ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อผิว และดีต่อใจ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อผิว และดีต่อใจ


น้ำมันมะพร้าว ถือเป็นน้ำมันที่สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์เกี่ยวกับร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันก็ได้ทำผลิตภัณฑ์ออกมาในรูปแบบ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) และจะมีคุณประโยชน์อะไรบ้านั้น มาดูกัน

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ถูกจัดอยู่ในกลุ่มไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่ง ( saturated fat ) จากผลสรุปงานวิจัย พบว่าไขมันชนิดนี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องระดับคอเรสเตอรอลในเลือดสูง ทำให้คนไข้มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจมากขึ้น ( cardiovascular diseases ) แต่ไขมันอิ่มตัวไม่ได้มีแค่ชนิดเดียว นักวิจัยได้แบ่งไขมันชนิดนี้ออกเป็นกลุ่มย่อยอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม Long chain fatty acids และ กลุ่ม Medium chain fatty acids

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) มีส่วนประกอบอะไรบ้าง ?

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนผสม คือ

1. กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง หรือ Medium chain fatty acid ( 63% ) ซึ่งส่วนมากคือ กรดลอริก ( Lauric acid ) ซึ่งเป็นกลุ่มกรดไขมันจำเป็นที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ( Health promoting effects )

2. กรดไขมันอิ่มตัวสายยาว หรือ Long chain fatty acids ( 30% ) พบได้ใน นม เนย ชีส ( Dairy products ) และไขมันจากสัตว์ ทุกชนิด ( Animal fats ) ซึ่งอันตรายต่อสุขภาพ และควรหลีกเลี่ยง

3. กรดไขมันไม่อิ่มตัวสายยาว ( 7% )

 

     ดังนั้นเมื่อ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ประกอบไปด้วยทั้งไขมันดี และไม่ดี จึงควรรู้จักประโยชน์ และโทษของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ก่อนนำมาใช้

 

ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule )

1. ใช้ล้างเครื่องสำอางค์ออกเพื่อผิวนุ่มราวเด็กทารก

     น้ำมันมะพร้าว เป็นอีกทางเลือกที่เป็นธรรมชาติสำหรับสารทำความสะอาดผิวที่ใช้เป็นประจำของสาวๆ เพื่อขจัดสิ่งตกค้างโดยทำให้ผิวมีความอ่อนนุ่มและสะอาดอย่างเหลือเชื่อ

2. ช่วยป้องกันอาการผื่นแดง & อาการอักเสบหลังโกนหนวด/ขน

     เปลี่ยนครีมโกนหนวดมาเป็น น้ำมันมะพร้าว เพื่อป้องกันอาการผื่นแดงหรืออาการอักเสบหลังโกนหนวดน้ำมันบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวลื่นขึ้นและชุ่มชื้นในขณะที่ทำการโกนโดยช่วยป้องกันอาการผื่นแดงหลังโกนได้ด้วย เหนือสิ่งอื่นใด น้ำมันมะพร้าว ยังมีกลิ่นหอมกว่าครีมโกนหนวดที่เป็นสารเคมีด้วย

3. นำความเปล่งประกายกลับคืนมา

     ทา น้ำมันมะพร้าว บนใบหน้าก่อนนอน สาว ๆ จะตื่นขึ้นมาพร้อมกับผิวที่เปล่งปลั่งอ่อนเยาว์หลังจากนอนหลับฝันดี และเพิ่มความกระจ่างใสได้ด้วย สาว ๆ จะกลับมาเปล่งประกาย ช่างง่ายดายอะไรเช่นนี้เนี่ย

4. ช่วยรักษาส้นเท้าแตก

     น้ำมันมะพร้าว สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับส้นเท้าที่แห้งแตกในช่วงฤดูหนาว ต้องขอบคุณไขมันอิ่มตัวที่พบในน้ำมัน ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังชั้นนอกอย่างรวดเร็ว และจะช่วยเปลี่ยนเท้าที่แห้งสุด ๆ ให้กลายเป็นเท้าที่นุ่มละมุน สาว ๆ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจนะจ๊ะว่าได้นวด น้ำมันมะพร้าว บนเท้าหลังอาบน้ำในตอนที่ผิวยังชื้นอยู่ด้วยนะเพื่อปิดล็อคความชุ่มชื้นไว้ เอ๊ะ เราบอกหรือยังว่า น้ำมันมะพร้าว ยังสามารถใช้ในการรักษาโรคเชื้อราได้อีกด้วยนะ

     การที่จะมีผิวที่เนียนและสวยต้องผ่านการบำรุงจากครีมต่าง ๆ มาบ้าง แต่อย่าลืมไปว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule) ก็มีส่วนช่วยให้ผิวของคุณน่าสัมผัส ด้วยสรรพคุณมากมากย เช่น น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้น้ำเหลืองใต้ผิวเราไหลเวียนได้ดี

 

โทษของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil )

 

     เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ประกอบไปด้วยกรดไขมันทั้ง 2 ชนิด คือ Medium chain fatty acid ซึ่งเป็นชนิดที่ดี และ long chain fatty acids ซึ่งเป็นชนิดที่ไม่ดี ในทางการแพทย์เวลาจะใช้กรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง จะมีการนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) ไปสกัดเพื่อแยกออกมาให้เหลือเฉพาะ Medium chain fatty acid หรือกรดไขมันอิ่มตัวสายกลางเท่านั้น จึงนำไปใช้ประโยชน์ได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )