น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สุขภาพดี ร่างกาย แข็งแรง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมัน สายปานกลาง ที่ช่วยเร่ง การเผาผลาญ พลังงาน ย่อยง่าย และ นำไปสร้าง พลังงานได้ ในทันที ไม่สะสม เป็นไขมัน ส่วนเกิน ในร่างกาย

ซึ่งหนึ่งใน สรรพคุณ และ ประโยชน์ที่ดี จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล สามารถ ช่วยลด การเกิด หรือ ความเสี่ยง จากมะเร็งเต้านมได้

 

มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็ง ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ ในเต้านม โดยเฉพาะ เซลล์ท่อน้ำนม ซึ่งเซลล์ จะเริ่มแบ่งตัว ผิดปกติ แล้วลาม ไปยัง เนื้อเยื่อ บริเวณข้างเคียง หากปล่อยไว้ อาจทำให้ แพร่กระจาย ไปยัง เซลล์อื่น ๆ ภายใน ร่างกาย ผ่านทางเดิน น้ำเหลืองได้

 

มะเร็งเต้านม ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ ท่อน้ำนม ซึ่งสามารถ พบได้ มากที่สุด ประมาณ 80% ส่วนมะเร็ง ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ต่อมน้ำนม จะพบได้ น้อยกว่า โดยพบ ประมาณ 10% นอกจากนี้ มะเร็งชนิดนี้ อาจเกิดขึ้น จากการแพร่กระจาย ของมะเร็ง มาจาก อวัยวะส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย

ปัจจัยที่สำคัญ ที่ทำให้เป็น มะเร็งเต้านม

1) ผู้หญิง ในชาติตะวันตก จะมีความเสี่ยง สูงกว่า ผู้หญิงเอเชีย

 

2) เพศหญิง มีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม มากกว่า ผู้ชาย ถึง 100 เท่า

 

3) ประจำเดือน มาตั้งแต่ ตอนอายุน้อย ๆ หรือ วัยหมด ประจำเดือน มาถึงช้า ทำให้ร่างกาย ของผู้หญิง มีโอกาส สัมผัสกับ ฮอร์โมนเอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน นานขึ้น จึงมีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม มากยิ่งขึ้น

 

4) ผู้หญิง ที่มีการ คลอดลูก เลี้ยงลูก ด้วยน้ำนม ของตัวเอง จะช่วยป้องกัน โอกาสเกิด มะเร็งเต้านมได้ ในขณะเดียวกัน ผู้หญิง กลุ่มที่ไม่มีลูก เป็นหมัน กินยา คุมกำเนิด หรือ ไม่ได้เลี้ยงลูก ด้วยน้ำนม ของตัวเอง จะมีโอกาส เสี่ยงมาก ยิ่งขึ้น

 

5) คนที่เป็น โรคอ้วน จะเพิ่มความเสี่ยง ต่อการเกิด โรคมะเร็งเต้านม มากขึ้น

 

6) เมื่ออายุ เพิ่มขึ้น โอกาสเกิด ความผิดปกติ ของยีนในเซลล์ ก็จะเพิ่มขึ้น อาจส่งผล ต่อการ เกิดมะเร็งได้   จากการ ศึกษา พบว่า ผู้หญิง ที่อายุ น้อยกว่า 45 ปี มีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม ประมาณ 1 ใน 8 ในขณะที่ ผู้หญิง อายุ 55 ปีขึ้นไป มีโอกาส พบมะเร็งเต้านม ประมาณ 2 ใน 3

 

7) หากเคยมีอาการ ผิดปกติ เกี่ยวกับเต้านม หรือ เคยได้รับ การฉายรังสี ในบริเวณ ดังกล่าว จะเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งได้

 

8) การมีหน้าอกแน่น หมายถึง การมีเนื้อเยื่อ และ ต่อมน้ำนม มากกว่า คนอื่น ๆ จึงมีความเสี่ยง ที่จะเป็น มะเร็งเต้านม มากกว่า

 

9) หากมี ประวัติ โรคมะเร็งเต้านม ของครอบครัว โดยเฉพาะ ญาติที่เป็น มะเร็ง ชนิดนี้ เป็นญาติ สายตรง จะยิ่งเสี่ยง มากยิ่งขึ้น

 

มะเร็งเต้านม เป็นโรคที่ดู อันตรายก็จริง แต่สามารถ ป้องกันได้ ตั้งแต่เนิ่น ๆ หากเรารู้จัก ปัจจัย ความเสี่ยง ของตัวเอง และสามารถ รับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล เพื่อสุขภาพ ร่างกายแข็งแรง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ให้ประโยชน์ มากกว่า ที่คุณคิด

ดีต่อ สุขภาพ หัวใจ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล


Tag :