แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับเรา จริงไหม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับเรา จริงไหม


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีส่วนผสมของ Omega 3 ที่อุดมไปด้วยโปรตีน และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ มาดูกันว่า จะมีประโยชน์อย่างไรกับร่างกายของเรายังไงบ้าง มาดูกัน

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับเรา จริงไหม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมกา 3 กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบมากที่สุดเรียกว่า DHA และ EPA ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตโอเมก้า 3 ได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากอาหารของเรา เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าคุณควรได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณเท่าใดต่อวัน สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรง แนะนำให้ใช้ DHA และ EPA ผสมอย่างน้อย 250 – 500 มก. แต่มักแนะนำให้ใช้ปริมาณที่สูงขึ้นสำหรับสภาวะสุขภาพบางอย่าง ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ ควรรับประทานอย่างน้อย 1,000 มก. ต่อวัน ผู้ป่วยที่มีไตรกลีเซอไรด์สูง อาจได้รับประโยชน์จาก 2,000 – 4,000 มก. ต่อวัน

 

ทำไมร่างกาย ต้องการ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule )

กรดไขมันโอเมก้า 3 ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มีบทบาทสำคัญในการทำงานของสมอง การเจริญเติบโต และการพัฒนา และการอักเสบ นอกจากนี้ยังลดไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของคอเลสเตอรอล ข้อบกพร่องที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลาย ของปัญหาสุขภาพ เช่น โรคหัวใจ และหลอดเลือด ความผิดปกติทางอารมณ์ และโรคไขข้อ เป็นต้น

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ที่ดีต่อร่างกาย

ประโยชน์ของการบริโภค แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ช่วยในการป้องกันโรค ดังนี้

1. โรคหัวใจ – น้ำมันปลาช่วยลดความเสี่ยง ของการเกิดโรคหัวใจ เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ( หัวใจวาย ) และ การเสียชีวิต ของผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหัวใจ ความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลว ผู้สูงอายุที่มีระดับ EPA สูงกว่าจะต่ำกว่า

2. ไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลสูง – น้ำมันปลาสามารถลดระดับไตรกลีเซอไรด์ของคุณ ได้อย่างมาก นอกจากนี้ DHA ยังอาจเพิ่ม HDL หรือ คอเลสเตอรอลที่ดีอีกด้วย

3. โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ – น้ำมันปลา อาจช่วยลดความเจ็บปวด และการอักเสบ ปรับปรุงความแข็งตอนเช้า และ บรรเทาความอ่อนโยน ของข้อต่อในผู้ที่เป็น โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

4. ความดันโลหิตสูง - น้ำมันปลาอาจช่วยลดความดันโลหิตได้ หากคุณเป็นโรคความดันโลหิตสูง นี่อาจเป็นประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับคุณ อย่างไรก็ตาม การลดลงของความดันโลหิตเห็นได้น้อยมาก และไม่ควรใช้แทนยา ลดความดันโลหิตตามปกติของคุณ

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ส่งผลเสียกับร่างกาย

- แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ที่อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี ผลข้างเคียงทั่วไปของ โอเมก้า 3 ที่อาจหมดอายุอาจทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนได้ รวมถึงอาหารไม่ย่อย หรือท้องร่วง รสไม่อร่อย และมีกลิ่นปาก

- ผู้ที่กินแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) เป็นประจำจะมีความเสี่ยงเลือดออกมากขึ้น เนื่องจากโอเมก้า 3 มีคุณสมบัติ ป้องกันการเกาะตัว ของเกล็ดเลือด และทำให้เลือดไหลเวียนช้าลง ดังนั้น ผู้ที่เสี่ยงต่อการตกเลือด เช่น ผู้ที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด , ผู้ที่มีแผลในกระเพาะอาหาร , ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์มาก หรือผู้ที่รับประทานยา เช่น แอสไพริน หรือ วาร์ฟาริน ที่มีสรรพคุณลดการแข็งตัวของเลือด คุณอาจต้องใช้แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule )  ด้วยความระมัดระวัง หากต้องเข้ารับการผ่าตัด ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อน ว่าคุณกำลังรับประทานน้ำมันปลาอยู่ และควรหยุด รับประทานน้ำมันปลาอย่างน้อย 14 วัน ก่อนการผ่าตัด

- หากรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มากเกินกว่าปริมาณที่กำหนด อาจเพิ่มปริมาณแคลอรี่ ที่เราควรได้รับต่อวัน จนอาจส่งผลเสีย ต่อร่างกายได้ ในทางกลับกัน เสี่ยงต่อการเพิ่มปริมาณไขมันเลว และ คอเลสเตอรอล และ อาจทำให้ วิตามินอี ในร่างกายลดลงอีกด้วย

- นอกจากอาการคลื่นไส้ อาเจียน หรือท้องเสียแล้ว ยังอาจมีผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมา เช่น แน่นท้อง , อาหารไม่ย่อย หรือ เรอบ่อยกว่าปกติ เป็นต้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของ Omega-3

วัยรุ่นกับแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


Tag :