โอเมก้า 3 ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์เต็มๆเพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โอเมก้า 3 ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์เต็มๆเพื่อสุขภาพ


หลาย ๆ คน คงรู้จัก โอเมก้า 3 ซึ่งบอกเลย มีประโยชน์ ที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็มี โอเมก้า 3 หากยิ่งทาน ก็ยิ่งได้ประโยชน์เต็ม ๆ

 

โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีความจำเป็น โดยเป็น สารอาหาร ที่ทุก ๆ คนควรได้รับ เพราะเป็น สารอาหาร ที่มีประโยชน์มากมาย ที่ช่วยทำให้ร่างกายเรา แข็งแรงได้ ซึ่งถือว่าเป็น กรดไขมัน ที่ร่างกายต้องการอย่างมาก

 

 

 

โดย โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) นั้นคือ กลุ่มของกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวชนิดหนึ่ง ที่มีความจำเป็นต่อระบบการทำงานต่าง ๆ ภายในร่างกาย โดยจัดเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากการรับประทานอาหารอื่น ๆ อาทิ ปลา, น้ำมันพืช, ถั่ว, เมล็ดพืชต่าง ๆ หรือผักใบเขียว เป็นต้น และที่สำคัญเลย ก็คือได้จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

โอเมก้า 3 สามารถแบ่งออกเป็น 3 ชนิด ดังนี้

 

กรดไขมันอีพีเอ (Eicosapentaenoic Acid: EPA) และ กรดไขมันดีเอชเอ (Docosahexaenoic Acid: DHA) โดยเป็น กรดไขมันสายยาวที่สร้างจากกรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิกที่อยู่ภายในร่างกาย โดยกรดไลโนเลนิกก็จะถูกเปลี่ยนเป็นกรดไขมันอีพีเอและดีเอชเอ อย่างไรก็ตามนั้น กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นได้น้อย เราจึงควรบริโภคอาหารหรืออาหารเสริมอื่น ๆ ที่มีกรดไขมันอีพีเอและดีเอชเอโดยตรง เพื่อที่จะช่วยเพิ่มระดับของกรดไขมันทั้ง 2 ให้กับร่างกาย อาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันอีพีเอ และกรดไขมันดีเอชเอ นั้นมักเป็นอาหารจำพวกปลาและหอย อาทิ แซลมอน, ทูน่า, ปู หรือว่า หอยนางรม

 

กรดไขมันแอลฟาไลโนเลนิก (Alpha-Linolenic Acid: ALA) คือ กรดไขมันที่สร้างกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิดอื่นขึ้นมา โดยร่างกายสร้างกรดนี้เองไม่ได้ ต้องรับมาจากการรับประทานอาหารจำพวกน้ำมันพืช เมล็ดพืช ถั่ว และผักใบเขียว

 

 

ประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

1. โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ ผิวสวยหน้าใส สมองสดใส หัวใจแข็งแรง โดยกรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็น แต่ร่างกาย ไม่สามารถสร้างเองได้ภายในร่างกาย ดังนั้น เราจำเป็นต้องรับจากการบริโภคอาหารเท่านั้น และแทบทุกระบบการทำงานภายในร่างกาย จำเป็นที่จะต้องใช้ประโยชน์จากกรดไขมันจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ

ระบบภูมิคุ้มกัน (ช่วยลดอาการภูมิแพ้)

ระบบไหลเวียนโลหิต

ระบบสืบพันธุ์

ระบบข้อกระดูก

ระบบหลอดเลือดหัวใจ (ช่วยในการลดความดันโลหิต ช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอล อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจขาดเลือดฉับพลัน และโรคอัมพาต)

ระบบประสาท (ช่วยเพิ่มความจำ)

สายตา (ช่วยในการมองเห็น)

 

 

 

นอกจากนี้แล้ว กรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังมีคุณสมบัติ ต่อต้านการอักเสบ (ช่วยบรรเทาอาการข้ออักเสบ) โดยที่สำคัญที่สุด กรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย และช่วยให้สุขภาพดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าไปสร้างเยื่อหุ้มเซลล์ช่วยคงความชุ่มชื้นและแข็งแรง ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสติน จึงส่งผลให้ผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์และสดใส ทั้งนี้หากมีการรัปทานร่วมกับ วิตามินเอ ดี และอี จะยิ่งช่วยปกป้องการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็น สิวหัวขาวและหัวดำ

 

 

2. โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด

ในปัจจุบัน น้ำมันปลา ได้ถูกนำมาใช้ในการช่วย ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด โดยที่กรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ ก็จะเข้าไปอยู่เป็นส่วนประกอบของผนังเซลล์ ของเกล็ดเลือดเม็ดเลือดแดง ตับ และอื่น ๆ ช่วยส่งผลให้การจับตัวของเกล็ดเลือดลดลง พร้อมทั้งมีการสร้างสาร ที่ทำให้หลอดเลือดขยายตัวได้ดี

 

3. โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้มีประโยชน์ต่อสตรีมีครรภ์

กรดไขมัน โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DHA มีความสำคัญในการพัฒนาและการทำหน้าที่ของระบบประสาท ระบบสายตา และระบบสมอง ของทารกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนคลอด และในช่วง 6 เดือนแรกหลังจากคลอดแล้ว ดังนั้น มารดาของทารกที่เสริมกรดไขมันโอเมก้า 3 จะเป็นทางเดียวที่จะทำให้ ทารกในครรภ์ได้รับกรดไขมันจำเป็นไปด้วย (ทั้งนี้ควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ โดยควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนทุกครั้ง)

 

4. โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ มีประโยชน์สำหรับเด็ก

โอเมก้า 3 ที่ได้จากการทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยทำให้ มีประโยชน์อย่างมากมาย ในการช่วยการเจริญเติบโตของเด็ก อย่างเช่น ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้นและ ทักษะในการอ่าน นอกเหนือจากนี้ ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยปกป้องกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่เด็กๆ ควรจะได้รับปริมาณโอเมก้า 3 ในระดับสมดุลกับอาหารของเด็ก ๆ นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เติมอาหารให้สมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยป้องกัน อัลไซเมอร์


Tag :