การเสริมภูมิคุ้มกัน ด้วย แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

การเสริมภูมิคุ้มกัน ด้วย แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น


ช่วงหน้าฝนแบบนี้มีทั้ง อากาศเย็น และ อากาศชื้น สลับกันไป คนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำนั้น มักจะหงุดหงิด กับช่วงหน้าฝนนี้กัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ การเสริมภูมิคุ้มกัน การป้องกันเบื้องต้น และ เสริมด้วย แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น กันค่ะ

 

เมื่อคนเรา ได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย ไม่ว่าจะผ่านทางทาน หรือ หายใจ ในบางรายอาจไม่เกิด ความผิดปกติ หรือ อาจเจอในขั้นรุนแรง แค่ละคนมักแตกต่างกันไป นั่นเพราะร่างกายของแต่ละคน มีภูมิต้านทานไม่เท่ากัน ทำให้ร่างกายบางคน อาจมีภูมิต้านทานจะไม่เพียงพอ ที่จะกำจัดสิ่งแปลกปลอม ที่เข้าไปในร่างกายนั้นเอง

 

มนุษย์เรามี ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) อยู่ในร่างกาย ทำหน้าที่ ป้องกันไม่ให้เชื้อโรค หรือ สิ่งแปลกปลอม เข้าสู่ร่างกาย แต่ด้วยสภาพอากาศที่ผันผวน บางครั้งทำให้เกิด สภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ ( Immunosuppression ) เห็นได้จากบางคน มีอาการคัดจมูกทุก ๆ เช้า หลังตื่นนอน หรือ บางคนคัดจมูก จนถึงขั้นจามไม่หยุด เมื่ออากาศชื้น หรือ เย็นขึ้น

 

สิ่งบ่งชี้เหล่านี้ ล้วนเป็นอาการเบื้องต้นของ ภูมิคุ้มกันต่ำ ( Immunosuppression ) หากปล่อยให้ลุกลาม อาจเกิดอาการหวัดเรื้อรัง หรือ ร้ายแรงถึงขั้น โรคมะเร็ง เพื่อป้องกันตัวเอง ให้ห่างจากสภาวะดังกล่าว เราสามารถดูแลตัวเอง โดยหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

 

 

1. ความเครียดสะสม

ทำให้ประสิทธิภาพ การทำงานของ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ของร่างกาย เกือบทั้งหมดลดลง เช่น ลดประสิทธิภาพการทำงานของ เม็ดเลือดขาว ในการกำจัดเชื้อโรค หรือ สิ่งแปลกปลอม เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในร่างกายลดลง

 

 2. โภชนาการที่ไม่ดี

การติดนิสัยกินหวานมากเกินไป ชอบกินอาหารแปรรูป อาหารที่เสี่ยงเจือปนโลหะหนัก และ ยาฆ่าแมลง ควรเลือกอาหารที่ดี ต่อระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ได้แก่ โปรตีน ( Protein ) จากไข่ขาว ปลา กระเทียม หัวหอม ผักผลไม้สีส้มเหลือง ผักใบเขียว ธัญพืช รวมถึงสมุนไพรไทยอย่าง พลูคาว

 

3. ขาด วิตามิน ดี ( Vitamin D )

แม้ประเทศไทย จะอยู่ในเขตร้อน ที่มีแสงแดดธรรมชาติเพียงพอ แต่กิจกรรมส่วนใหญ่ ของคนเมือง ทั้งการทำงาน หรือ ออกกำลังกาย ก็อยู่แต่ในตัวอาคาร ทางที่ดี แนะนำตรวจเช็กระดับ วิตามิน ดี ( Vitamin D ) และ รับประทานเสริม ภายใต้การดูแล ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะ แดดอ่อน ๆ ในช่วงเช้า ที่มีปริมาณของ วิตามิน ดี ( Vitamin D ) กำลังดีต่อร่างกาย

 

 4. นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

การทำงานของระบบประสาท และ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ทำงานเชื่อมโยงสื่อสาร ซึ่งกัน และ กัน เมื่อพักผ่อนน้อย ทำให้เม็ดเลือดขาว ชนิดทีเซลล์ลดลง และ เพิ่มการอักเสบเรื้อรังในร่างกาย เพราะฉะนั้นเราควร นอนพักผ่อน ให้ได้วันละ 6 - 8 ชั่วโมง

 

 5. ไม่ออกกำลังกายเลย หรือ ออกกำลังกาย หนักหน่วงเกินไป

เชื่อหรือไม่ว่า การออกกำลังกาย สามารถส่งผลเสียต่อ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) กันได้ เราควรเดินทางสายกลาง การออกกำลังกาย ที่สม่ำเสมอ ช่วยเพิ่มการตอบสนอง ของ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) เราควรออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) เช่น เดินเร็ว ปั่นจักรยาน วิ่ง กระโดดเชือก ให้ได้อย่างน้อย 150 นาที / สัปดาห์

 

6. เลี่ยง บุหรี่ และ แอลกอฮอล์

เนื่องจาก สารที่อยู่ในบุหรี่ และ แอลกอฮอล์ นั้นจะเพิ่มการอักเสบเรื้อรังกับร่างกาย ส่งผลให้ ระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ของร่างกายทำงานลดลง

 

 

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมี กรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนรับประทานอาหาร เพื่อให้แคปซูลย่อยอาหารได้ง่าย

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :