัยไข้เจ็บให้กับร่างกายได้ และเพื่อทำให้ภายในร่างกายมีการทำงานที่เป็นไปได้ตามปกติ

 

ระบบภูมิคุ้มกัน มีการทำงานผ่าน เซลล์เม็ดเลือดขาว ( White Blood Cells )  ซึ่งเป็นเซลล์ที่อยู่ในระบบภูมิคุ้มกัน ทำหน้าที่คอยป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ โดยเซลล์เม็ดเลือดขาวนั้น เป็นเซลล์ที่มีนิวเคลียส ไม่มีฮีโมลโกลบิน สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ และมีการไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือด จึงมีเซลล์เม็ดเลือดขาวอยู่ทั่วร่างกาย แต่อยู่ในปริมาณน้อยมากหากเทียบกับเซลล์เม็ดเลือดแดง

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร

 

แน่นอนว่าในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว มีน้ำมันมะพร้าวสกัดเป็นส่วนประกอย ซึ่งภายในน้ำมันมะพร้าว มีกรดไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า กรดลอริก ( Lauric Acid)  ที่พบได้ในผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว หรือน้ำมันมะพร้าว นั่นเอง

 

เมื่อเรารับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว เข้าสู่ร่างกาย กรดลอริก จะเปลี่ยนเป็นโมโนกลีเซอไรต์ ( monoglyceride ) ที่มีชื่อว่า โมโนลอริน ( monolaurin ) ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับ ที่อยู่ในน้ำนมแม่ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารกในระยะ 6 เดือนแรกที่ร่างกาย ยังไม่สามารถสร้างระบบภูมิคุ้มกันเองได้ เมื่อเราเติบโตขึ้นมาแล้ว ไม่ต้องดื่มน้ำนมแม่อีกต่อไป การกิน น้ำมันมะพร้าว ที่มีกรดลอริก จึงสามารถช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้

 

นอกจาก กรดลอริกแล้ว ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว ยังมีกรดไขมันขนาดกลางอีก 3 ตัว คือ กรดคาปริก ( Caprie Acid ) กรดคาปริลิก ( Caprylic Acid ) และกรดคาโปรอิก ( Caproic Acid) ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้เช่นกัน และ ต่างก็ช่วยเสริมกรดลอริก ในการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้

 

การสร้างภูมิคุ้มกันด้วยวิธีอื่น

วิธีอื่น ๆ ในการสร้างภูมิคุ้มกัน นอกเหนือจาก การกินอาหารเสริม อย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าว มีดังนี้

 

1. การลดความเครียด ซึ่งการลดความเครียดเนี่ย จะช่วยให้เรามีจิตใจ ที่ดีขึ้นไม่ขุ่นหมอง

2. การนอนหลับ ให้เต็มอิ่ม การที่เรานอนหลับ อย่างเพียงพอ จะช่วยให้เรา มีพลังงาน ที่พอเพียงในแต่ละวัน

3. การดื่มน้ำ เราควรจะดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะร่างกายของเรา ต้องการน้ำ และ น้ำยังมีส่วนช่วย ทำให้ร่างกาย มีภูมิคุ้มกัน ที่ดีขึ้นอีกด้วย

4. การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่า การออกกำลังกาย เป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกาย ของเราแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วย ให้ร่างกายของเรา สร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มขึ้นอีกด้วย

5. การกินอาหารดี ๆ อาหารที่ดีในที่นี้ หมายถึงอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ เช่นผัก ผลไม้ และ เนื้อสัตว์ที่เพียงพอ ต่อร่างกายในแต่ละวัน

6. การล้างมือให้สะอาด ถือเป็นอีก สิ่งที่สำคัญมาก ในยุคนี้ เพราะการล้างมือ จะช่วยให้เชื้อโรค ไม่เข้าถึงเราง่าย จากการหยิบจับสิ่งของ หรือ หยิบอาหาร เข้าปาก นั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยโรคระบบประสาท

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ดี จริงหรือไม่


Tag :