เสริมความจำ บำรุงสมอง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เสริมความจำ บำรุงสมอง


สมอง เป็น อวัยวะสำคัญ และ ทำงานหนัก ไม่ว่า จะคิดเรื่องเรียน งาน และ สารพัดอย่างต่าง ก็ต้องใช้สมอง ทั้งสิ้น อีกทั้งสมองยังเป็นตัว สั่งการให้ ร่างกาย ของเรา ทำในสิ่งต่าง ๆ ได้อย่าง เชื่อมโยง กันอีกด้วย แล้วถ้าวัน หนึ่งสมอง ของเราเกิดผิด ปกติขึ้น มาคงส่ง ผลกระทบไม่น้อย ต่อการดำเนินชีวิต ดังนั้น เรามาดูแลบำรุงสมอง ของเราให้ดีกันดีกว่าค่ะ

 

อย่างที่บอก ไปข้างต้นว่า สมอง เป็นอวัยว ะที่มีความสำคัญ ต่อการดำเนินชีวิต ประจำวันของมนุษย์ แต่ด้วยภาวะ ที่สมองเผชิญกับ ความเครียด ความเจ็บป่วย สารอาหาร และอายุที่มากขึ้น อาจทำให้สมองเกิดภาวะเสื่อมถอยลงได้ แต่เรา สามารถ ป้องกัน และ รับมืออาการ เหล่านี้ได้ ด้วยการ หาอาหาร ที่มีคุณสมบัติเสริมสร้าง การทำงาน ของสมอง และ ระบบประสาท เพื่อทำให้ สมองกลับ มาทำงาน ได้อย่างมี ประสิทธิภาพและเป็นปกติ ซึ่งสารอาหารที่ ช่วยดู แลสมองและความจำ มีดังนี้

 

1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แคปซูล

            น้ำมัน มะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสม จากน้ำ มันมะพร้าว และ  โอเมก้า 3 จากน้ำ มันงาขี้ม่อน ซึ่งมี กรดไขมันสาย ปานกลาง มีขนาดของ โมเลกุลเล็ก สามารถดูด ซึมเข้าสู่เซลล์ได้ รวดเร็วโดย เฉพาะ เซลล์ประสาท เซลล์สมอง เพื่อใช้เป็น อาหารของ เซลล์ ทำให้การสื่อประสาททำงานปกติ และ มีประสิทธิภาพ เมื่อ สมองได้รับ พลังงาน เพียงพอจะทำให้ อาการสมอง เสื่อมเกิดขึ้นได้น้อยลง ช่วยฟื้นฟู สมองให้ กลับ มาทำงานได้ดี ขึ้นจนเป็นปกติ ได้นั่นเอง

 

2. สาร สกัดจากโสมทะเลทราย หรือ ซิสแทนเช

             พืชชนิด นี้มีประวัติศาสตร์ อันยาวนานใน การแพทย์ แผนจีน ซิสแทนเช มีไฟโตนิวเทรียนท์ ไกลโคไซด์ ที่ช่วย เสริมสุขภาพสมอง ช่วยเพิ่ม สารสื่อ ประสาท ทำให้เซลล์ สมอง ติดต่อสื่อสาร กันได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ช่วยฟื้นฟู การทำงานของ เซลล์สมอง และ แถมยังสามารถไป ช่วยชะลอภาวะ สมองเสื่อมได้

 

3. แปะก๊วย

            แปะก๊วย มีสารกิงโกไลด์ ช่วยป้องกัน หลอดเลือดสมองตีบ กระตุ้น การไหลเวียนเลือด ในสมอง ช่วยฟื้นฟู เซลล์สมอง ที่บกพร่องจากการ ใช้สมองหนัก และ เสริมความจำ ระยะสั้นเสริม สร้างความ สามารถในการเรียนรู้ และ จดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

 

4. ใบบัวบก

            ใบบัวบก ช่วยบำรุงสมอง และ ประสาท ป้องกัน อัลไซเมอร์ ช่วย ทำให้ความจำดีขึ้น นอกจากนี้ใบบัวบกยัง ช่วยเสริมการ ทำงานของ กาบา ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ ช่วยรักษาสมดุลของ จิตใจ ช่วยลดความกระวนกระวาย ทำให้ จิตใจสงบ ผ่อนคลาย สามารถ นอนหลับ ได้ง่ายขึ้น

 

5. น้ำมันปลา

            น้ำมันปลา มีกรดไขมัน โอเมก้า 3 ช่วยชะลอการอักเสบ เสริมความจำ และ ให้สารอาหารที่สำคัญต่อเซลล์สมอง โดยตรง ทำให้ เซลล์สมอง และ เซลล์ประสาท ทำงานอย่าง ประสิทธิภาพ หาก เป็นเด็กในวัยเรียนจะช่วยพัฒนาการเรียนรู้ และ การเจริญ เติบโตของ สมองได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

            จะเห็นได้ว่า แค่เลือกทานสาร อาหาร ที่ช่วยเสริมสร้างการ ทำงานสมอง ก็มีผลดีต่อการ ทำงานของสมอง และ ช่วยเสริม สร้างความ จำได้แล้ว ถ้าใครหา อาหารเสริม เหล่านี้ไม่เจอ นี่เลยค่ะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ตราแมนเนเจอร์ ทานง่าย ช่วยบำรุงสมอง และ ร่างกายให้ แข็งแรง อย่าลืมหา สิ่งดี ๆ ให้สมองทุกวัน นะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า งาขี้ม้อน หนึ่งในส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)


Tag :