น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ฟื้นฟูความล้า ฉบับชาวฟรีแลนซ์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ฟื้นฟูความล้า ฉบับชาวฟรีแลนซ์


จะดีแค่ไหน หากได้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ซักเม็ด มาช่วยบำรุงร่างกายซักเล็กน้อย สำหรับชาวฟรีแลนซ์ ที่ไม่ว่าไปไหน ก็ต้องพกโน้ตบุ๊คไปด้วย ไหนอีกมือจะต้องคอยตอบแชทลูกค้าอีก ทำงานเหนื่อยแบบนี้ ก็ต้องดูแลสุขภาพบ้างอะไรบ้าง

 

ผู้เขียนเอง ปัจจุบันก็ยังคงทำหน้าที่นี้ ที่เรียกว่า ฟรีแลนซ์ อยู่เหมือนกันค่ะ ทำให้เข้าใจความรู้สึกได้ดีเลยว่า เวลาที่สายตาปะทะกับหน้าจอคอมอยู่นาน ๆ บางทีมากสุด ก็ประมาณเกือบครบยี่สิบชั่วโมงได้เลย

 

เอาง่าย ๆ ซึ่งหลัง ๆ ขนาดผู้เขียนเองก็ต้องปรับพฤติกรรมให้ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นก็อาจจะเป็นโรคทางสายตาได้ ก็คือสายตาเริ่มล้า ปะทะแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมไม่ไหวนั่นแหละ มันเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผู้เขียนนั้น ตัดสินใจที่จะสร้างตารางใหม่ให้กับตัวเอง เพราะถือคติว่า ถ้าร่างกายพัง สมองพัง สุขภาพพัง แล้วจะเอาอะไรทำมาหากินล่ะทีนี้ จริงไหมล่ะคะคุณผู้อ่านทุกคน

 

ดังนั้นวันนี้ ในฐานะชาวฟรีแลนซ์เหมือนกัน ผู้เขียนก็มีเคล็ดลับเพียง 4  ข้อ ในการปรับตัวพัก รวมถึงฟื้นฟูความอ่อนล้า เพื่อไม่ให้เสียสุขภาพ มาให้อ่านกันค่ะ ผู้อ่านที่ทำงานประจำ หรือยังเรียนหนังสืออยู่ ก็สามารถนำแนวคิดนี้ไปปรับใช้ได้เหมือนกันนะ

 

หลับตาพัก ทุก ๆ ประมาณ 30 นาที

 

อย่างที่บอกไป วัน ๆ หนึ่งของการทำงาน ก็คือ การจ้อง มอง และคอยตอบแชทของคนจ้างงาน คือวิถีหนึ่งที่ชาวฟรีแลนซ์ทุกคนนั้น ได้ผูกขาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ลำพังจะให้มาจ้องตลอดเวลา มันก็จะมีอาการทั้งปวด เมื่อยล้า หนักสุด ก็คือสายตาเริ่มขุ่นมัว เบลอ จนต้องคอยกะพริบตาถี่ ๆ อยู่ตลอด

 

ใครที่ไม่กล้าไปนอน เพราะติดพันกับงานจริง ๆ ก็แนะนำให้หลับตาพักบนเก้าอี้นี่แหละค่ะ ให้น้ำตามันไหลออกมาด้วยยิ่งดี เพราะถือว่าได้โอกาส ชะล้างเชื้อโรค ฝุ่นละออง สิ่งสกปรก ออกไปจากดวงตาของเรา ที่เปรียบเหมือนเป็นหน้าต่าง ของร่างกายเลยก็ว่าได้

 

 

ง่วงเหรอ ไปนอนค่ะ เหนื่อยก็พัก (ไม่รักตัวเอง จะให้ไปรักใครล่ะจริงป้ะ)

 

แต่ถ้าชาวฟรีแลนซ์คนไหนถือคติ ‘ไม่นอน เท่ากับ คิดงานไม่ออก’ ไปนอนสิคะ รออะไรล่ะ วิธีง่าย ๆ กดคอนโทรลเอส กดชัตดาวน์ ปิดหน้าจอ อาบน้ำอาบท่า เปิดแอร์อุณหภูมิยี่สิบห้าองศาเซลเซียส แล้วทิ้งตัวลงนอน อ้อ ก่อนนอนก็ตั้งนาฬิกาปลุกซักหน่อย ว่าเราจะนอนกี่ชั่วโมง ถือว่าเป็นการพักผ่อน ฟื้นฟู และผ่อนคลายสมองให้เต็มที่ และเมื่อตื่นมา เชื่อว่าทุกคนก็จะได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการคิดงานให้กับลูกค้าอย่างอย่างแน่นอน

 

จัดตารางชีวิตตัวเองใหม่

 

สละเวลาประมาณ 5 นาที ในการติดโพสต์อิท หรือการใช้โปรแกรม Sticky Note แปะไว้บนหน้าจอเดสก์ทอปเรานั่นแหละ เขียนร่างไว้เลยว่า ในวัน ๆ หนึ่งเราจะทำอะไรบ้าง เช่น ตื่นแปดโมงเช้า มาอาบน้ำแปรงฟัน ทานอะไรง่าย ๆ แล้วมานั่งลุยงาน ถึงกี่โมงก็แล้วแต่เราพอใจ (แต่ไม่แนะนำให้เราขาดมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นนะคะ ไม่งั้นโรคกระเพาะ ได้คอลลิ่งยูแน่นอนบอกเลยค่ะ)

 

จะบอกว่าวิธีนี้ง่ายมาก  แต่ก็ทำให้เรามองเห็นว่า วันนี้เรามีเป้าหมายอะไร มีเดดไลน์อะไรต้องส่งบ้าง เหมาะสมและใช้ได้ตั้งแต่รุ่นน้อง ๆ หนู ๆ ไปจนถึงผู้ใหญ่ และชาวเรามากจริง ๆ ค่ะ

 

ทานอาหารที่มีประโยชน์

 

ไม่ได้ห้ามไม่ให้กินจุบ กินจิบ กินขนมนมเนยอะไรขนาดนั้นนะ แต่ลองคิดดูสิ การทำงานหนึ่งชิ้น ที่ต้องใช้เวลาทำไม่เท่ากัน อย่างบางชิ้นนี่ ใช้เวลานั่งทำทั้งวันก็มีนะ (เช่น งานเขียนนิยาย หรือเขียนคอนเทนท์ เป็นต้น เอ๊ะ?) ทำให้วัน ๆ หนึ่ง เราแทบจะนั่งติดอยู่กับที่ ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน ดังนั้นการที่เราทานของที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ก็มีผลทำให้เราเสียสุขภาพได้เหมือนกันนะ

 

ดังนั้น หากเราเลือกทานของดี ๆ ก็จะทำให้การทำงานของเรานั้น ไม่มีอุปสรรคอีกต่อไป แถมยังจะทำให้สมองของเรานั้นไบร์ท สว่างสดใส มีผลต่อการคิดงานด้วยนะ ต้องนี่เล้ย! น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล (ไม่ได้ขายของนะ แต่ของเขาคุนตะพาบ เอ้ย! คุณภาพจริงอะไรจริง ๆ นี่นะ) ที่อุดมไปด้วยโภชนาการ และมีคุณค่าทางสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น...

 

คอลลาเจนและอิสาสติน ที่มีส่วนช่วยทำให้ริ้วรอยแห่งวัยลดเลือน เพราะวิถีฟรีแลนซ์อย่างเรา ๆ เนี่ย การหน้านิ่วคิ้วขมวด เป็นเรื่องที่ปกติมาก แล้วก็เพิ่มริ้วรอยบนใบหน้าให้เรามากเช่นกัน ดังนั้นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ช่วยคุณตรงนี้ได้แล้วหนึ่ง

 

ชะลออัลไซเมอร์ในสมองของคุณ ใช่ค่ะ ส่วนนี้สำคัญที่สุด เชื่อว่ามีครั้งคราวแหละที่อาจจะหลงลืมไอเดียไปบ้าง แต่นั่นเป็นเพราะคุณได้ดูแลตัวเองหรือยัง ให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ช่วยคุณทำให้มีไอเดียผุดขึ้นมาปิ๊ง ๆ ตลอดเวลาดูสิ พวกเราชาวฟรีแลนซ์ถูกใจสิ่งนี้มากถึงมากที่สุด  

 

นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ไล่ไปตั้งแต่ บี ซี ธาตุหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กรดอะมิโน แคลเซียม โอเมก้าสาม และอื่น ๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าครบจบในหนึ่งเดียว

 

สี่ฮาวทู ที่กล่าวมาข้างต้น ดูเหมือนจะง่าย ๆ ชิว ๆ แต่ผู้เขียนก็อยากให้ผู้อ่านทั้งหลาย รวมถึงคนที่ไม่ใช่ฟรีแลนซ์ แต่เป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงานประจำ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้นะ เพราะอย่าลืมว่า การฟื้นฟูร่างกาย สุขภาพ และสมองของเรา คือสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย ถือคติทวนเป็นคีย์เวิร์ดสั้น ๆ ก็ได้ค่ะ เหนื่อยก็พัก (สายตา) ง่วงก็นอน จัดตารางเวลา และทานอาหารดี ๆ ฮาวทูนี้เบสิคมาก แต่ก็ต้องทำให้ได้อย่างน้อยจากสามในสี่เคล็ดลับด้วยนะคะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

 

บทความ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ดูแลสุขภาพด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น