วิตามิน ที่จำเป็นสำหรับผู้ชาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

วิตามิน ที่จำเป็นสำหรับผู้ชาย


บทความนี้เราขอจัดให้หนุ่ม ๆ ที่รัก สุขภาพ กันทุกคน เพราะสมัยนี้ เทรนด์ รักสุขภาพ กำลังมาเเรง ซึ่งสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ จากการที่คนรุ่นใหม่ หันมา ออกกำลังกาย ทาน อาหาร ที่มี ประโยชน์ ดูเเลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น เเต่หลายคนละเลย วิตามิน เเละ เเร่ธาตุ ที่จำ เป็นบางอย่าง โดยไม่รู้ตัวส่งผลให้ร่างกายของคุณ ไม่สมบูรณ์เเข็งเเรงเต็มร้อย ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่า หนุ่ม ที่ รักสุขภาพ ทั้งหลายควร เสริม วิตามิน เเละเเร่ธาตุ อะไรให้กับร่างกายบ้าง

 

วิตามิน เป็น สารอาหาร ประเภทหนึ่งที่ร่างกายต้องการ ในปริมาณเล็กน้อย แต่มีความสำคัญต่อร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ หากร่างกาย ขาดวิตามิน เมื่อไร อาจส่งผลให้ร่างกายเจ็บป่วย หรือเกิดอาการ ที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว

 

 รู้จัก วิตามิน

วิตามิน เป็นหนึ่งใน สารอาหาร 5 หมู่ ซึ่งเป็นสารอินทรีย์ชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในสิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพืช และสัตว์ต่าง ๆ โดยร่างกายของคนเรา จะใช้วิตามิน เพื่อช่วยทำให้มีปฏิกิริยาในร่างกายเกิดขึ้น ส่งผลให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกายเป็นไปตามปกติ หรือพูดง่าย ๆ คือ วิตามิน เปรียบเสมือนน้ำมันหล่อลื่นในรถยนต์ที่จำเป็นต้องมี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ แต่ไม่ได้ให้พลังงานแก่รถ นั่นคือ วิตามิน ไม่สามารถให้พลังงานโดยตรงกับร่างกาย แต่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ วิตามิน เพื่อไปทำหน้าที่เปลี่ยนอาหาร ให้เป็นพลังงาน คนเราต้องการ วิตามิน ในปริมาณที่น้อยแต่ขาดไม่ได้ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ ส่วนมากวิตามินชนิดต่าง ๆ ร่างกาย คนเราไม่สามารถสร้างขึ้นได้เอง แต่จะต้องรับจากภายนอก ซึ่งได้จากการรับประทานอาหาร

 

1. ซิลีเนียม

หนุ่ม ๆ ที่มีอายุเข้าสู่ช่วงวัยกลางคน หรือ 30 ปีขึ้นไป ควรใส่ใจที่จะเสริมเเร่ธาตุซิลีเนียม เข้าสู่ร่างกาย เพราะคนในวัยนี้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดปกติ กับต่อมลูกหมากมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งซิลิเนียมจะมีคุณสมบัติ ในการบำรุงต่อมลูกหมาก พบมากใน กระเทียม , เห็ด , หัวหอม , มะเขือเทศ , ถั่ว , บร็อกโคลี่ เเละ เมล็ดทานตะวัน เป็นต้น

 

2. สารไลโคปีน

หนุ่ม ๆ ที่มีอายุมากขึ้นจะเริ่มรู้สึกว่าสมรรถภาพทางเพศ เริ่มลดลงกันเเล้วใช่ไหมล่ะ บางคนถึงกับมีลูกยาก เเต่ปัญหานี้ " สารไลโคปีน " สามารถช่วยคุณได้ เพราะไลโคปีนมีคุณสมบัติช่วยให้ สเปิร์ม ของคุณเเข็งเเรง นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้สดใสเปล่งปลั่ง เเละช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้ด้วย  พบมากใน ผัก ผลไม้ โดยเฉพาะมะเขือเทศ ที่มีมีสารไลโคปีนมากที่สุด

 

3. แร่ธาตุสังกะสี

สังกะสี หรือซิงค์ คือ เเร่ธาตุอีกหนึ่งตัวที่ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศให้กับผู้ชาย เพราะมันมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างสเปิร์ม ส่งผลให้มีพลัง เเละ ความต้องการทางเพศเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ใครที่มีปัญหาเรื่องหน้ามัน สิวอักเสบซิงค์สามารถช่วยได้ ซึ่งจะพบได้มากใน จมูกข้าวสาลี กีวี เเละ เมล็ดฟักทอง

 

4. วิตามินอี

วิตามินอี เป็นวิตามินที่ช่วยให้ผิวดี เพิ่มความเป็นชายให้กับตัวคุณ เพราะมันมีส่วนช่วยป้องกันการเป็นหมัน เเละยังช่วยป้องกัน มะเร็งต่อมลูกหมากได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งเราสามารถทานวิตามินอีได้จาก อะโวคาโด มันเทศ เเละ ผักป๊วยเล้ง เป็นต้น

 

5. วิตามินซี

วิตามินซี ผู้ชายที่เข้าสู่ช่วงวัยกลางคนจะละเลยไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่รู้สึกว่ามีปัญหาผิดปกติเกี่ยวกับกระดูกเเละข้อต่อซึ่งมีเเนวโน้มที่จะเกิดขึ้นกับผู้ชายได้มากกว่าผู้หญิง ซึ่งวิตามินซีสามารถช่วยป้องกันโรคเกาต์ได้ พบได้ในบร็อกโคลี่ กล้วย กะหล่ำดอก ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นต้น

 

6. โอเมก้า 3 ( Omega 3 )

เมื่ออายุมากขึ้นก็มีสิ่งที่ต้องทำมากขึ้น บางครั้งก็หลง ๆ ลืม ๆ บ้าง เพราะฉะนั้นการทาน อาหารเสริม ที่มีส่วนผสมจาก โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จะช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท รวมถึงการทำงานของ ระบบประสาท และสมอง ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และ โรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ เป็นต้น

และนี่ก็คือ วิตามิน เเละเเร่ธาตุทั้ง 6 ตัวที่เราอยากเเนะนำให้หนุ่ม ๆ ทุกคนหามารับประทานกัน อย่าได้ละเลย เพราะมันจะช่วยให้คุณมี สุขภาพ ร่างกาย ที่สมบูรณ์เเข็งเเรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะความเจ็บป่วยที่มักเกิดขึ้นกับ ผู้ชาย มากกว่าผู้หญิง

 

ด้วยความปราถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

งาขี้ม้อน หนึ่งในส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล

สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล