สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ส่งผลดี ต่อร่างกาย ด้านใดบ้าง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ส่งผลดี ต่อร่างกาย ด้านใดบ้าง


การดูแลสุขภาพ ร่างกาย เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ผู้คนจึงหันมาสนใจ และใส่ใจเรื่องของสุขภาพกัน อย่างการทานอาหาร และการเลือก อาหารเสริม เราจึงขอแนะนำ สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มีคุณสมบัติมากมายแต่จะ ส่งผลดี ต่อร่างกาย ด้านใดบ้าง มาดูกัน

สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ส่งผลดี ต่อร่างกาย ด้านใดบ้าง

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็คือ น้ำมันที่ได้จาก การสกัดแยก น้ำมันออกจาก เนื้อผลมะพร้าว ซึ่งใน น้ำมันมะพร้าวก็จะ ประกอบไปด้วย กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fatty ) ที่มากกว่า 90 % ของปริมาณ กรดไขมัน ในทั้งหมด ที่จะมีขนาด โมเลกุลปานกลาง หรือที่ เรียกว่า กรดลอริก ( Lauric acid ) ถ้าหากเมื่อเรา รับประทานเข้าไป ร่างกาย ของเรา ก็จะทำการ เผาผลาญ ได้ดี โดยที่ ไม่ถูกสะสม ในเนื้อเยื่อ ของไขมัน ซึ่งก่อนที่เรา จะไปทราบ สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เราขอบอกก่อนว่า ประเภทของน้ำมันมะพร้าว ที่เราสามารถ พบได้ทั่วไป จะมีอยู่ 2 แบบ ก็คือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นต้น

ซึ่งในปัจจุบัน ที่ได้มีผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว ที่ได้ผ่าน กระบวนการสกัดเย็น ซึ่งให้อยู่ ในรูปแบบของ แคปซูล เพื่อให้ง่ายต่อ การรับประทาน วันนี้บทความ ของเรา จึงได้รวบรวม สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่จะ ส่งผลดี ต่อร่างกาย ของเรากัน แต่จะมี ด้านใดบ้าง เราต้องมา ติดตามชมกันเลย

1. สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเรื่องของ ชะลอการเสื่อม ของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ซึ่งหากเมื่อเรา มีอายุ ที่มากขึ้น เซลล์ที่อยู่ ในร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะส่วนใด ก็ตาม ก็จะมีการ เสื่อมตามอายุ ฉะนั้นแล้ว หากเราอยากที่จะ ชะลอการเสื่อม ของอวัยวะต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย เราก็ต้องเริ่มต้น จากการ ดูแลเซลล์ เพื่อให้ถูกทำลาย ได้น้อยลง โดยการเลือก รับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์ หรือ เลือกทานแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

2. ช่วยในเรื่องของ ลดความเสี่ยง การเป็น โรคมะเร็ง สำหรับ สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อีกข้อหนึ่ง ที่มีส่วนผสม มากจาก น้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะมี กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fatty ) ที่สูงถึง 92 % ที่ช่วยในการ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้แก่ร่างกาย ของเราและยังมี วิตามินไบโอ ที่มีคุณสมบัติ ที่เป็น สารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยในการ ลดความเสี่ยง ของการเป็น โรคมะเร็ง อย่างเช่น โรคมะเร็งเต้านม , โรคมะเร็งลำไส้ , โรคมะเร็งตับ และ โรคมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น

3. แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นตัวช่วย ลดความเสี่ยง ของการเป็น โรคกระดูกอ่อน และ โรคกระดูกพรุน สำหรับ โรคกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นโรค ที่เกี่ยวข้องกับ การเจริญเติบโต ของกระดูก ที่ไม่ปกติ ในเด็ก จึงทำให้ กระดูกไม่แข็งแรง โดยมักเกิดจาก ร่างกายของเรา ขาดแร่ธาตุ ที่สำคัญ ที่ใช้ในการ สร้างกระดูก และสำหรับ โรคกระดูกพรุน ซึ่งเป็นโรคชนิดหนึ่ง ซึ่งจะมี มวลกระดูกลดน้อยลง โดยมักเกิดกับ ผู้สูงอายุ จึงทำให้ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมี สารอาหาร ที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ที่จำเป็น ต่อความแข็งแรง ของกระดูก ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม , แมกนีเซียม จึงช่วยในการเสริม สร้างมวลกระดูก เพื่อไม่ให้เปราะ และแตกหัก ได้โดยง่าย

4. สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ป้องกันโรคหัวใจ ซึ่งเป็นน้ำมัน ที่ได้สกัดมา จากธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วย ไขมันไตรกลีเซอไรด์ ( Triglycerides ) ที่ช่วยในการ ลดคอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ที่ไม่ดี และช่วยเพิ่ม คอเลสเตอรอลดี ให้กับ ร่างกายของเรา อีกทั้งยังลด การเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด ที่เข้าไปขัดขวาง การทำงาน ของ ระบบหัวใจ ที่ทำให้เกิด โรคหัวใจ ขึ้นมาได้

ซึ่งนี่เป็นเพียง สรรพคุณแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เบื้องต้นเท่านั้นที่เรานำมา สำหรับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ก็ยังมี ประโยชน์ อีกมากมาย เป็นแคปซูล ที่รับประทานได้ง่าย พกพาสะดวก เพียงแค่นี้ เราก็จะมี สุขภาพที่ดี ถ้าหากเราหมั่น ดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของ การรับประทานอาหาร ที่ทำควบคู่ไปกับ การออกกำลังกาย เพียงเท่านี้ เราก็มี สุขภาพที่ดี กันแล้ว

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก งาขี้ม้อน ส่วนผสมของแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

วิธี การเลือกแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่เหมาะกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ

 


Tag :