แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ทางเลือก สำหรับ กินเจ ปีนี้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ทางเลือก สำหรับ กินเจ ปีนี้


เทศกาลกินเจปีนี้ เลือกทานอาหารเจอย่างไรให้ได้ประโยชน์ ได้บุญมากที่สุด นอกจากการทานเจแล้ว ตัวช่วยที่สามารถบำรุงร่างกายไปในตัวได้ นั่นคือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ซึ่งคนที่ทานเจอยู่ สามารถทานได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule)

     ชื่อก็บอกไว้แล้วว่า น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ดังนั้น ส่วนผสมหลัก นั่นคือ น้ำมันที่สกัดจากมะพร้าว ( coconut ) บวกกับ โอเมก้า 3 ที่ได้จากน้ำมันงาขี้ม่อน ตัวช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของพลังงาน สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ย่อยง่าย อีกทั้งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ความดันของหลอดเลือด ลดอาการอักเสบ

 

งาขี้ม่อน ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule)

     อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็นพวก แคลเซียม ฟอสฟอรัส  วิตามินอี วิตามินบี และมีสารเซซามอล พบว่าใน น้ำมันงาม่อน กรดไขมันชนิดโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้

 

วิตามินอี ใน งาขี้ม่อน

     ทำหน้าที่ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งป้องกันระบบประสาท ปอด กล้ามเนื้อ และตา จากการทำลายของสารอนุมูลอิสระ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ป้องกันหลอดเลือดแดงหัวใจแข็งตัว และ เสริมภูมิคุ้มกัน

 

โอเมก้า 3 ใน งาขี้ม่อน

     ทำหน้าที่ เป็นโครงสร้างไขมันที่สำคัญในสมอง และ จอประสาทตา มีประโยชน์ต่อระบบประสาท ช่วยในเรื่องความจำ และ ป้องกันโรคความจำเสื่อมในวัยผู้สูงอายุ ป้องกันโรคหัวใจ และสมองขาดเลือดได้

 

โอเมก้า 6 ใน งาขี้ม่อน

     ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ช่วยลดอาการปวด และ อาการอักเสบ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวหนัง ลดอาการแห้งกร้าน ริ้วรอยต่างๆ บนผิวหนัง

 

เทศกาลกินเจ ( Vegetarian Festival ) ประจำปี 2020

     ทำไมต้องล้างท้อง ก่อนเริ่มเทศกาลกินเจปี 2020 การล้างท้อง เป็นการปรับสภาพของร่างกาย เตรียมพร้อมสำหรับการกินเจ ตลอด 9 วันที่กำลังจะมาถึง ซึ่งสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ วันศุกร์ ที่ 16 ต.ค. 2020 ถึงวันอาทิตย์ ที่ 25 ต.ค. 2020

 

กินเจ ไปทำไม ?

     อาหารเจ ถือเป็นอาหารชีวจิตอย่างหนึ่ง ( Vegetarian Food ) ช่วยปรับสภาพร่างกายให้สมดุล  ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงล้างพิษในร่างกาย โดยปกติ คนเราจะเลือกทานเนื้อสัตว์ เยอะกว่าผักผลไม้ การงดทานเนื้อสัตว์ จึงเป็นการปรับร่างกายให้เกิดความสมดุลมากขึ้น

 

    เป็นการทำบุญครั้งใหญ่ ก็ว่าได้ เพราะเนื่องจาก งดเว้นในการทานเนื้อสัตว์ต่างๆ เรียกได้ว่า เป็นการปล่อยสัตว์ ที่จะกลายมาเป็นอาหารของคน ให้ได้กลับมีชีวิตต่อ เป็นการไม่เบียดเบียนสัตว์ ส่งผลให้จิตใจสงบ สุขภาพกายดี สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย

 

อาหารเจ ( Vegetarian Food ) ปีนี้ กินแบบไหนดีที่สุด

ของทานเล่น หรือ ขนมเจ

    รสชาติจืดลง แต่ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งประโยชน์ที่ดีแก่ร่างกายนะ สำหรับการปรุงรสชาติอาหารเจให้จืดลง ลดโซเดียม น้ำตาล ซึ่งใน เมนูอาหารเจ มีทั้งของคาว และ ของหวาน ขนมใน เทศกาลกินเจ ( Vegetarian Festival ) พบว่า จะเป็นขนมรสหวานจัด จึงควรลดปริมาณการกินลง ควรเลือกทานให้เหมาะสมที่สุด หากอยากกิน สามารถเลือกปรับปริมาณการทานของคาว หรือ จะเลือกกินของหวานแค่ไม่กี่ชิ้น พอรับรสชาติเป็นพอ

 

เครื่องดื่มเจ

     เครื่องดื่มช่วงเทศกาลกินเจ ( Vegetarian Festival ) โดยเฉพาะในน้ำเต้าหู้ มีปริมาณน้ำตาลทรายอยู่ 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ซึ่ง เท่ากับ 4 - 6 ช้อนชา อาจจะลองซื้อแบบน้ำตาลน้อย หรือ ไม่ใส่เลยได้ยิ่งดี และ นมถั่วเหลืองแบบกล่อง ที่เป็นสูตรหวานน้อย เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หรืออาจจะพยายามจิบน้ำบ่อยๆ ทุกชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า น้ำแร่ หรือ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แคลอรีต่ำ หวานแบบพอดี ส่วนของน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา / วัน อยู่ที่ประมาณ 25 g.

 

อาหารเจ ( Vegetarian Food )

     ส่วยใหญ่ อาหารเจ ( Vegetarian Food ) จะเป็นของทอด ของผัด ใช้น้ำมันเยอะ เลี่ยงได้เลี่ยง เน้นกินอาหารนึ่ง ต้ม ตุ๋น ปรุงรสให้น้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นซีอิ๊ว น้ำมันหอยสูตรเจ น้ำตาล เกลือ หรือ ไม่ใส่เลยก็จะดีมาก นอกจากจะ ทานเจ แล้ว จะต้องใส่ใจเรื่องสุขภาพที่จะตามมาด้วยนะ อยากได้บุญ ก้ต้องทำความเข้าใจ ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพควบคู่ไปด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

แคปซูลน้ำมันมะพร้าว สร้างเสริมสุขภาพดี

ทำอย่างไรให้ห่างไกลโรคกระดูกพรุน