แคปซูลน้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพหัวใจ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพหัวใจ


ในยุคสมัยที่นวัตกรรมที่ก้าวไกลทำให้เกิดน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รูปแบบแคปซูล ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและทั่วไปจึงทำให้แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ปัจจุบันเป็นที่นิยมในกลุ่มของคนรักสุขภาพ

 

ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนประกอบและ ให้คุณค่าทางโภชณาการอะไรบ้าง

 

กรดลอริก ( Lauric Acid ) คือ กรดไขมันอิ่มตัว สายโซ่ปานกลาง สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว ให้คุณสมบัติด้านสุขภาพ และความงามที่ดีที่สุด

 

กรดไขมันอิสระ ( Free Fatty Acid ) คือ ค่าที่บ่งบอกถึงปริมาณกรดไขมันอิสระที่ไม่ดีกับร่างกาย ซึ่งเป็นค่าที่ใช้วัดว่าน้ำมัน Extra Virgin Oil จะต้องมีค่านี้ต่ำกว่า 0.5 % เป็นอย่างน้อย

 

วิตามินอี ( Vitamin E ) ในรูปของอัลฟ่าโทโคเฟอรอล (Vitamin E- Alpha-Tocopherol) คือ สารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันและซ่อมแซมการสึกหรอของผิว ผม และเล็บ ยิ่งมีมากจะช่วยชะลอความแก่ โดยเฉพาะวิตามินที่อยู่ในรูปของอัลฟ่าโทโคเฟอรอล ซึ่งได้จากกระบวนการสกัดเย็นเท่านั้น จึงจะรักษาวิตามินอี ในรูปแบบดังกล่าวไว้ได้มากที่สุด

 

ค่าเพอร์ออกไซด์ ( Peroxide Value ) คือ ค่าที่บ่งบอกความเสถียรของน้ำมันมะพร้าว ว่าจะไม่เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ( Oxidation ) ค่ายิ่งน้อยก็ยิ่งเก็บได้นาน ไม่ทำให้เกิดกลิ่นหืน และสีใสไม่เปลี่ยนแปลง

 

ค่าความชื้น และสารระเหยง่าย ( Moisture and Volatile Matter ) ค่าบอกปริมาณความชื้น หากมีมากจะทำให้เกิดกลิ่นหืนเร็ว หากมีน้อยแสดงว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถคงคุณภาพและคุณค่าสารอาหารได้นานโดยสี กลิ่น รส ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )

 

- ช่วยเพิ่มคุณค่าของอาหารโดยการเพิ่มการดูดวิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน

- ช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระชับ

- ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

- เพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

- ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ดีต่อสุขภาพหัวใจ

 

มีงานวิจัยบางงานออกมาว่า ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ในแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) อาจช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีในเลือด ซึ่งเป็นไขมันที่มีหน้าที่ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินชนิดไม่ดีออกไป และหากเป็นเช่นนั้นจริง การรับประทานแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ก็อาจเป็นโทษต่อสุขภาพหัวใจน้อยกว่าการรับประทานไขมันอิ่มตัวชนิดอื่น ๆ เช่น ชีส สเต็กติดมัน หรือไขมันอิ่มตัวชนิดไม่ดีทั้งหลาย

 

วิธีรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รับประทานครั้งละ 1 - 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ควรทานในช่วงเช้าก่อนอาหารจะเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะหลังจากที่ร่างกายอดแป้งและน้ำตาลมาทั้งคืน การทานน้ำมันมะพร้าวเข้าไป ถือเป็นอาหารชั้นเลิศ ในการเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย และดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเซลล์สมอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพื่อลดความอ้วน และเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

เซลล์เสื่อม แก่ไว ร่างกายพัง ชะลอได้ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น