การเลือก อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ กับ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

การเลือก อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ กับ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น


เพื่อน ๆ ใครที่อยากหา อาหารเสริม มาทานแต่ยังไม่รู้ จะเลือกทานอะไร แบบไหน วันนี้ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มี เทคนิค การเลือก อาหารเสริม เพื่อสุขภาพ มา บำรุงร่างกาย กันค่ะ

 

เทรนด์รักสุขภาพมาแรง ใคร ๆ ก็หันมาดูแลตัวเองกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การทานอาหาร ที่ดีมีประโยชน์ รวมไปถึงการ ทานอาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) แต่การเลือกอาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จึงต้องมีวิธีการเลือก อาหารเสริม เพื่อให้ทุกคน เลือกซื้อกันอย่างคุ้มค่า ปลอดภัย ทานแล้วได้ประโยชน์ ตามความต้องการจริง ๆ เพราะยังไงสุขภาพ ของเราต้องมาก่อนเสมอ

 

 

 

1. คำนึงถึง ความจำเป็น ต่อร่างกาย

ร่างกายแต่ละคน ต้องการสารอาหาร แตกต่างกันไป ตามสภาพ เช่น หนุ่มสาวที่เพิ่งอายุ 20 ยังไม่เผชิญกับปัญหา กระดูกพรุน ก็อาจไม่จำเป็นต้องทาน อาหารเสริมแคลเซียม หรือ คนที่ไม่ได้มีปัญหา ผิวหนังเป็นพิเศษ อาจไม่จำเป็นต้องทาน วิตามิน เอ ( Vitamin A ) เสริม เพราะที่รับจากอาหารก็เพียงพอแล้ว และ หากทานมากเกิน วิตามิน เอ ( Vitamin A ) ก็อาจสะสมในร่างกาย จนเป็นโทษได้ ดังนั้น การจะเลือกซื้ออาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) สักกระปุก ควรถามตัวเองก่อนว่าจำเป็นไหม เพื่อป้องกันไม่ให้ เราซื้อโดยไร้ประโยชน์นั่นเอง

 

2. ดูส่วนประกอบ และ ปริมาณ ที่เหมาะสม

ฉลากของผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) จะมีระบุไว้เสมอว่า ผลิตภัณฑ์ประกอบ ด้วยสารอาหารอะไรบ้าง และ มีปริมาณเท่าไหร่ ต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ซึ่งเราต้องดูให้ดี และ นำมาเปรียบเทียบ ว่าปริมาณที่เราทานเข้าไป คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของ RDA หรือ ปริมาณสารอาหาร ที่แนะนำให้รับประทานต่อวัน ซึ่งหากอาหารเสริม มีปริมาณสารอาหารไม่ถึง 100% ของ RDA เราก็จำเป็นต้องรับ วิตามิน ( Vitamin ) และ เกลือแร่ ( Dietary Mineral ) จากอาหารเพิ่มเติมอีก

 

3. เลือกผลิตภัณฑ์ ที่มีการรับรอง

อาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) ทุกชนิด ที่เราจะทาน ต้องมั่นใจก่อนว่ามี อย. อย่างถูกต้องครบถ้วน ซึ่งแสดงว่า ได้รับการรับรอง จากองค์การอาหาร และ ยา นอกจากนี้ มาตรฐาน GMP ( Good Manufacturing Practice ) ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะบ่งบอกถึง มาตรฐาน ในอุตสาหกรรม การผลิตยา และ เครื่องสำอาง และ ในสหรัฐอเมริกา ก็ยังมีองค์กร NSF ไว้สำหรับ ตรวจสอบ และ ควบคุมสารปนเปื้อน ในผลิตภัณฑ์อีกด้วย ซึ่งถ้าอาหารเสริม และ วิตามิน ( Vitamin ) ที่เราจะซื้อ มีเครื่องหมาย มาตรฐานเหล่านี้ ก็เป็นอันว่ามั่นใจได้ ในระดับหนึ่ง

 

4. ดูวิธีการทานที่ถูกต้อง

วิธีการทานอย่างถูกต้อง ก็สำคัญไม่แพ้อย่างอื่น ก่อนซื้อจึงต้องอ่านฉลากให้ดี ว่าผลิตภัณฑ์ควรทานเวลาใด ทานพร้อมกับอาหารได้หรือไม่ ต้องทานวันละกี่ครั้ง/กี่เม็ด และ นอกจากนี้ หากเราซื้อวิตามิน ( Vitamin ) อาหารเสริม หลายตัวมาทานร่วมกัน ต้องอย่าลืมว่า สารอาหารแต่ละตัว อาจออกฤทธิ์ส่งเสริม หรือ หักล้าง กันได้ด้วย เช่น ธาตุเหล็ก ( Iron ) จะดูดซึมได้ดี หากทานร่วมกับวิตามิน ซี ( Vitamin C ) แต่จะดูดซึมได้แย่ลง หากทานพร้อมกับ แคลเซียม ( Calcium ) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เราต้องศึกษา รู้ไว้ก่อนทาน

 

5. อย่าตามกระแส และ อย่าเห็นแก่ของถูก

โฆษณาวิตามิน ( Vitamin ) เพื่อผิวใส ผิวขาว 1 แถม 1 อาจล่อตาล่อใจหลายคน ให้อยากซื้อมาลอง แต่อย่าเพิ่งใจร้อน เราควรพิจารณา สรรพคุณ ของผลิตภัณฑ์ ให้ดีก่อนว่าจริงหรือไม่ โดยศึกษาจากหลาย ๆ แหล่ง และ บางครั้ง ของถูกก็ใช่ว่าจะดีเสมอ ต้องดูว่าผลิตภัณฑ์ ผ่านการรับรองหรือไม่ ส่วนประกอบ และ คุณสมบัติ เป็นอย่างไร เพื่อให้ตัดสินใจเลือกซื้อ ได้อย่างฉลาด และ คุ้มค่า

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :