เสริมความจำ บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เสริมความจำ บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


การรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีความสำคัญต่อการ เสริมความจำ บำรุงสมอง ได้อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

ปัญหาเกี่ยวกับ ความจำ หรือ ความทรงจำ ย่อมมีความเกี่ยวข้องกับ สมอง ( Brain ) โดยตรง หากสมองได้รับ การใช้งานอย่างหนัก หรือเกิด ความเสื่อมของสมอง ตามวัย อาจมีผลต่อ ความจำ หรือความทรงจำ ของบุคคลนั้นได้ โดยสามารถบ่งบอก อาการเหล่านี้ได้จาก อาการ หลงลืมได้ง่าย หรือความจำสั้น ซึ่งหากใคร ประสบกับปัญหานี้ ต้องรีบหา อาหารบำรุงสมอง เสริมความทรงจำ ดังต่อไปนี้ โดยด่วน

 

ปลาน้ำลึก

 

การรับประทานปลา โดยเฉพาะ ปลาน้ำลึก จะช่วยเสริมความจำ บำรุงสมอง ให้กับผู้ที่รับประทานได้ เนื่องจาก ปลาน้ำลึกมีสารอาหารสำคัญอย่าง กรดไขมัน โอเมก้า 3 ชนิด DHA ที่มี ความสำคัญในการพัฒนา และทำหน้าที่ของระบบประสาท และระบบสมอง เพราะเป็น โอเมก้า 3 ชนิด DHA ส่วนประกอบของเซลล์สมอง ถึง 65% เลยทีเดียว

 

ตัวอย่าง ปลาน้ำลึก ที่ควรรับประทาน เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแม็กเคอเรล ปลาช่อน ปลากระพง ปลาทู ปลาสวาย ปลาอินทรีย์ เป็นต้น

 

ไข่

 

ไข่ นอกจากจะเป็น แหล่งโปรตีนชั้นดีแล้ว ภายในไข่ ยังมีสารอาหารสำคัญอย่าง โคลีน ( Choline )  ที่ช่วยสร้าง อะซิทิลคอลีน ( Acetylecholine ) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท  ที่จำเป็นต่อ การทำงานของสมอง การทำงานและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ และเสริมความจำได้

 

ธัญพืช

 

ธัญพืช เช่น เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ถั่วเหลือง เมล็ดเจีย ถือได้ว่าเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระ และมีเส้นใยอาหารสูง ที่ช่วยต่อการทำงานของสมองได้ เป็นอย่างดี รวมไปถึง โปรตีนที่มีความคลีนสูง ช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย ได้อีกด้วย

 

ผักใบเขียว

 

ผักใบเขียวทุกชนิด มีกรดโฟลิก ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ดีต่อความจำ จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง เสริมความจำได้ โดยเฉพาะ ผักใบเขียวอย่าง ผักโขม ผักปวยเล้ง และบร็อคโคลี่ ที่อุดมไปด้วย กรดโฟลิกสูงมาก

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ภายใน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule )  นอกจาก จะกรดไขมันดี จากน้ำมันมะพร้าวแล้ว ยังมีสารอาหารสำคัญ อย่าง โอเมก้า 3 จากส่วนผสมของ งาขี้ม้อน ที่มีอยู่ใน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) อีกด้วย การรับประทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จึงช่วยบำรุงสมอง เสริมความจำ ให้กับผู้รับประทานได้

 

โดยโอเมก้า 3 ( Omega-3 ) มีประโยชน์ต่อ ระบบประสาท คือ เพิ่มความจำ และ ช่วยป้องกันอันตราย ให้กับไขมัน ที่หุ้มเซลล์ประสาท ส่วน สารคีโตน (Ketone) สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาท ในผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม และ โรคระบบประสาท มีกรดไขมันสายปานกลาง ไม่สะสม เป็นไขมันในร่างกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ลดระดับ คอเลสเตอรอล

เติม โอเมก้า 3 ให้กับร่างกายด้วย แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น


Tag :