แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดการเกิด มะเร็งเต้านม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดการเกิด มะเร็งเต้านม


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมัน สายปานกลาง ที่ช่วยเร่ง การเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถ นำไปสร้าง พลังงานได้ ในทันที ไม่สะสม เป็นไขมัน ส่วนเกิน ในร่างกาย

 

ซึ่งหนึ่งใน สรรพคุณ และ ประโยชน์ ที่ดี จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คือ สามารถ ช่วยลด การเกิด หรือ ความเสี่ยง จากมะเร็งเต้านม ได้

 

มะเร็งเต้านม คือ มะเร็ง ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ ในเต้านม โดยเฉพาะ เซลล์ท่อน้ำนม โดยเซลล์ จะเริ่มแบ่งตัว ผิดปกติ แล้วลุกลาม ไปยัง เนื้อเยื่อ ข้างเคียง หากปล่อยไว้ อาจแพร่ กระจาย ไปยัง เซลล์อื่น ๆ ในร่างกายได้ ผ่านทางเดิน น้ำเหลือง

มะเร็งเต้านม ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ท่อน้ำนม ซึ่งพบได้ มากที่สุด ประมาณ 80% ส่วนมะเร็ง ที่เกิดจาก ความผิดปกติ ของเซลล์ต่อมน้ำนม จะพบได้ น้อยกว่า โดยพบประมาณ 10% นอกจากนี้ มะเร็งชนิดนี้ อาจเกิดขึ้น จากการ แพร่กระจาย ของมะเร็ง มาจาก อวัยวะส่วนอื่น ๆ ได้ด้วย

 

ปัจจัยที่สำคัญ ที่ทำให้เป็น มะเร็งเต้านม

1) เพศหญิง มีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม มากกว่า ผู้ชาย ถึง 100 เท่า

 

2) ผู้หญิง ในชาติ ตะวันตก จะมีความเสี่ยง สูงกว่า ผู้หญิง เอเชีย

 

3) ผู้หญิง ที่มีการ คลอดลูก เลี้ยงลูก ด้วยน้ำนม ของตัวเอง จะช่วยป้องกัน โอกาสเกิด มะเร็งเต้านมได้ ในขณะเดียวกัน ผู้หญิง กลุ่มที่ไม่มีลูก เป็นหมัน กินยา คุมกำเนิด หรือ ไม่ได้เลี้ยงลูก ด้วยน้ำนม ของตัวเอง จะมีโอกาส เสี่ยงมาก ยิ่งขึ้น

 

4) ประจำเดือน มาตั้งแต่ ตอนอายุน้อย ๆ หรือ วัยหมด ประจำเดือน มาถึงช้า ทำให้ร่างกาย ของผู้หญิง มีโอกาส สัมผัสกับ ฮอร์โมนเอสโตรเจน และ โปรเจสเตอโรน นานขึ้น จึงมีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม มากยิ่งขึ้น

 

5) เมื่ออายุ เพิ่มขึ้น โอกาสเกิด ความผิดปกติ ของยีนในเซลล์ ก็จะเพิ่มขึ้น อาจส่งผล ต่อการ เกิดมะเร็งได้   จากการ ศึกษา พบว่า ผู้หญิง ที่อายุ น้อยกว่า 45 ปี มีโอกาส เป็นมะเร็งเต้านม ประมาณ 1 ใน 8 ในขณะที่ ผู้หญิง อายุ 55 ปีขึ้นไป มีโอกาส พบมะเร็งเต้านม ประมาณ 2 ใน 3

 

6) คนที่เป็น โรคอ้วน จะเพิ่มความเสี่ยง ต่อการเกิด โรคมะเร็งเต้านม มากขึ้น

 

7) การมีหน้าอกแน่น หมายถึง การมีเนื้อเยื่อ และ ต่อมน้ำนม มากกว่า คนอื่น ๆ จึงมีความเสี่ยง ที่จะเป็น มะเร็งเต้านม มากกว่า

 

8) หากเคยมีอาการ ผิดปกติ เกี่ยวกับเต้านม หรือ เคยได้รับ การฉายรังสี ในบริเวณ ดังกล่าว จะเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งได้

 

9) ประวัติ โรคมะเร็งเต้านม ทางครอบครัว โดยเฉพาะ หากญาติ ที่เป็นมะเร็ง ชนิดนี้ เป็นญาติสายตรง จะยิ่งเสี่ยง มากขึ้น เช่น แม่ น้องสาว หรือ พี่สาว

 

10) ผู้หญิงที่ดื่มแอลกฮอล์ เป็นประจำ จะมีความเสี่ยง เป็นมะเร็งเต้านม สูงกว่าผู้หญิงที่ไม่ดื่ม

 

มะเร็งเต้านม เป็นโรคที่ดูอันตรายก็จริง แต่สามารถป้องกันได้ ตั้งแต่เนิ่น ๆ หากเรารู้จัก ปัจจัยความเสี่ยงของตัวเอง และสามารถรับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพื่อช่วยลดการเกิดมะเร็งเต้านมได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เติมอาหารให้สมอง ด้วยแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) อาหารเสริมบำรุงสมอง


Tag :