บำรุงสมองได้ง่าย ๆด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงสมองได้ง่าย ๆด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล


สมองถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอย่างมาก ถ้าให้พูดถึงระบบต่าง ๆ ในร่ากายของเรา และแถมมันยังเป็น อวัยวะที่สำคัญอย่างมากต่อร่างกาย ดังนั้นการบำรุงสมองถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก และ วันนี้เราจะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงสมองได้ง่าย ๆด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล

 

            โดย เราควรมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) หรือ ใคร ๆ หลาย ๆ คน คงคิดว่า มาจากสมอง แต่รู้หรือไม่ว่า โรคสมองเสมืองนั้นไม่ได้เกิดจากสมอง เพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้ว การที่เรามีน้ำหนักมาก หรือ มีโรค อ้วนมาก มัน ยัง สามารถเพิ่มความเสี่ยง ของ ความจำเสื่อม ได้ด้วย เช่นกัน และ นอกจากนี้ผู้ที่มี ไขมันในร่างกายมาก จนเกินไป หรือ โดยเฉพาะ ใน ส่วนพุง เพราะมันถือ มีความเสี่ยงที่จะเกิด โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) เกือบ 3 เท่า ของคนที่มีน้ำหนัก ในเกณฑ์มาตรฐาน กันเลยทีเดียว นั้นถือว่าเป็น ความเสี่ยงที่สูง อย่างมาก และ ยิ่งระดับไขมันสูงเท่าไร ยิ่งมีความเสี่ยง ต่อ ความจำเสื่อม มากเท่านั้น และ รวมไปถึง อาการอย่าง โรค อัลไซเมอร์ มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น เราควรมี การดูแลน้ำหนักตัวให้เหมาะสม เพราะ จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ห่างไกลจาก โรคสมองเสื่อม ( Dementia ) ได้ และควรเติมอาหาร ที่มีสารบำรุงสมอง ได้นั่นเอง

 

            โดย เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า อนุมูลอิสระ ( Oxidant ) นั้น มันสามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ที่จะ ไปช่วยในเรื่องของการ ฆ่าเซลล์สมอง ทีละน้อย  และ ดังนั้นควรเติม สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ได้แก่ วิตามิน เอ วิตามิน ซี วิตามิน อี ( Vitamin A / C / E ) และ ซึ่งพบมากในผลไม้ ชนิดต่าง ๆ ยกตัวอย่าง เช่น แอปเปิล องุ่น บลูเบอร์รี มะพร้าว พรุน ผักเขียว ผักแดง ผักสีเหลืองต่าง ๆ และ รวมไปถึง ใบชา เป็นต้น และ โดย โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มันยัง สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการไป ป้องกันอันตราย และ รวมไปถึง สามารถไปช่วย ให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน ปลาทู ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากใน วอลนัท ถั่วเหลือง งาขี้ม่อน และ สำหรับ อาหารที่มีทั้ง สารต้านอนุมูลอิสระ  ( Antioxidant )  และ รวมไปถึง โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) สูง นั่น ก็คือ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่ รู้หรือไม่ว่า มันมีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ รวมไปถึง สาระสำคัญ อย่าง โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน อีกด้วย

 

            และ ถ้าเกิดมีการตั้งคำถามขึ้นมาว่า น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) นั้นมัน ดีอย่างไร ?  โดยเราสามารถ แนะนำได้ ดังนี้ สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มันถือว่า ถูกจัดว่าเป็นน้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกายของเรา เพราะมัน มีกรดไขมันอิ่มตัวสาย ปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) และรวมไปถึง มันยัง มีแร่ธาตุสำคัญ ต่าง ๆ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ และ รวมไปถึง วิตามิน โดยเราสามารถ ยกตัวอย่าง ได้เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ ร่างกายสามารถ ดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และ ทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ( Capsule ) ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น อีกด้วย นั่นเอง

 

            และ นอกจากจะเติม อาหาร สมองแล้ว สำหรับ การฝึก การออกกำลังกาย ของสมอง ถือว่าเป็นอีกวิธีการรักษาความจำ และ รวมไปถึง การเพิ่มความสามารถ ในการเรียนรู้ของสมองได้ เพราะ รู้หรือไม่ว่า มันจะ สามารถไปช่วย ในเรื่องของการไป กระตุ้น ให้เซลล์สมอง ของเรา สามารถทำงาน ได้เป็นอย่างดี และ มันอาจฝึกสมองด้วยวิธีง่าย ๆ โดย เราสามารถ ยกตัวอย่าง ได้เช่น การอ่าน เล่มเกมปริศนา อักษรไขว้ เล่นหมากรุก เกมไพ่บางชนิด เกมพัฒนาสมอง     ดังนั้นแล้ว ควรดูแลระดับไขมันในเลือด อย่าให้ คอเลสตอรอลสูง รับประทานอาหาร ที่มี สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) และ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) หาตัวช่วย ดี ๆ อย่าง น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ออกกำลังกาย สมองเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้มี การสร้างเซลล์สมองใหม่ และ นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ เพื่อให้สมองแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ของ สมอง ของเรา นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อาหารเสริม ทางเลือกด้านสุขภาพ

ให้ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ชนิดเม็ด ช่วยดูแลคุณ


Tag :