ประโยชน์ ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )


โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หนึ่งในส่วนประกอบของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ที่ควรทานเพื่อให้ได้รับประโยชน์ต่าง ๆ กับร่างกายของเรา และ ยังเป็นกรดไขมัน ที่มี ประโยชน์ ต่อ ทุกเพศ และ ทุกวัย

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เรามักจะได้ยิน ในเรื่องของอาหารเสริม หรือ ในอาหารต่าง ๆ และ เรามักจะได้ยินบ่อย ๆ ว่าเราต้องทานเพราะใน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) นั้นมีประโยชน์ที่ดี ต่อร่างกายของเรา สาเหตุ ที่เราต้องทานนั้น เป็นเพราะว่า ร่างกายของเรา ไม่สามารถ สร้าง โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เองได้ เราต้องรับจากภายนอกเท่านั้น และ การรับ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากภายนอกเข้าสู่ร่างกาย ก็คือ การับประทานนั่นเอง

 

 

โดยวันนี้ เราพาเพื่อน ๆ มาดูประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) กัน

 

1. ระบบประสาท และ หัวใจ

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยให้ระบบประสาทของเรา มีการทำงานที่ดีขึ้น และ ทำให้หัวใจของเราแข็งแรง ถือว่าเป็นกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อ ร่างกายของเรา เป็นอย่างมาก แต่ร่างกาย ของเรา ไม่สามารถสร้างเองได้ ดังนั้น วิธีการที่เราจะได้รับ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คือเราต้องรับประทาน อาหารที่มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) อย่างการทานปลาทะเลน้ำลึก หรือ ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อย่าง COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Capsule ) นอกจากนี้ ยังช่วยให้เราได้รับ ประโยชน์ ในหลาย ๆ เรื่อง อย่างเช่น

  • หลอดในเรื่องของหลอดเลือดหัวใจ
  • ช่วยลดความดันโลหิต
  • ช่วยลดคอเลสเตอรอล
  • ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิด โรคหัวใจ
  • ช่วยในเรื่องของความจำ และ สารสื่อประสาท
  • ช่วยในเรื่องของการมองเห็น
  • ช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน
  • ช่วยลดอาการภูมิแพ้
  • มีประโยชน์ต่อระบบข้อกระดูก

 

2. ช่วยในเรื่อง ลดไขมันเลว หรือ ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ในเลือด

ในปัจจุบัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ถูกนำมาช่วยในการ ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ในเลือด หรือ ที่เราเรียกว่า ไขมันเลว เนื่องจาก ไตรกลีเซอไรด์ เป็นสาเหตุ ที่ทำให้เรา เกิดโรคต่าง ๆ อย่างเช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง, อัมพาติ, ไขมันอุดตันในเส้นเลือด, ความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ กรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ยังช่วยลดการจับตัวของ เม็ดเลือดแดง อีกทั้ง ยังทำให้หลอดเลือด ขยายตัวได้ดี 

 

3. โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีประโยชน์ต่อผู้ที่ตั้งครรภ์

ในกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มี DHA ที่มีความสำคัญ ในการพัฒนา ของระบบประสาท รวมไปถึง สายตา และ การมองเห็น และ สมอง ของเด็กทารก ดังนั้น ในช่วง 6 แรกที่ตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรทาน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เพื่อ ดูแลลูกตั้งแต่ยังอยู่ในท้องค่ะ

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นกรดไขมัน ที่ดีทุกคน ทุกเพศทุกวัย ดังนั้น โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จึงเป็นสิ่งที่เรานั้น ควรรับประทาน เป็นอย่างมาก เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดี ห่างไกลโรคกันนะคะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :