ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วย MCTs ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วย MCTs ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว


ให้ประโยชน์ต่อร่างกายด้วย MCTs ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าว เนื่องจาก ไตรกลีเซอไรด์ สายโซ่ปานกลาง หรือ MCTs เป็นกรดไขมันอิ่มตัว ชนิดหนึ่ง ที่พบใน อาหาร และ น้ำมันบางชนิด ซึ่ง MCT นั้นได้รับความนิยม เนื่องจาก มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยบำรุงร่างกาย ดีต่อใจ

ต่อไปนี้ คือ ประโยชน์บางประการ ที่เกี่ยวข้องกับ การบริโภค MCT

  • แหล่งพลังงาน

MCTs ย่อยง่าย และ ร่างกายดูดซึม ได้อย่างรวดเร็ว พวกมันจะ ถูกเปลี่ยนเป็น พลังงานอย่างรวดเร็ว และ สามารถใช้เป็น แหล่งเชื้อเพลิง ที่หาได้ง่าย เพราะ MCTs จะข้ามกระบวนการ ย่อยอาหารตามปกติ และ ถูกส่งตรง ไปยังตับ ซึ่งพวกมันจะ ถูกเผาผลาญ และ นำไปใช้ใน การผลิตพลังงาน สิ่งนี้ ทำให้พวกเขา เป็นแหล่งพลังงาน ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ในช่วงที่มี การออกกำลังกายเพิ่มขึ้น หรือ เมื่อรับประทานอาหาร คาร์โบไฮเดรตต่ำ

  • การควบคุมน้ำหนัก

MCT มีผลดีต่อ การควบคุมน้ำหนัก เพราะ มีส่วนช่วยเพื่อ เพิ่มความรู้สึก ของ ความอิ่ม หรือ ความไม่หิว ส่งผลให้คุณ รับประทานอาหารได้น้อยลง และ ลดปริมาณแคลอรี่ นอกจากนี้ MCTs ยังสามารถ เพิ่มอุณหภูมิ (หรือ การผลิตความร้อน ภายใน ร่างกาย) ซึ่งสามารถช่วยเพิ่ม การเผาผลาญ และ ส่งเสริมการเผาผลาญ ไขมัน การรวม MCTs เข้ากับ อาหารที่สมดุล อาจช่วยในการ ลดน้ำหนัก หรือ รักษาน้ำหนัก ตามเป้าหมาย ที่คุณกำหนดไว้

cap

 

  • การทำงานของสมอง และ ความรู้ ความเข้าใจ

การทำงานของ MCT มีประโยชน์ต่อ ความรู้ ความเข้าใจ ในระบบประสาท และ สมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับบุคคล ที่มีภาวะทาง ระบบประสาท บางอย่าง พวกมัน สามารถให้ แหล่งพลังงาน ได้อย่างรวดเร็วแก่ สมอง และ อาจเพิ่มการทำงาน ของ การรับรู้ การศึกษาบางชิ้น แนะนำว่า MCT อาจเป็นประโยชน์ สำหรับ ผู้ที่เป็น โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's disease) , โรคลมบ้าหมู (Epilepsy) และ ความผิดปกติของ โรคทางสติปัญญาอื่น ๆ แม้ว่า จำเป็นต้อง มีการวิจัยเพิ่มเติม ในพื้นที่เหล่านี้

  • สุขภาพของ ลำไส้

MCTs ได้รับการพิสูจน์แล้ว ว่ามีคุณสมบัติ ต้านจุลชีพ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งต่อ แบคทีเรีย (Bacteria) , ไวรัส (Viruses) และ เชื้อรา (Fungi) ที่เป็นอันตรายใน ลำไส้ พวกมัน สามารถช่วยรักษา สมดุลของ จุลินทรีย์ (Microorganism) ในลำไส้ และ ส่งเสริมสุขภาพ ทางเดินอาหาร MCTs อาจช่วยใน การดูดซึม วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่ละลายในไขมัน

  • ประสิทธิภาพ การออกกำลังกาย

MCT เป็นประโยชน์อย่างมาก ต่อนักกีฬา และ บุคคลที่ ทำกิจกรรมทางกาย กรดไขมันเหล่านี้ สามารถให้ แหล่งพลังงาน ที่รวดเร็ว และ อาจช่วยปรับปรุง ความอดทน และ ประสิทธิภาพ การออกกำลังกาย การศึกษาบางชนิด แนะนำว่า MCT สามารถชะลอ การเริ่มมีอาการ เมื่อยล้า ระหว่าง การออกกำลังกาย เป็นเวลานาน

เป็นที่น่าสังเกต ว่า แม้ว่า MCT จะให้ประโยชน์ ที่เป็นไปได้ หลายประการ แต่ควรบริโภค ในปริมาณ ที่พอเหมาะ โดยเป็นส่วนหนึ่ง ของ อาหารที่มีความสมดุล เช่น ผัก หรือ ผลไม้ เนื่องจาก MCT มีแคลอรีสูง และการบริโภค ที่มากเกินไป อาจทำให้ น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ สิ่งสำคัญ คือ ต้องปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ก่อนทำการ เปลี่ยนแปลง การรับประทานอาหารที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณมี โรคประจำตัว ที่ต้องรักษาความพอเหมาะ ของน้ำหนัก

หรือในอีกทางเลือกหนึ่ง คุณสามารถ รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ผสมน้ำมันงาขี้ม้อน ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature) ที่มีทั้ง MCT และ Omega 3 ที่ช่วยเร่งการ เผาผลาญพลังงาน , ย่อยง่าย และ สามารถนำไป สร้างพลังงาน ได้ในทันที ไม่ต้องสะสม รอเป็นไขมันตกค้าง ในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพ ของ ระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และ ความดันของ หลอดเลือด เหมาะสำหรับ ผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก , ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และ ผู้ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรม ที่ใช้การออกแรงมา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดคอเลสเตอรอล ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลคนที่คุณรักด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบำรุงสมอง


Tag :