โอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โอเมก้า 3 ส่วนประกอบสำคัญใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว


โอเมก้า 3 มีหน้าที่ในการช่วยพัฒนา สมอง การจดจำ และยังมีประโยชน์ต่อระบบประสาท ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่า โอเมก้า 3 หาได้จากที่ปลาเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้ว โอเมก้า 3 มีใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ด้วย

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

     โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คือ กลุ่มของกรดไขมัน ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งจำเป็นอย่างมากใน ระบบการทำงาน ต่าง ๆ ใน ร่างกาย ของเรา โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่ ร่างกายของเรา ไม่สามารถ สร้างเองได้ต้องได้รับจากการ รับประทานอาหารอื่น ๆ เช่น ปลา น้ำมันพืช แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) ถั่ว ผักใบเขียว ฯลฯ

 

ประเภทของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

1. กรดไขมันอีพีเอ และกรดไขมันดีเอชเอ

     กรดไขมันอีพีเอ และ กรดไขมันดีเอชเอ คือ กรดไขมัน สายยาวที่สร้างจาก กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิกที่อยู่ใน ร่างกายของเรา โดยที่กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก จะถูกเปลี่ยนเป็น กรดไขมันอีพีเอ และ ดีเอชเอ ซึ่งกระบวนการที่ กล่าวมา ข้างต้นนั้นเกิดขึ้น ได้น้อยจึงควร บริโภคอาหาร หรือ อาหารเสริมอื่น ๆ ที่มีกรดไขมันอีพีเอ และดีเอชเอ เพื่อช่วยเพิ่ม ระดับของกรดไขมันทั้ง 2 ให้กับร่างกายของเรา อาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันอีพีเอ และดีเอชเอส่วนใหญ่จะพบในปลา และหอย

2. กรดไขมัน แอลฟาไลโนเลนิก

     กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก คือ กรดไขมันที่สร้างกรดไขมัน โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ชนิดอื่นขึ้นมา โดย ร่างกายนั้นจะสร้างกรดนี้เองไม่ได้ต้องรับจากการรับประทานอาหาร ได้แก่ เมล็ดพืช น้ำมันพืช ถั่ว น้ำมันงาขี้ม่อน และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ยังสามารถหา รับประทานได้จาก อาหารเสริม หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) ซึ่งถ้ารับประทานในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา จะส่งผลดีต่อระบบการทำงาน ของร่างกาย

 

ประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

1. โรคหลอด เลือดหัวใจ

     โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยให้หัวใจแข็งแรง และ ป้องกันไม่ให้ป่วยโรค ที่เกี่ยวกับหัวใจเพราะ ร่างกายได้รับกรดไขมันอีพีเอ และ กรดไขมันดีเอชอีที่ช่วย ลดระดับ ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงการรับประทานอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule )

2. พัฒนาการ และ สุขภาพของทารก

     สตรีมีครรภ์ หรือ บุคคลที่ต้องให้นมบุตรที่ รับประทานปลา สัปดาห์ละ 220 – 280 กรัม จะช่วยสร้างเสริมสุขภาพทารกควรเลือกปลา และอาหารทะเลที่มีกรดไขมันอีพีเอ หรือ กรดไขมันดีเอชเอสูงแต่ปลอดสารปรอท เช่น แซลมอน ซาร์ดีน ฯลฯ รับประทานอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวทารก และ ทำให้ทารกอยู่ในครรภนานขึ้น

3. ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็ง

     โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ในปลา อาหารเสริม หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) นั้นช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม และ มะเร็งลำไส้ใหญ่ได้น้อยลง

4. โรคอัลไซเมอร์ สมองเสื่อม และ ระบบการทำงานด้านการเรียนรู้

     ผู้ที่บริโภคอาหารที่มี โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นจำนวนมาก สามารถลดความเสี่ยงในโรคอัลไซเมอร์ สมองเสื่อมได้น้อยมากกว่าผู้ที่ไม่บริโภค โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

5. โรคจอประสาทตาเสื่อม

     ผู้ที่บริโภคอาหารที่มี โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นจำนวนมาก สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดจอ ประสาทตาเสื่อม รวมถึงช่วยบรรเทาอาการป่วย และ ชะลอภาวะ บอดแก่ผู้ป่วยโรค จอประสาทตาเสื่อม

6. ข้ออักเสบรูมาตอยด์

     ผู้ป่วยข้ออักเสบรูมาตอยด์จะเกิดอาการบวม เจ็บปวด ข้อติดแข็ง และ สูญเสียการทำงาน ของข้อต่อ การรับประทาน อาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) ร่วม กับยาสำหรับข้ออักเสบรูมาตอยด์ และ วิธีรักษาอื่นอาจจะช่วยจัดการของโรคดังกล่าวได้

7. ปัญหาสุขภาพที่รุมเร้า

     ประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ที่มีต่อปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า ลำไส้อักเสบ เรื้อรัง โรคสมาธิสั้น โรคซิสติกไฟโบรซิส และ อาการภูมิแพ้ของเด็ก ซึ่ง โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) นั้น สามารถช่วยปัญหาเหล่านี้ได้

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule )

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( coconut oil capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไข มันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และ เพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ดีอย่างไร ?

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล ช่วยบำรุงสมองได้นะ


Tag :