“แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” ชะลอความเสื่อมของอวัยวะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

“แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” ชะลอความเสื่อมของอวัยวะ


การเสื่อม ของอวัยวะนั้นเกิดขึ้น ได้หลายส่วนต่างๆ ของ ร่างกายของเรา ซึ่งส่วนใหญ่ จะเกิดขึ้นเมื่อมีอายุที่มากขึ้นแต่ถ้า เรารู้ทัน และ มีวิธีป้องกัน หรือ ช่วยชะ ลอความเสื่อม ของอวัยวะ ก็จำให้การเสื่อมของอวัยวะเกิดขึ้นช้า ลงๆ หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Capsule)ชะลอความเสื่อมของอวัยวะได้

 

การเสื่อมของอวัยวะต่างๆ

 

1.โรคซึมเศร้า

 

ปัญหา สุขภาพจิตเป็นปัญหา ที่สำคัญ โดยเฉพาะ กับผู้สูงอายุเพาะ การเปลี่ยนแปลง ด้านร่างกาย ของเรา เช่น ผิวเหี่ยวย่น ผมขาว ฯลฯ ถ้าผู้สูง อายุรับไม่ได้ จะทำให้เกิด ภาวะที่เสี่ยงต่อ การเป็น โรคซึมเศร้าส่งผล ให้มีอาการเบื่อหน่าย ขาด ความรัก หมดกำลังใจ รู้สึกไม่มีค่า ดังนั้น จึงควรดูแลผู้ สูงอายุอย่างใกล้ชิด หากมี ภาวะแยกตัว ทุกข์ใจ รีบพบแพทย์ ทันที และ ควรให้กำลังใจ มีส่วนร่วม ในการทำกิจกรรม ครอบครัวเพื่อป้องกัน ความเสี่ยงที่จะ เป็นโรคซึมเศร้า และ จะส่งผลให้มีความผิดปกติทางด้านอารมณ์ 

 

2.การล้ม

การล้ม นั้นเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากใน ผู้สูงอายุ เนื่อง จากสูญเสียการทรงตัว เพราะสมอง กระดูก กล้ามเนื้อ และ ข้อเริ่มเกิดการ เสื่อมสภาพลง การมองเห็น และ ได้ยินก็เสื่อมลงทำให้ โอกาสล้มนั้น มีมากขึ้น ซึ่งการบาดเจ็บ มีตั้งแต่เล็กน้อยจน ไปถึงรุนแรง พิการ และ อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

 

3.สมองเสื่อม

สมองเสื่อม นั้นเกิดได้ในผู้ สูงอายุทุกคน จะมีอาการ สูญเสียความ สามารถในการ รู้คิด ซึ่งเป็นกระบวนการรับรู้ เรียนรู้ และ วิเคราะห์ข้อมูล เนื่องจาก สมองทำหน้าที่ผิดปกติ ไปจากเดิม เสื่อมลง สาเหตุมาจากอายุ ที่มากขึ้นหรือโรคต่างๆ เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ซึมเศร้า ฯลฯ การ กระตุ้นการรู้คิดผ่านกิจกรรมมี ประโยชน์ในการช่วยชะลอความเสื่อม เช่น ทายคำ จับคู่ภาพ หมากรุก ฯลฯ เพื่อกระตุ้นความคิด หรือ เลือก รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Capsule) ก็สามารถช่วยชะลอความเสื่อมได้เช่นกัน

 

4.กล้ามเนื้ออ่อนแรง

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะจำนวนขนาด และ เส้นใยของกล้ามเนื้อ และ กำลังการหดตัวของกล้ามเนื้อ ลดลงทำให้เคลื่อนไหวไม่ สะดวก และ ไม่คล่องตัว ซึ่งอาการอ่อนแรง มีหลายระดับควรหมั่นสังเกต และ ตรวจเช็คกับแพทย์อยู่เสมอ เพราะ บางครั้งอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงก็ ไม่มีสัญญาณเตือน

 

5.เดินช้า

สมรรถภาพทาง ร่างกาย ของเรา และ ของผู้สูงอายุ จะมีความเสื่อมลง และ ทำให้เดินช้าลงเพราะความเสื่อมของเนื้อเยื่อข้อกระดูก และ กล้ามเนื้อ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ ออกกำลังกาย ด้วยการ เดินอย่างน้อย 20-30 นาทีต่อวัน โดยใส่ เครื่องพยุงตามข้อต่อต่างๆเพื่อช่วยในการ ลดอาการบาดเจ็บ หรือ รับประทานแคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เพื่อช่วย ชะลอความเสื่อม ของเนื้อเยื่อข้อกระดูก และ กล้ามเนื้อ

 

6.ประสาทสัมผัส

 

- หู การได้ยินลดลง เพราะจี อาการหูตึงมากขึ้นเกิดจากความ เสื่อมของ อวัยวะในหูชั้นในมากขึ้น เสียงพูดอาจจะเปลี่ยนไป เพราะ กล้ามเนื้อกล่องเสียง และ สายเสียงจะเบาลง ระดับเสียง สูงจะได้ยินน้อยกว่าระดับเสียงที่ต่ำ การสูญเสียการได้ยินในผู้สูง อายุนั้นจะเสียเสียที่ สูงก่อนเสียงต่ำ บางคน อาจมีอาการปวดศีรษะและเคลื่อนไหวไม่ สะดวกเพราะ หลอดเลือดที่ขึ้น ไปเลี้ยงหูชั้นในมีภาวะแข็งตัว

 

- ตา การมองเห็น จะไม่ดีเหมือนเดิม เพราะรูม่านตาจะเล็กลง และ ตอบสนองต่อ แสงแดดลดลง หนังตาตก เกิดต้อกระจก แก้วตาเริ่มขุ่นมัว กล้ามเนื้อลูกตาเสื่อม ตาแห้ง และ เยื่อบาระคายเคืองง่าย

 

- จมูกการดม กลิ่น จะไม่เหมือนเดิมเพราะเยื่อบุโพลงจมูกเสื่อม ต่อม รับรสทำหน้าที่ลดลง รับรับรสของลิ้นจะเสียไปจนบางทีอาจจะ เกิดอาการเบื่ออาหาร

 

7.ระบบขับถ่าย

 

- ปัสสาวะ ผู้สูงอายุ จะมีอาการกลั้นปัสสาวะไอยู่ ปัสสาวะเล็ด ผู้หญิงจะเป็นมากกว่าและรุนแรงมากกว่าผู้ชายเพราะการหมดประจำเดือนถาวรทำให้ขาดฮอร์โมนเพศ

 

- อุจจาระ ผู้สูงอายุ จะไม่สามารถกลั้นอุจจาระและท้องผูกเป็นประจำเพราะกระเพาะอาหารและลำไส้ลดการบีบตัวตามอายุที่มากขึ้น ไม่ออกกำลังกาย รับประทานผักและผลไม้น้อย ดื่มน้ำน้อย เป็นสาเหตุยิ่งทำให้เสื่อมมากขึ้น

 

8.กระดูกพรุน

ปัญหากระดูกพรุนเกิดจากแคลเซียมจะสลายจากกระดูกมากขึ้นทำให้น้ำหนักกระดูกลดลง เปราะ หักง่าย ความยาวกระดูกสันหลังลดลง การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยลดความเบาบางของมวลกระดูก การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงจะช่วยได้เช่นกัน รับประทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Capsule) ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกและโรคกระดูกพรุน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า งาขี้ม้อน หนึ่งในส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)


Tag :