น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อารหารดี ๆ ที่สมองต้องการ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อารหารดี ๆ ที่สมองต้องการ


สมอง อวัยวะที่สำคัญ ต่อร่างกาย เนื่องจากสมองเป็นศูนย์รวม การสั่งการต่าง ๆ ภายในร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น การขยับตัว การคิด การวิเคราะห์ ความรู้สึก การตัดสินใจ และ อีดกหลาย ๆ อย่างที่สมอง ของคนเราเป็นตัวสั่งการ เราจะมีวิธ๊การ ดูแลสมองอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

 

 

สมอง ถือว่าเป็นอวัยวะ ที่บอบบางมาก ๆ เพียงแค่เกิดการกระทบกระทั่ง ก็พร้อมเกิดอันตราย กับเราได้ทุกเมื่อ สมอง ยังเป็นอวัยวะ ที่มีการรวมหลาย ๆ อย่างเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น เส้นประสาท การควบคุมร่างกาย และ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แม้ว่า สมองของคนเรา จะสำคัญขนาดนี้ แต่ สมิงก็ถือว่า เป็นอวัยวะ ที่ได้รับ การดูแลที่น้อยมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกสมอง เช่น เรื่องของความจำ การคิด การวิเคราะห์ หรือ จะเป็นการรับสารอาหารดี ๆ เข้าสู่สมอง อย่างการทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ที่เป็นสารอาหาร ที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา หากเราต้องการ ดูแลสมอง เราควรจะทำอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

 

 

1. ทานปลาที่มี Omega 3 ( โอเมก้า 3 )

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาว่า ทานปลาแล้วจะฉลาด สมองดี ซึ่งนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ปลาที่ทาน ก็ต้องเป็นปลา ที่มี Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ด้วยนะครับ ไม่อย่างนั้น ร่างกายของเรา ก็จะได้แค่โปรตีนอย่างเดียวนะครับ โดยส่วนใหญ่แล้ว ปลาที่มี Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ก็จะเป็นปลาทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอน เพราะว่า ปลาแซลมอนที่อยู่ในน้ำลึก จะทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) เป็นอาหาร ทำให้ปลาประเภทนี้ มี Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ที่เยอะกว่า ปลาทั่ว ๆ ไปนั่นเองครับ นอกจากนี้ ยังมีโปรตีน ที่สูงซึ่งก็เป็น สารอาหาร ที่สำคัญต่อสมอง เช่นกันนะครับ เพราะ สารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เป็นสารอาหาร ที่สมองต้องการ เป็นอย่างมาก

 

2. งาขี้ม่อน

หากเพื่อน ๆ ไม่อยาก ทานปลาทะเลน้ำลึก หรือ เป็นคนที่ไม่ทานปลา ก็มีอีกหนึ่ง ตัวช่วยที่จะช่วย เติมสารอาหารดี ๆ ให้กับสมอง ก็คืองาขี้ม่อน ที่เป็นพืช ที่มี Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ที่สูงเช่นกัน ซึ่งประโยชน์ ของทั้งสองอย่างนี้ ก็ดีเหมือนกันเลยนะครับ หากทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) เป็นประจำ ก็จะทำให้ สมองได้รับการบำรุงดูแล ที่ดีขึ้น ทำให้สมองสามารถ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเต็มที่อีกด้วย นะครับ ดังนั้น เพื่อเป็นการ เติมสารอาหารดี ๆ ให้กับสมอง ก็ควรที่ทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) เป็นประ ทุกวันนะครับ

 

 

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล ( Organic Coconut Oil Capsule )

อีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้เพื่อน ๆ สามารถทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ได้ทุกวัน ก็คือ การทานอาหารเสริม อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล ( Organic Coconut Oil Capsule ) เนื่องจาก การทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ของใครหลาย ๆ คนก็มีข้อจำกัด ทำให้ไม่สามารถทานได้ เช่น ปลาแซลมอน ที่บางคนอาจจะไม่ชอบทานปลา หรือ ไม่สามารถทานได้ เพราะ เรื่องของกลิ่นคาว หรือ ความเลี่ยน ที่อยู่ในปลา แม้ทานก็ทานได้น้อย หรือ จะเป็นงาขี้ม่อน ที่หลาย ๆ คนก็อาจจะงง วิธีการที่จะทาน ไม่วรู้ว่า ต้องทานอย่างไร จึงทำให้ ล้มเลิกความคิด ที่จะทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ไปนั่นเองครับ

 

ดังนั้น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล ( Organic Coconut Oil Capsule ) จึงเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ เพื่อน ๆ สามารถทาน Omega 3 ( โอเมก้า 3 ) ได้เป็นประจำทุกวัน เนื่องจาก มาในรูปแบบแคบซูล ทำให้ทานง่าย ไม่มีกลิ่น เพียงแค่ ใส่ปาก แล้วก็กลืนได้เลย อีกทั้งไม่เสียเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคบซูล ( Organic Coconut Oil Capsule ) เป็นแระจำทุกวัน ไม่เพียงแต่สมอง ที่รับการดูแล แต่อวัยวะส่วนอื่น ยังได้รับการปกป้อง และ ได้รับ การดูแลอีกด้วยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ยี่ห้อไหนดี

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เร่งการเผาผลาญ


Tag :