น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ในการ เผาผลาญ น้ำหนัก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ในการ เผาผลาญ น้ำหนัก


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่หลาย ๆ คน หาซื้อ มาทานกันนั้น มีส่วนช่วย ในการ เผาผลาญ ลดน้ำหนักได้ แต่จะจริงหรือไม่ วันนี้ ทางเรา ได้รวบรวม ข้อมูล มาให้ทุกคน ได้ศึกษา เพิ่มเติม ในเรื่องนี้กันค่ะ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ในการ เผาผลาญ น้ำหนัก

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นตัวช่วย ลดน้ำหนัก และ ลดความอ้วนได้

เชื่อได้เลยว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจมี คุณสมบัติ และ มีการทำงาน ที่แตกต่าง จากไขมัน ชนิดอื่น ๆ โดยแทนที่ ร่างกาย จะเปลี่ยนเป็น ไขมันที่ได้รับ เป็นไขมัน สะสม ภายใน ร่างกาย ทำให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  อาจช่วยให้ การเผาผลาญ ไขมันได้ มากยิ่งขึ้น และ ยังส่งผล ทำให้น้ำหนัก ลดน้อยลงได้

 

ดังการ ศึกษา วิจัยหนึ่ง ที่ทดลองกับ กลุ่มผู้หญิง ที่มีภาวะ อ้วนลงพุง 40 คน มีอายุ ระหว่าง 20 - 40 ปี กลุ่มหนึ่ง ให้ทาน น้ำมันถั่วเหลือง ในขณะที่ อีกกลุ่มหนึ่ง ให้ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) วันละ 30 มิลลิลิตร ยาวนาน 12 สัปดาห์ และ ให้กลุ่มผู้หญิง ทั้งหมด ลดการ ทานอาหาร ประเภท คาร์โบไฮเดรต แต่เพิ่มเป็น โปรตีน และ เส้นใยอาหาร มากยิ่งขึ้น ส่วนไขมัน ให้ทานเท่าเดิม ร่วมกับ การเดินออกกำลังกาย อีกวันละ ประมาณ 50 นาที ควบคู่ไปด้วย

 

ผลลัพธ์ การศึกษา วิจัยครั้งนี้ ได้พบว่า อาสาสมัคร ผู้หญิงทั้ง 2 กลุ่ม มีดัชนี มวลกาย ที่ลดลง แต่เฉพาะ ในกลุ่มที่ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เท่านั้น ที่มีรอบเอว ที่ลดลง โดยชี้ว่า การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่ได้ส่งผล ทำให้เกิด ไขมัน ภายในเลือดสูง แต่ประการใด ทว่ากลุ่มที่ทาน น้ำมันถั่วเหลือง กลับมีไขมัน ชนิดไม่ดี ( LDL ) ภายในเลือด สูงมากขึ้น และ มีไขมันดี ( HDL ) ลดน้อยลง อย่างมีนัย ที่สำคัญ

 

อย่างไรก็ตาม การศึกษา วิจัยที่ ออกแบบ อย่างครอบคลุม และ การใช้อาสาสมัคร มากกว่านี้ ยังคงจำเป็น ต้องมีในอนาคต เพื่อเป็นการ ยืนยันถึง ประสิทธิภาพของ ไขมันไตรกลีเซอไรด์ ชนิดสายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ที่พบใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รวมไปถึง การระบุ ให้ได้ว่า ควรใช้ใน ปริมาณ เท่าใด จึงจะสามารถ เห็นผลลัพธ์ และ ปลอดภัย มากที่สุด

 

ดังนั้นแล้ว หากจะ เลือกทาน อาหารเสริม ที่มีส่วนช่วย ในการ เผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ในร่างกาย และ ช่วยลดน้ำหนักได้ ควรเลือกทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) กันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ ในการ ลดน้ำหนัก

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล อาหารเสริม ช่วยบำรุงสมอง


Tag :