“แคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น” ช่วยลดไขมันไม่ดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

“แคปซูลมะพร้าวสกัดเย็น” ช่วยลดไขมันไม่ดี


ไขมัน เป็นคำที่ หลายๆ คนพอได้ยินก็คงคิดถึง เรื่องไม่ดี แต่จริงๆ แล้วมันนั้นมีทั้งไขมันดี และ ไขมันไม่ดี การรับประทาน อาหารของคุณในแต่ ละวันนั้นแฝง ไปด้วยไขมันดี และ ไขมันไม่ดีพอรู้ตัวอีก ทีอาจจะทำให้คุณเสี่ยงที่จะเป็นโรคไขมันในเลือดสูงได้ วันนี้เรามีความรู้เรื่องไขมันดีและไขมันไม่ดีมาฝากกันค่ะ

 

            ไขมัน คือ สารประกอบหลาย ชนิดมีลักษณะ ละลายได้ในตัวทำละลาย อินทรีย์แต่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งไขมันส่วนใหญ่นั้น จะอยู่ในอาหารที่คุณ รับประทานเข้าไปทุกวันเพราะใน อาหารนั้นจะมีส่วน ประกอบของกรดไขมัน ( Fatty Acid ) เกิดขึ้นจาก คาร์โบไฮเดรต ไฮโดรเจน และ ออกซิเจน ซึ่งไขมัน แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่ แตกต่างกันไป

 

ไขมันดี

 

1.ไขมันไม่ อิ่มตัวเชิงเดี่ยว

ไขมันไม่อิ่ม ตัวเชิงเดี่ยว หรือ โอเอลิก เป็นไขมันที่ดี ต่อร่างกาย ซึ่งเป็น กรดไขมันที่ ร่างกายของเรา สามารถสร้างเองได้ และ ถ้าหากรับประทาน เข้าไปมากเกิน ควาเหมาะสม ก็จะทำให้ ระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีเพิ่มขึ้น และ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ชนิดที่ไม่ดี ลงได้ ทำให้ความเสี่ยง ที่มีต่อโรคหัวใจ และ หลอดเลือดลดลง ได้ด้วยเช่นกัน อาหาร ที่มีไขมันชนิดนี้อยู่ใน จำนวนที่มาก คือ ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช น้ำมันข้าวโพด ปลาไขมันสูง น้ำมัน จากเมล็ดดอกคำฝอย

2.ไขมัน ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน

ไขมัน ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนเป็นกรด ไขมันที่ ร่างกาย ของเรา ไม่สามารถสร้างเองได้ และ จำเป็นต้องรับจากอาหารเพียง เท่านั้น ซึ่งไขมันชนิดนี้เมื่อเข้าสู่ ร่างกาย ของเรา ก็จะไปลดความเสี่ยงในโรคหัวใจ และ หลอดเลือด ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ในเลือด อาหารที่มีไขมันชนิดนี้อยู่ในจำนวนที่สูง คือ อะโวคาโด น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วลิสง 

3.โอเมก้า3

โอเมก้า3 เป็นไขมัน ที่เป็นที่นิยมอย่างมากใน ไขมัน ดีที่มีผลต่อร่างกาย ของเรา แง่บวก เมื่อกรดไขมันชนิดนี้เข้าสู้ร่างกาย ของเราแล้วจะไปช่วย รักษาอาการอักเสบต่างๆ และ ยังไปควบคุม การแข็งตัว ของเลือด ทำให้ความดันโลหิต และ ระดับไตรกลีเซอไรด์ใน ร่างกายของเรา ลดลง ไขมันชนิดนี้ ยังสามารถไป ช่วยควบคุมการขน ส่งสารอาหาร ต่างๆ ที่ได้รับจากอาหาร ที่รับประทานเข้าไป ช่วยป้อง กันการเกิดโรคหัวใจ และ อัมพาต ลดการอักเสบของโรคไขข้อเสื่อมรูมาตอยด์ ลดอาการ ปวดหัวไมเกรน และ ปวดประจำเดือนเพิ่มภูมิคุ้มกัน ร่างกาย ของเรา และ ลดอาการของโรคภูมิแพ้ โอเมก้า3 ช่วย ลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ ไม่ดีในเลือดเพิ่มคอเลสเตอรอล ที่ดีในเลือด และ บำรุงสมองให้กับ ร่างกายของเรา อีกด้วย อาหาร ที่มี โอเมก้า3 อยู่ในจำนวนมาก คือ ไข่ ปลาแซลมอน น้ำมันตับปลา ถั่วเหลือง ผักโขม 

4.โอเมก้า6

โอเมก้า6 เป็นไขมัน ที่มีประโยชน์และโทษ ประโยชน์ ของ โอเมก้า6 คือ ช่วยป้องกัน การเกิดโรคหัวใจ โดยการ แข็งตัวของเลือด ลดอัตราการ เกิดโรคความ ดันโลหิตสูง ลดการ ขยายตัวของเซลล์ มะเร็ง ช่วยบำรุงตับ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลดการ แข็งตัวของเยื่อหุ้ม ที่เม็ดเลือดแดง ส่งผลให้สมอง ได้รับออกซิเจนมากขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด แต่ควรรับประทาน ในปริมาณที่ เหมาะ สมกับร่างกายไม่ควรบริโภคมากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ เกิดอันตรายต่อหัวใจได้เช่นกัน

 

ไขมันไม่ดี

 

1.ไขมันอิ่มตัว

ไขมันอิ่มตัวนั้นเป็นไขมันที่มีโครงสร้างคาร์บอนจับเรียงกันครบ ซึ่งร่างกายสารถสร้างได้เองและยังได้รับจากการรับประทานอาหารได้ด้วย เราไม่ควรบริโภคอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวมากจนเกินไป คือ ไม่ควรเกิน 7 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรีที่ได้รับในแต่ละวันเพราะอาจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีสูงขึ้นและเพิ่มความเสี่ยงของโรคเบาหวานชนิดที่2 อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวอยู่ในจำวนมาก คือ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ น้ำมันปาล์ม

2.คอเลสเตอรอล

2.1.คอเลสเตอรอลชนิดที่ดี (HDL) 

คอเลสเตอรอลชนิดนี้เป็นคอเลสเตอรอลที่ทำหน้าที่ขนส่งคอเลสเอรอลจากส่วนต่างๆของร่างกายที่ใช้แล้วกลับมาที่ตับ ตับเป็นอวัยวะที่คอยกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินออกจากร่างกาย การมีระดับคอเลสเตอรอลที่ดีในปริมาณที่สูงจะลดความเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน อาหารที่มักจะเจอคอเลสเตอรอลชนิดที่ดี คือ ธัญพืชไม่ผ่านการขัดสีและอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัว  

2.2.คอเลสเตออลชนิดที่ไม่ดี (LDL) 

คอเลสเตอรอลชนิดนี้เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วนั้จะเข้าสู่กระแสเลือดและไปสะสมมากเข้าก็จะทำให้เกิดตะกอนในหลอดเลือด ซึ่งอาจส่งผลทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอเป็นต้นเหตุในการเสียชีวิตกะทันหันหรือกลายเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตได้ คุณควรจะหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีนั้นมักจะมาจากอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ดังนั้นคุณควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงเพราะจะช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีออกจากร่างกายได้

3.ไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์เป็นไขมันที่อันตรายที่สุดในไขมันที่ไม่ดี เพราะไขมันทรานส์นั้นเกิดจากกระบวนการเติมไฮโดรเจนลงในน้ำมันพืชซึ่งเป็นของเหลวทำให้น้ำมันเปลี่ยนไปเป็นของแข็ง เรียกว่า “ไฮโดรจีเนชั่น” ไขมันชนิดนี้จะมีมากที่สุดในมาร์การีนชนิดแท่ง เนยขาว อาหารที่มีส่วนประกอบของเนยขาวหรือมาร์การีนในขนมและอาหารฟาสต์ฟู้ด เช่น คุกกี้ เค้ก โดนัท เฟรนช์ฟรายส์ ฯลฯ ไขมันชนิดนี้มีสมบัติเหมือนไขมันอิ่มตัวเสี่ยงทีจะเกิดโรคหัวใจ ไขมันทรานส์นี้จะไปลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีในเลือดและไขมันทรานส์นี้ทำให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ จอประสาทเสื่อมและเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังมากมาย 

 

แคปซูลมะพร้าวสกัดเย็นช่วยลดไขมันไม่ดี

1.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule) มีส่วนช่วยในการลดไขมันไม่ดีและเพิ่มไขมันดีเข้าไปในร่างกายของคุณ

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule) มีส่วนช่วยในการปรับคอเลสเตอรอลในร่างกาย

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule) มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมต่ออวัยวะในร่างกายต่างๆ

4. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและน้ำมันงาขี้ม่อน ชนิดแคปซูล (coconut oil capsule) ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า งาขี้ม้อน หนึ่งในส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)


Tag :