ประโยชน์ งาขี้ม่อน ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ งาขี้ม่อน ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล


งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) แม้ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่กลับมีคุณสมบัติ เทียบเท่า ปลาทะเลน้ำลึก โดยเป็นงาที่มาจาก ทางภาคเหนือ ของ ประเทศไทย และ มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) อีกด้วย

 

 

งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า งาม่อน จะมีลักษณะเป็น งาเม็ดกลม ๆ เล็ก ๆ สีน้ำตาล เป็นพืชตระกูลเดียวกับ โหระพา และ ใบกะเพรา ทางภาคเหนือ ของประเทศไทย เช่น จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และ พะเยา นิยมรับประทานกัน และ มีการปลูก งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) กันอย่างแพร่หลาย แต่เพิ่งมาเป็นที่รู้จัก ในหมู่คนรักสุขภาพ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน ได้มีการแปรรูป งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) ออกมาหลายแบบ เช่น ชาขี้ม้อน น้ำมันงาขี้ม่อน ขนม คุกกี้ และ แยม ซึ่งการแปรรูปเหล่านี้ เป็นการเพิ่มคุณค่า ทางอาหาร และ ง่ายต่อการรับประทาน งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) อีกด้วย

 

 

หากพูดถึงเรื่องของ คุณค่าทางโภชนาการนั้น งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) มีคุณค่าทางโภชนาการ เทียบเท่ากับ ปลาทะเลน้ำลึก โดยศูนย์วิจัย และ พัฒนาการเกษตรน่าน และ เชียงใหม่ ได้ทำการศึกษาวิจัย ทำให้ทราบถึง คุณประโยชน์ ของ งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) ดังนี้

 

 

1. งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) เป็นแหล่งรวม โอเมก้า 3 และ 6 ( Omega 3 / 6 )

งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) เป็นธัญพืช เพียงไม่กี่ชนิด บนโลกที่มี โอเมก้า 3 และ 6 ( Omega 3 / 6 ) ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับ ปลาทะเลน้ำลึก โดยมีปริมาณ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มากถึงร้อยละ 56 และ มีโอเมก้า 6 ( Omega 6 ) ร้อยละ 23 โดยทั้ง โอเมก้า 3 และ 6 ( Omega 3 / 6 ) นี้จะมีส่วนช่วยในการทำงาน ของระบบประสาท และ สมอง ช่วยบำรุงสมอง ทำให้สมองปลอดโปร่ง มีความรู้ความจำที่ดี นอกจากนั้นยังทำให้ สารสื่อประสาท ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มมากขึ้น

 

 

2. งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) อุดมไปด้วย แคลเซียม ( Calcium ) และ ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) 

งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) มี แคลเซียม ( Calcium ) และ ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) ที่เพียงพอต่อร่างกาย โดยในผู้ที่ต้องการ แคลเซียม ( Calcium ) เช่น เด็ก และ ผู้สูงอายุ เพื่อใช้ซ่อมแซมกระดูก และ ฟัน ไม่ให้เปราะ หรือ แตกง่าย นอกจากนั้นยังช่วยลด ความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และ โรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ อีกด้วย

 

 

3. งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) มี วิตามิน บี ( Vitamin B ) ป้องกันการเสื่อม ของอวัยวะ

วิตามิน บี ( Vitamin B ) ใน งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) ช่วยชะลอการเสื่อม ของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ที่มักจะเกิดกับผู้สูงอายุ บำรุงสมองไม่ให้สมองเสื่อม และ ลดอาการไมเกรน

 

 

4. งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plan ) มีสรรพคุณ ช่วยในการยับยั้งมะเร็ง

งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) เป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วย สารเซซามอล ( Sesamol ) โดยสารชนิดนี้ มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถยับยั้ง สาเหตุของการเกิดมะเร็ง และ สถาบันที่มีชื่อเสียง จากอเมริกา ก็ได้ออกมาการันตรีว่า สารเซซามอล ( Sesamol ) ที่พบมากในพืชจำพวกงา สามารถลดความเสี่ยง การเกิดมะเร็งบางชนิดได้

 

 

5. งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) ช่วยลดไขมันในเลือด

งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) มีคุณสมบัติ ลดไขมันในเส้นเลือดได้ดี โดยได้มีการนำ งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant ) มาผ่านกระบวนการผลิต เป็นยาแคปซูล เพื่อรักษาผู้ป่วย โรคไขมันในเลือดสูง พบว่าผู้ป่วยมีปริมาณไขมันลดลง น้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และ ยังช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกัน ให้แก่ผู้ป่วยอีกด้วย

 

 

ถึงแม้ในปัจจุบัน งาขี้ม่อน ( Beefsteak Plant )  จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก หากเทียบกับ งาขาว และ งาดำ แต่เมื่อรู้สรรพคุณ และ ประโยชน์กันแบบนี้แล้ว ต้องหามารับประทานกันแล้วล่ะค่ะ หากใครต้องการ ความสะดวก ทานง่าย ไม่ยุ่งยาก เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์  COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนใส่ใจสุขภาพ

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :