แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์


ถ้าหากคุณ หรือคนในครอบครัว ของเรา มีภาวะเสี่ยง เป็นโรค อัลไซเมอร์ และกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ อยู่ เราก็ของแนะนำ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ถือเป็นตัวช่วยที่ดี ที่ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์ ได้

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ” ป้องกัน อัลไซเมอร์ ได้อย่างไร ?

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยรักษา และป้องกัน อัลไซเมอร์ ได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ประกอบด้วย กรดไขมัน สายปานกลาง ซึ่งแตกต่างจาก กรดไขมัน ใน น้ำมันพืช ชนิดอื่น ๆ ที่มี ขนาดยาว และ น้ำมันมะพร้าว ยังมีโมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้ เมื่อ น้ำมันมะพร้าว เข้าสู่ภายใน ร่างกาย แล้ว จะส่งต่อไปยังตับ เพื่อใช้งาน ได้ทันที โดยที่เรา ไม่ต้องอาศัย น้ำดี ใน การย่อย และ เปลี่ยน เป็น คีโตน ซึ่งเป็น พลังงานทดแทน ของ ร่างกาย ของเรา และแถมยังสามารถ ดูดซึม เข้าสู่เซลล์ ได้รวดเร็ว โดยเฉพาะ เซลล์ประสาท ที่ต้องการ ใช้ พลังงาน เหมือนกัน กับส่วนอื่น ๆ ของ ร่างกาย ของเรา แต่ในคนที่มี อาการของ อัลไซเมอร์ นั้น  เซลล์ประสาท บางส่วน จะเกิดการดื้อ จนไม่นำ น้ำตาล ไปใช้เป็น พลังงาน จึงทำให้ เมื่อเวลาผ่านไป หลาย ๆ  ปี  เซลล์สมอง จึงค่อย ๆ ตายไป และ สมองเริ่มเสื่อมลง จึงเกิดเป็น อาการของ อัลไซเมอร์ ได้ นั่นเอง

 

ด้วยเหตุนี้ กรดไขมัน สายปานกลาง ใน น้ำมันมะพร้าว นั้นจึงเป็นตัวช่วย ผ่านเข้าไปใน เซลล์สมอง แทน เพื่อใช้เป็น อาหาร ของเซลล์ ที่จะอยู่ในรูป ของ คีโตน ไม่จำเป็น ต้องอาศัย พลังงาน จาก น้ำตาล ทำให้การ สื่อประสาท ทำงานเป็นปกติ และมีประสิทธิภาพ เมื่อ สมอง ได้รับพลังงาน อย่างเพียงพอ จึงมีโอกาสน้อย ที่จะทำให้เกิด อาการสมองเสื่อม หากเป็น โรคอัลไซเมอร์ ที่อยู่ในช่วงสูญเสีย ความทรงจำระยะสั้น และ เซลล์สมอง ยังไม่ตาย ก็จะสามารถช่วยฟื้นฟู ให้กลับมาทำงาน ได้ดีขึ้น จนเป็นปกติ ได้นั้นเอง

 

นอกจากนี้ กรดไขมัน สายปานกลาง ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ยังดีต่อการ ช่วยรักษา และบรรเทาอาการ ของ โรคพาร์กินสัน ช่วยฟื้นฟูสมอง จากการ ขาดออกซิเจน อัมพฤกษ์ - อัมพาต ดาวน์ซินโดรม ออทิสติก โรคเบาหวาน ระบบประสาทเสื่อม และ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้อีกด้วย เนื่องจาก อาการของโรคเหล่านี้ ล้วนมีปัญหาสมอง จึงไม่สามารถใช้ น้ำตาล มาเป็น พลังงาน ได้ เช่นเดียว กับโรค อัลไซเมอร์

 

ถึงแม้ว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) จะมี ประโยชน์ และมีคุณสมบัติ ที่สามารถไป ช่วยเซลล์สมอง ให้กลับมา ทำงาน ได้เป็นปกติ แต่อย่างไรก็ดี ควรทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ในปริมาณที่พอเหมาะ โดย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้น ควรทานครั้ง ละ 2 เม็ด 3 เวลา ก่อนอาหาร ร่วมกับการ กินอาหาร เพื่อช่วย บำรุงสมอง และ ระบบประสาท ประเภทอื่นร่วมด้วย และควรหมั่น ออกกำลังกาย เป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ และหมั่นฝึกสมอง เพื่อช่วยให้ สมองสดใส และห่างไกล อัลไซเมอร์ กันนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ช่วยบำรุงสมอง ได้อย่างดี

เสริมสุขภาพดี ควรเลือกทาน แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


Tag :