น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์


โรคอัลไซเมอร์ ถือเป็นปัญหา สุขภาพ ที่สามารถไป คุกคาม คนไทย มายาวนาน ซึ่งเกิดจากความ ผิดปกติ ของ เซลล์สมอง ที่ถูกทำลายด้วย หลายสาเหตุ โดย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยป้องกันได้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ตัวช่วย ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยรักษา และ ป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ได้ เพราะว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ประกอบด้วย กรดไขมัน สายปานกลาง ที่แตกต่าง จากกรดไขมัน ในน้ำมัน พืชชนิดอื่น ๆ ที่มีขนาดยาว และ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังมีโมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้เมื่อ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถ เข้าสู่ภายใน ร่างกายแล้ว จะส่งต่อไปยังตับ เพื่อใช้งาน ได้ทันที โดยที่เรา ไม่ต้องอาศัย น้ำดีใน การย่อย และ เปลี่ยนเป็น คีโตน ซึ่งเป็น พลังงาน ทดแทนของ ร่างกาย

 

แถมยัง สามารถ ดูดซึมเข้า สู่เซลล์ ได้รวดเร็ว โดย เฉพาะ เซลล์ ประสาทที่ต้องการ ใช้พลังงาน เหมือน กันกับส่วนอื่น ๆ ของ ร่างกายของเรา แต่ในคนที่มี อาการของ โรคอัลไซเมอร์ นั้น  เซลล์ ประสาทบาง ส่วนจะ เกิดการดื้อ จนไม่นำ น้ำตาล ไปใช้เป็น พลังงาน ทำให้ เมื่อเวลา ผ่านไป หลาย ๆ  ปี  เซลล์ สมองจึง ค่อย ๆ ตายไป สมองเริ่มเสื่อมลง และ ปรากฏเป็น อาการของ โรคอัลไซเมอร์ นั่นเอง

 

ด้วยเหตุ ดังกล่าว กรดไขมัน สายปานกลางใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จึงเป็น ตัวช่วยผ่าน เข้าไปในเซลล์สมองแทน เพื่อใช้เป็น อาหาร ของเซลล์ที่ จะอยู่ในรูป ของคีโตน ไม่จำเป็นต้อง อาศัยพลังงาน จากน้ำตาล ทำให้การ สื่อประสาท ทำงานปกติ และ มีประสิทธิภาพ เมื่อสมอง ได้รับพลังงาน อย่างเพียงพอ จึงมี โอกาสน้อยที่ จะทำให้ เกิดอาการ สมองเสื่อม หากเป็น โรคอัลไซเมอร์ ที่อยู่ในช่วงสูญเสีย ความทรงจำ ระยะสั้น และ เซลล์สมอง ยังไม่ตาย ก็จะสามารถ ช่วยฟื้นฟู ให้กลับมา ทำงาน ได้ดีขึ้น จนเป็น ปกติได้

 

นอกจากนี้ กรดไขมัน สายปานกลางใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังดีต่อการช่วยรักษา และ บรรเทาอาการ ของโรคพาร์กินสัน ช่วยฟื้นฟูสมอง จากการขาดออกซิเจน อัมพฤกษ์ - อัมพาต ดาวน์ซิน โดรม ออทิสติก โรคเบาหวาน ระบบประสาทเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้ด้วย เนื่องจาก อาการของ โรคเหล่านี้ล้วน มีปัญหา สมองไม่สามารถ ใช้น้ำตาล เป็นพลังงาน ได้เช่นเดียว กับ โรคอัลไซเมอร์

 

ถึงแม้ว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะมี ประโยชน์ และ มีคุณสมบัติ สามารถ ไปช่วยเซลล์สมอง ให้กลับมา ทำงานได้เป็นปกติได้ แต่อย่างไร ก็ดีควรทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในปริมาณ เหมาะสม โดย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) นั้น ควรทานครั้ง ละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อน อาหาร ร่วมกับการ ทานอาหาร ที่ช่วยบำรุงสมอง และ ระบบ ประสาทประเภทอื่น ๆ ร่วมด้วย อีกทั้ง ควรออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ และ หมั่นฝึกสมอง เพื่อช่วยให้สมองสดใส ห่างไกลจาก โรคอัลไซเมอร์

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์เยอะ ทานง่าย เพื่อสุขภาพที่ดี

แคปซูล น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น อาหารเสริมที่ช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่ดีมากยิ่งขึ้น


Tag :