ความจริง (ที่ปกปิด) ของ น้ำมันมะพร้าวแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความจริง (ที่ปกปิด) ของ น้ำมันมะพร้าวแคปซูล


น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น มาจากเนื้อมะพร้าวสด โดยกระบวนการที่ไม่ใช้ความร้อน หรือสารเคมี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันมากในช่วงนี้ และปัจจุบันก็ได้นำมาต่อยอดเป็น น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut oil capsule )

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแม้เชื่อว่าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าการสกัดร้อน แต่องค์ประกอบกรดไขมันจะไม่ต่างกัน โดยที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง หรือ Medium chain triglycerides ( มีจำนวนคาร์บอน 6-12 ตัว ) 63% ซึ่งส่วนมาก คือ กรดลอริกที่มีคาร์บอน 12 ตัว ( Lauric acid, C12:0 ) กรดไขมัน อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน >12 ตัว ) 30% และกรดไขมันไม่อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน >12 ตัว ) 7%

     กรดไขมันอิ่มตัวสายกลางมีคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถดูดซึมที่ลำไส้เข้าสู่กระแสเลือดได้โดยตรงนำไปใช้ที่ตับได้อย่างรวดเร็ว แตกต่างจากกรดไขมันสายยาวที่ดูดซึมผ่านระบบน้ำเหลืองก่อนเข้ากระแสเลือด และการเปลี่ยนนำไปใช้เป็นพลังงานที่ตับมีกระบวนการซับซ้อนกว่า สำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาในการดูดซึมสารอาหารผิดปกติ ( Semi-elemental diet ) เป็นส่วนประกอบสำหรับอาหารคีโตเจนิก ( Ketogenic diet ) นั่นเอง

     กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง ( มีจำนวนคาร์บอน 6-12 ตัว ) มีคุณสมบัติที่ถูกนำไปใช้ในตับได้เร็ว เชื่อว่าไม่สะสมเป็นเนื้อเยื่อไขมันในร่างกาย จากการวิจัยในประเทศบราซิล กลุ่มที่รับประทานน้ำมันมะพร้าว 30 มล.ต่อวัน ร่วมกับรับประทานอาหารพลังงานต่ำ และออกกำลังกาย เป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่าดัชนีมวลกาย และเส้นรอบพุงลงได้ต่างกัน

     น้ำมันมะพร้าวที่บรรยายสรรพคุณว่าดีสำหรับโรคสมองฝ่ออัลไซเมอร์มี caprylic triglyceride กรดไขมันอิ่มตัวสายกลางเป็นสำคัญ ตามปกติ พลังงานจะได้จากกลูโคส เมื่อกลูโคสขาดแคลน ตับจะเป็นตัวสร้างคีโตน ให้เป็นแหล่งพลังงานแทน สารคีโตน จากการผ่านทางตับให้สมอง โดยโรคอัลไซเมอร์คือ “เบาหวานของสมอง” และสมองเบาหวานนี้จะใช้ คีโตน ได้ดีกว่ากลูโคส คีโตนจะช่วยลดความเสียหายในเซลล์สมองที่เกิดขึ้นจากมวลอนุมูลอิสระ รวมทั้งจากสารอักเสบที่เป็นตัวการของโรคอัลไซเมอร์ และป้องกันการเกิดสารพิษโปรตีน amyloid ในผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่ได้รับประทานน้ำมันมะพร้าว และยังช่วย เสริมความจำให้ดีขึ้นในการทดลองทุกระยะ ๆ

 

สรรพคุณต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ ใน น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

     น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่เคยลองทานแล้ว จะรู้สึกว่าเป็นเหมือนยาหมอเลยแหละ เพราะด้วยสรรพคุณต่าง ๆ บวกกับผลลัพธ์ที่ได้นั้น ไม่ต่างกับยารักษาที่ใช้โรคเลย และยังไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

- ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน

- ช่วยควบคุม น้ำตาลให้สมดุล

- ช่วยควบคุมไขมันชนิดเลว ( LDL )

- ช่วยชะลอความอ้วน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าว มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงถูกย่อยได้เร็ว ทำให้ไม่มีการตกคางสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ทำให้แคลอรี ( Calorie ) ที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหาร ถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือไขมันสะสม ในร่างกายน้อยลง

- มีส่วนช่วยในเรื่องของ ระบบขับถ่าย และล้างสารพิษในลำไส้ หรือดีท๊อกซ์ ( Detox ) ซึ่งลดความเสี่ยงเป็น โรคมะเร็งลำไส้ได้

- มีส่วนช่วยลดความข้นเหนียวของเลือด ให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น

- มีส่วนช่วยกระตุ้น การทำงานของสมอง ป้องกันการเกิด โรคอัลไซเมอร์ ( Alzheimer's Disease )

- ช่วยเพิ่มไขมันที่ดี ( HDL ) ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยสร้างภูมิต้านทาน ให้กับร่างกาย

- มีส่วนช่วยในการชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกาย เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีบทบาทในการช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

 

น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ทานอย่างไรถึงได้ผลดี ?

     เพื่อน ๆ เห็นถึงสรรพคุณ และประโยชน์ของการทาน น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) กันหรือยัง ? จากนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทาน น้ำมันมะพร้าวแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ให้เห็นผลได้อย่างดีกัน

  • เด็ก และผู้ใหญ่ สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร สามารถทานได้ทุกวัน

     ซึ่งจะได้สารอาหารที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าวอย่างครบถ้วน รวมถึงกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคต่าง ๆ เปี่ยมมากล้นไปด้วย คุณประโยชน์แบบนี้ มีหรือที่เราไม่อยากบอกต่อ

 

น้ำมันมะพร้าวแคปซูล หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule )

     น้ำมันมะพร้าวแคปซูล หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย  และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )