งาขี้ม้อน ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยคุณปลอดภัยจากโรคร้าย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

งาขี้ม้อน ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยคุณปลอดภัยจากโรคร้าย


หลาย ๆ คน คงรู้จัก งาขี้ม้อน ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กันดีอยู่แล้ว ซึ่งกาันตีเลย ว่า ช่วยคุณปลอดภัยจากโรคร้ายต่าง ๆ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี

 

งาขี้ม้อน ยังเชื่อว่า ช่วยลด อาการบวม และมีฤทธิ์ ทางชีวภาพ ต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย เชื่อกันว่า งาขี้ม้อน มีสรรพคุณ ช่วยต้านโรค ได้หลากหลายชนิด เช่น โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ โรคหอบหืด แผลร้อนใน อาหารเป็นพิษ เป็นต้นค่ะ

 

ชาวเอเชีย นิยมรับประทาน งาขี้ม้อน โดยนำมาแปรรูป อย่างหลากหลาย เช่น สกัดเป็นน้ำมันทำอาหาร ใช้ทำน้ำสลัด โรยหน้าขนม ผสมกับชา ดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยเสริม แต่ง รสชาติ และหน้าตา ของเมนูอาหารต่าง ๆ ให้ดูน่ารับประทาน ตลอดจนใช้เป็น น้ำมันหอมระเหย รวมถึง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ด้วยค่ะ ยิ่งทาน ยิ่งดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

น้ำมันงาขี้ม้อน เป็นน้ำมันที่สกัดมาจาก ต้นงาขี้ม้อน ซึ่ง งาขี้ม้อน หรือที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีว่า คือ พืชท้องถิ่น ที่ปลูกอยู่ที่ภาคเหนือ สามารถสกัดออกมาใช้งาน อีกทั้งเป็นแหล่งสะสมของกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิด ที่ดีต่อสุขภาพ คือ ช่วยในเรื่องของการบำรุงประสาท และสมองของเราได้ดี ในน้ำมันขี้ม่อน มีสารอาหารโอเมก้า 3 ที่สามารถนำไปช่วย ใช้ในการพัฒนา ซ่อมแซ่ม ระบบประสาท และสมองของเรา รวมถึงประสาทตาของเราอีกด้วย

 

ประโยชน์ของน้ำมันงาขี้ม้อน ช่วยเกี่ยวกับเรื่องของการบำรุงหัวใจ และหลอดเลือดของเราให้แข็งแรง เนื่องจากมีโอเมก้า 3 ที่สามารถช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในเลือดของเราได้ ลดความเสี่ยงที่เราจะเป็นโรคหัวใจ ช่วยให้หัวใจของเราทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย หลอดเลือด มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ป้องกันโรคเส้นเลือดในสมองแตก และลดความเสี่ยงที่จะหัวใจวายได้

 

 

 

 

 

 

หลาย ๆ คน ยังเชื่อว่า งาขี้ม้อน ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคที่เกิดจากกระบวนการอักเสบ หรือความเสื่อมภายในร่างกาย เช่น โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคมะเร็งบางชนิด ภาวะ หรือ ความผิดปกติ เกี่ยวกับระบบความจำ เป็นต้น มีข้อมูลงานวิจัย เกี่ยวกับประโยชน์ของ งาขี้ม่อน ต่อการรักษาโรคต่าง ๆ ดังนี้

 

แผลร้อนใน พบได้บ่อย แต่การศึกษาเกี่ยวกับ สารอาหารที่เป็นประโยชน์ ต่อการป้องกันโรคนี้ ยังมีอยู่จำกัด ผลจากการค้นคว้าบางงาน พบว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 มีคุณสมบัติ ต้านการอักเสบและอาจเป็นอีกตัวเลือก ของการป้องโรคแผลร้อนในได้ งาขี้ม้อน ซึ่งเป็นธัญพืช อีกชนิดหนึ่ง ที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 อย่างกรดแอลฟาไลโนเลนิก ในปริมาณสูง จึงถูกเลือกมาใช้ ในการทดลองหลายชิ้น

 

โรคภูมิแพ้อากาศ กรดโรสมารินิค ( Rosmarinic Acid ) เป็นสารพฤกษเคมี ที่มีคุณสมบัติ ต้านการอักเสบอีกชนิด ที่พบใน งาขี้ม้อน โดยเข้าไป ยับยั้ง การหลั่งสารลิวโคไตรอีน ขณะร่างกายเกิดการอักเสบ ซึ่งกระบวนการนี้ เป็นต้นตอ ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมา จากงานวิจัย ในสัตว์ชิ้นหนึ่ง ที่ระบุว่า สารสกัดจากงาขี้ม้อน ช่วยลดการอักเสบได้

 

งาขี้ม้อน มีส่วนประกอบของ กรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิด กรดแอลฟาไลโนเลนิก ( Alpha Linolenic Acid ) ที่คาดว่า อาจมีคุณสมบัติ ยับยั้งสารลิวโคไตรอีน ( Leukotriene ) ที่หลั่งออกมา เมื่อเกิดกระบวนการอักเสบ ในร่างกาย และอาจส่งผลดี ต่อการบรรเทาอาการ ของโรคหอบหืด ที่เกิดจากการอักเสบเรื้อรัง ของหลอดลม

 

งาขี้ม้อน เรียกได้ว่ามีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของเราเลยนะคะ ซึ่งหากต้องการทานอาหารที่ดีและมีโยชน์จาก งาขี้ม้อนด้วยนั้น ขอแนะนำ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพ ของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

 

วิธีรับประทาน COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Direction for Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รับประทานครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร

 

ข้อแนะนำ สำหรับในการใช้ผลิตภัณฑ์ COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์  (Instructions for Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)  แนะนำว่า ทุก ๆ ท่าน ควรอ่านฉลาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทุกครั้งก่อนที่จะรับประทาน

 

ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เพื่อช่วยเร่งการเผาผลาญให้แก่ร่างกาย ยิ่งทาน งาขี้ม้อน ใน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยคุณปลอดภัยจากโรคร้าย ยิ่งได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลที่ควรทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ชะลอวัย แลดูอ่อนกว่าวัย ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


Tag :