มหัศจรรย์ของน้ำมันงาขี้ม่อน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

มหัศจรรย์ของน้ำมันงาขี้ม่อน


สำหรับ ใครที่อยาก หันมารักษา สุขภาพ วันนี้เราจะมาแนะนำ พืชจากธรรมชาต ที่สามารถ ช่วยดูแล สุขภาพ ของเรา ได้ในหลายๆ เรื่อง นั้นก็คือ งาม่อน หรือ งาขี้ม่อน ไปดูดีกว่าจะดีขนาดไหน กับร่างกายของเรา ไปดูกัน

น้ำมันงาม่อนคืออะไร?

งาม่อน หรือ งาขี้ม่อน จะเป็น พืช ตระพกูล เดียวกันกับ สะระแหน่หรือ มิ้นต์ จะเป็น เมล็ดงาขี้ม่อน  ที่มีส่วนประกอบ ของน้ำมัน อยู่ประมาณ 38 – 45 % ของ น้ำหนัก เมล็ดของมัน ซึ่งถือ ได้เลย ว่ามีปริมาณน้ำมันค่อนข้างสูงมากๆ และเหมาะมากใน การสกัด น้ำมัน และ ได้ จึงนิยม สกัดจากเมล็ด เป็นหลัก น้ำมัน ที่สกัดจากเมล็ดงาขี้ม่อน จะมี ลักษณะ สีเหลืองทอง และจะ มีกลิ่นหอม แถม ด้วยมีรสชาติเฉพาะตัว ดังนั้น หากใครเคยได้ทดลองทานน้ำมันงาขี้ม่อนแล้วครั้งแรก ถ้ามีโอกาสได้ทานครั้ง ต่อๆ ไปจะจำกลิ่น และ รสชาติได้อย่างแน่นอน และ ไม่ว่า เทคโนโลยี จะเกิดขึ้น มากมาย แค่ไหน ในปัจจุบัน แต่เราก็ยัง คงมีความ เชื่อ ว่าธรรมชาติจะเป็น สิ่งที่สามารถ ดูแล สุขภาพ ร่างกายของเรา และ ของคนเราได้ อย่างมีดี และ มีประสิทธิภาพ และ เป็นมิตรต่อ สุขภาพมาก ที่สุด หนึ่งในนั้น คือ งาขี้ม่อน  ตัวช่วยจาก ธรรมชาติ ที่เสริมสร้างสุขภาพ ร่างกายของเรา ได้ ในหลาย ๆ ด้านให้ดีขึ้นได้ใน ระยะยาวได้

งาม่อน หรือ งาขี้ม่อน เป็น พืชสมุนไพร ท้องถิ่นที่ปลูกกัน มานาน ในพื้นที่ ภาคเหนือ ของไทย มีลักษณะ เป็นงาเม็ดกลม ๆ เล็ก ๆ สีน้ำตาล คล้ายงาดำงาขาว มีการ ปลูกอย่าง แพร่หลาย ทางภาค เหนือของประเทศไทย ในแถบ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และ พะเยา

งาขี้ม่อน เป็น ธัญพืชเพียง ไม่กี่ชนิดบนโลกที่ สามารถสกัด กรดไขมันโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ออกมา ในปริมาณที่สูง อย่างมาก และถือว่า ได้ใกล้เคียงกับ ปลาทะเล น้ำลึก พวก ปลาแซลมอน ปลาทูน่า แต่เมื่อ วิเคราะห์ ไขมัน ใน น้ำมันงาขี้ม่อน จะพบว่ามี ปริมาณ โอเมก้า 3 มากถึง ร้อยละ 55 - 60 และ มีโอเมก้า 6 ร้อยละ 20 - 25 โดยทั้ง โอเมก้า 3 และ 6 นี้จะมีส่วนช่วยใน การทำงาน ของ ระบบ  ประสาท ช่วยทำให้ความจำดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังพบ วิตามินบี ซึ่ง ช่วยบำรุงสมอง ไม่ให้ สมองเสื่อม ลดอาการ ไมเกรน ยังสามารถป้องกัน อาการเหน็บชา ปากนก กระจอกได้ มาก ไปกว่านั้นมีการ ศึกษา โดยสถาบันที่มีชื่อเสียง จากอเมริกา พบสาร ‘ เซซามอล ’ สามารถ ลดความเสี่ยงการ เกิดมะเร็งบาง ชนิดได้ เนื่องจาก มีคุณสมบัติ พิเศษที่ สามารถยับยั้ง การสร้าง โปรตีน ชนิดหนึ่ง ที่เป็น สาเหตุ ของการ เกิดมะเร็งได้ และที่สำคัญไปกว่า งาม่อน หรือ งาขี้ม่อน นั้นก็คือ ออกกำลังกาย เป็นประจำ และรับประทาน อาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสิ่ง ที่ต้องการ เพราะ การที่เรา ได้รับสิ่งดีๆ ก็จะทำให้ ร่างกาย ของเรา ออกมาดีด้วย เช่นกัน

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมัน มะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By Man Nature )

 


Tag :