8 สิ่งช่วยโรคระบบประสาท
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

8 สิ่งช่วยโรคระบบประสาท


โรคระบบ ประสาทนั้นมีความสำคัญ ต่อร่างกาย มากเพราะถ้าหากร่างกายของ คุณนั้นสูญเสีย ระบบประสาทก็จะทำให้การทำงานของ ร่างกาย ขอวเรา คุณผิดปกติ

หน้าที่หลักของ ระบบ ประสาท คือ การรวบรวม ข้อมูลจากภายใน และ ภายนอก ร่างกาย ของเรา การส่งข้อมูลไปยังระบบ ประสาท ส่วนกลาง การสั่งการไป อวัยวะ ต่างๆ และ การวิเคราะห์ข้อมูลของร่างกาย

 

โรคระบบ ประสาท คืออะไร

โรคระบบ ประสาท คือ โรคที่เกิด จากการเปลี่ยนแปลง ของ ระบบประสาท ภาวะผิดปกติ ของระบบประสาทที่ สามารถพบบ่อย คือ การบาดเจ็บ ของระบบประสาท จากอุบัติเหตุ โรคหลอดเลือดสมอง โรคติดเชื้อของระบบประสาทกลาง โรคสมองเสื่อม โรคเนื้องอก

 

ระบบ ประสาทมีกี่ ส่วนอะไรบ้าง

1.ระบบประสาทส่วนกลาง

 

ระบบประสาทส่วนกลางนั้นเป็นศูนย์กลางการควบคุมการทำงานของร่างกาย ซึ่งมี 2 ส่วนประกอบใหญ่ๆ ได้แก่ สมองและไขสันหลัง อวัยวะทั้ง 2 นี้มีหน้าที่หลักในการรวบรวมเซลล์และประสาทของร่างกาย 

 

1.1.สมอง

สมองมี หน้าที่ในการ จดจำ การคิด และ ความรู้สึกต่างๆ ในสมองมี เซลล์จำนวนมาก และ เซลล์แต่ละตัวมีใยประสาท สมอง ของมนุษย์ สามารถ แบ่งได้เป็น 3 ส่วน 

 

- สมอง ส่วนหน้า

- สมอง ส่วนกลาง

- สมอง ส่วนท้าย

1.2.ไขสัน หลัง

1.3.เซลล์ประสาท

 

เซลล์ ประสาทเป็น เซลล์ประสาท ส่วนที่เล็กที่สุดใน ระบบประสาท โดย สามารถแบ่ง เซลล์ประสาทได้ 3 ชนิด

- เซลล์ ประสาท รับความรู้สึก ( Sensory neuron ) 

- เซลล์ ประสาท สั่งการ ( Motor neuron ) 

- เซลล์ ประสาท ประสานงาน ( Interneuron )

 

2.ระบบประสาทส่วนปลาย

ระบบประสาทส่วนปลาย จะประกอบ ไปด้วยเซลล์ประสาท ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลจากร่างกายและส่งข้อมูลไป ยังระบบ ประสาทส่วนกลาง เรียกว่า เซลล์ ประสาทส่วนนำเข้าคำสั่ง ( Afferent neurons ) ระบบประสาทส่วนปลายทำหน้าที่ รับความรู้สึก ระบบประสาทส่วนปลาย มี 2 แบบ ดังนี้

 

2.1.ระบบประสาทภายใต้อำนาจจิตใจ 

 

ระบบประสาท ภายใต้อำนาจ จิตใจ มีหน้าที่ควบคุม กล้ามเนื้อ รับการตอบสนองต่อสิ่ง เร้าภายนอก

2.2.ระบบ ประสาท นอกอำนาจ 

 

ระบบ ประสาท นอกอำนาจ มีหน้าที่ประสาทที่ ทำงาน อัตโนมัติ เมื่อมีการ กระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอกที่อวัยวะรับสัมผัส กระแสประสาท จะถูกส่งไปยังไขสัน และ ส่งไปยังสมอง

 

8 สิ่งช่วย โรคระบบประสาท

 

1.ข้าวโพด สีม่วง

ข้าวโพดสีม่ วงนั้นมีสารฟีโนลิก ( Phenolic Compounds ) และ สารแอนโทไซยานิน ( Anthocyanin ) ซึ่งจะ ช่วยลดโอกาสใน การเกิดมะเร็งชนิด เนื้องอก และ ช่วยควบคุม น้ำตาลในเลือด ที่สำคัญ ยังช่วยป้องกันความเสื่อมที่ จะเกิดขึ้นใน ระบบประสาท เช่น โรคสมองเสื่อม โรคพาร์กินสัน และ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของเส้น ประสาทที่ผิดปกติ

 

2.มัลเบอร์รี่

มัลเบอร์รี่ เป็นผลไม้รสชาติกลมกล่อม และ ยังอุดมไปด้วยประโยชน์ เพราะ ในผลสุกมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีวิตามินบี 6 วิตามินบี1 สารแอนโทไซยานิน สารแอนติออกซิแดนท์ ในมัลเบอร์รี่นั้น ช่วยปกป้องเซลล์ประสาทของผู้ป่วยที่มี ภาวะสมองขาดเลือด และ ยังยับยั้งไม่ให้ เซลล์สมองถูกทำลายด้วยอนุมูลอิสระ

 

3.ขิง

 

ขิงเป็นสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาอากรผิดปกติ ของระบบย่อย อาหาร ได้แก่ อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก จนไปถึงอาการคลื่นไส้อาเจียน ซึ่งในขิงมีสารแอนติออกซิแดนท์ สูงมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุ ของโรคมะเร็ง และ ช่วยระงับความเจ็บปวดจากอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ลดไขมันในเลือดและปกป้องเซลล์ประสาท

 

4.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และ น้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule)

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว (coconut oil) และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมัน สายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถ นำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และ ความดันของ หลอดเลือด รวมไปถึงช่วยบำรุงสมอง, ระบบประสาทและช่วยในการทำงาน ของระบบประสาทและสมอง

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า งาขี้ม้อน หนึ่งในส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)


Tag :