บำรุง สมอง ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุง สมอง ด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล


สมอง เป็นอวัยวะสำคัญของร่างกายสามารถพัฒนาได้และเสื่อมลงได้ ในทุกวัน เราจึงควรดูแล บำรุง สมอง ให้ดีเหมือนกับการ ดูแลส่วนอื่น ๆ เพื่อลดความเสี่ยง ของการเป็น โรคสมองเสื่อมด้วย น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

 

โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) หลายคนคงคิดว่า มาจากสมอง เพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้ว การที่เรามีน้ำหนักมาก หรือ อ้วนมาก มันสามารถเพิ่มความเสี่ยง ของ ความจำเสื่อม ได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ผู้ที่มี ไขมันในร่างกายมาก โดยเฉพาะ ส่วนพุง มีความเสี่ยงที่จะเกิด โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) เกือบ 3 เท่า ของคนที่มีน้ำหนัก ในเกณฑ์มาตรฐาน

 

ยิ่งระดับไขมันสูงเท่าไร ยิ่งมีความเสี่ยง ต่อ ความจำเสื่อม และ อัลไซเมอร์ มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น การดูแลน้ำหนักตัวให้เหมาะสม จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ห่างไกลจาก โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) ได้ และควรเติมอาหาร ที่มีสารบำรุงสมอง

 

เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า อนุมูลอิสระ ( Oxidant ) จะฆ่าเซลล์สมอง ทีละน้อย ดังนั้นควรเติม สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ได้แก่ วิตามิน เอ วิตามิน ซี วิตามิน อี ( Vitamin A / C / E ) ซึ่งพบมากในผลไม้ แอปเปิล องุ่น บลูเบอร์รี มะพร้าว พรุน ผักเขียว ผักแดง ผักสีเหลืองต่าง ๆ และ ใบชา เป็นต้น

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยป้องกันอันตราย ให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน ปลาทู ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากใน วอลนัท ถั่วเหลือง งาขี้ม่อน

 

 อาหารที่มีทั้ง สารต้านอนุมูลอิสระ  ( Antioxidant )  และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) สูง นั่นคือ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน

 

 น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ดีอย่างไร ?

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) มีแร่ธาตุสำคัญ และ วิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถ ดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และ ทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ( Capsule ) ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น

 

นอกจากจะเติม อาหารสมองแล้ว การฝึกออกกำลังกายสมอง เป็นอีกวิธีการรักษาความจำ และ เพิ่มความสามารถ ในการเรียนรู้ของสมองได้ เพราะจะช่วยกระตุ้น ให้เซลล์สมองทำงาน อาจฝึกสมองด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น การอ่าน เล่มเกมปริศนา อักษรไขว้ เล่นหมากรุก เกมไพ่บางชนิด เกมพัฒนาสมอง

 

ดังนั้นแล้ว ควรดูแลระดับไขมันในเลือด อย่าให้คอเลสตอรอลสูง รับประทานอาหาร ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หาตัวช่วยดี ๆ อย่าง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ออกกำลังกาย สมองเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้มี การสร้างเซลล์สมองใหม่ และ นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ เพื่อให้สมองแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็ส่งผลดี ต่อสุขภาพสมอง ของเราแล้วค่ะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :