บำรุงโรคกระดูกด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงโรคกระดูกด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล


เมื่อยุคสมัยมาไกล มากการรักษา หรือ ตัวยาบำรุงร่างกายจึงเกิด ขึ้นได้อยู่เสมอ และ สามารถรักษาหรือป้องกัน ให้ห่างจากโรคได้หลายโรค และ มีผลวิจัยตรวจสอบ แล้วว่าได้ผลจริง คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

 

             โรคที่ เราพบบ่อย เป็นลำดับ ต้นๆ ก็คือ โรคเกี่ยว กับ กระดูกนั่นเอง ซึ่งวันนี้เรา จะมาทำความรู้จักเกี่ยวกับโรคกระดูก และ มาดูวิธีการ แก้ไขบำรุงกันครับ  

 

โรคกระดูกอ่อน ( Rickets ) คือ ภาวะที่มี ความบกพร่องในการ สะสมแร่ธาตุ หรือ การสะสมแคลเซียมใน กระดูกระยะ ก่อนที่จะมี การปิดของแผ่น สร้างกระดูก เนื่อง จากการขาด หรือ ความผิดปกติของกระบวนการสร้าง และ สลายวิตามินดี ฟอสฟอรัส หรือแคลเซียม ซึ่งอาจทำให้เกิดกระดูกหักหรือผิดรูปได้ โรคนี้ถือเป็นโรคที่พบได้บ่อยเป็น อันดับต้น ๆ 

            สาเหตุ จากโรค นี้เกิดจากการที่ขาดวิตามินดี แคลเซียม หรือได้รับแสงแดด ไม่พอนั่นเอง ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ วิตามินดีเป็นตัว ควบคุม เมตาบอลิซึมของแคลเซียม และ ฟอสฟอรัส  ช่วยรวมฟอสฟอรัสกับ แคลเซียมให้เป็นเกลือของสารนี้เกาะ ตามเนื้อของกระดูก หาก ร่างกาย ขาดเพียงแต่วิตามินดี หรือ แร่แคลเซียม หรือขาดทั้งสองอย่าง ร่างกาย ของเรา จะไม่สามารถสร้างกระดูกที่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักของร่างกายได้ไงล่ะครับ

 

          โรคกระดูกพรุน กลายเป็น ปัญหาที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้นจากจำนวน ประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น นับเป็นภัยเงียบอย่าง แท้จริงเนื่องจากผู้ ป่วยไม่รู้ว่าตัวเองมี ภาวะกระดูกพรุน เพราะ ไม่พบว่ามีอาการใดๆจนกระทั่งล้มแล้ว มีกระดูกหัก จึงรู้ว่าเป็น โรคกระดูกพรุน

            สาเหตุ ที่ทำให้เกิดโรคกระดูกพรุน กระดูกเสีย คุณสมบัติการรับน้ำหนัก กระดูกเปราะ หักง่าย บางคนอาจตัวเตี้ยลง เนื่องจาก กระดูกสัน หลังโปร่งบาง และยุบตัวลงช้าๆ หรือ บางคน มีอาการปวดหลัง จากการล้ม  หรือ ยกของหนัก

 

     นพ . ประพันธ์ โกมลมาลย์ ศัลยแพทย์กระดูก และ ข้อ เฉพาะทาง ด้านการบาดเจ็บ ของกระดูก ประจำโรงพยาบาล เวชธานี กล่าวว่า “ที่น่าเป็นห่วง คือ ผู้ป่วยโรค กระดูกพรุนมีโอกาสเกิด กระดูกหักได้ง่ายกว่าคนทั่วไป เพียงแค่มี แรงกระแทกเบาๆ จากการ บิดเอี้ยวตัวอย่างทันทีทันใด ไอ จาม สะบัดมือแรงแล้วข้อมือหัก หรือลื่นล้ม ทำให้กระดูกข้อมือ กระดูกสะโพก หรือ กระดูกสันหลังหักได้ง่าย ก่อให้ เกิดความพิการหรือทุพพลภาพตามมา และ คุณภาพชีวิตจะลดลง” ส่วนปัจจัยนอกเหนือ จากข้างต้นก็มี  อายุ  กรรมพันธุ์ การใช้ยาบางชนิด พฤติกรรมการบริโภค รวมไปถึงการ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

แนวทางวิธีการ รักษาโรค กระดูกพรุน

 

            เนื่องจาก โรคกระดูกพรุน เกิดจากภาวะกระดูกเสื่อมที่มาจาก หลายสาเหตุ วิธีรักษาจะเป็นการกระตุ้นการทำงานของเซลล์สร้างกระดูก และ ลดการทำงานของเซลล์สลายกระดูก ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. บำรุงกระดูก และ ดูแลร่างกาย ให้กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรง โดย รับประทานอาหารที่มีแคลเซียม และ วิตามินดีสูง หลีกเลี่ยง การสูบบุหรี่ ไม่ ดื่มแอลกอฮอล์ 

2. การเสริมแคลเซียม รับประทานยา เม็ดเสริมแคลเซียม และ รับวิตามินดีที่ช่วยเสริม สร้างการดูดซึมแคลเซียม รวมทั้งรักษาระดับ แคลเซียมใน กระแสเลือด เพื่อรักษามวล กระดูกให้อยู่ในระดับที่ เหมาะสม โดยอาจสังเคราะห์

3. การใช้ยารักษา อาจใช้ยา เช่น ยาอะเลนโดรเนท ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงาน ของเซลล์สลายกระดูก ทำให้ร่างกายสามารถ ดูดซึมแคลเซียมไปใช้ใน กระบวนการสร้าง กระดูกเพิ่มขึ้น ฉีดเข้าหลอดเลือดดำ หรือฉีดโซลิโดรนิก แอซิด เข้าทาง หลอดเลือดดำ เพื่อลดการทำงานของเซลล์ส ลายกระดูก ออกฤทธิ์ยับยั้งการปล่อยแคลเซียมสู่กระแสเลือด และ ป้องกันภาวะแคลเซียมในเลือดสูง เป็นต้น

4. การเพิ่ม ฮอร์โมน อาจเพิ่มระดับฮอร์โมนบางชนิดที่ เป็นประโยชน์ต่อการ สร้างกระดูก อย่างการฉีด หรือ ให้ยา เพิ่มฮอร์โมนเอส โตรเจนแก่ผู้ป่วย เพศหญิงที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน หรือ ผ่าตัดมดลูก และ รังไข่ออกไป ซึ่งร่างกายไม่ สามารถ ผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน ได้ในระดับปกติ เช่น ยาราลอคซิฟีน เป็นต้น ซึ่งยานี้มีฤทธิ์ ป้องกันการ ดูดซึมแคลเซียม ออกจากกระดูก ช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้ กระดูกแตก หักง่าย รวมถึงอาจมีผลรักษาและป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านมบางชนิดด้วย แต่ผลข้าง เคียงหลังใช้ยา คือ ผู้ป่วยอาจมีอาการร้อนวูบวาบ ครั่นเนื้อครั่นตัว และ มีความเสี่ยงในการจับตัวจนเกิดลิ่มเลือดอุดตันมากขึ้น

 

แนวทาง วิธีการรักษาโรค กระดูกอ่อน

     เนื่องจาก โรคกระดูกอ่อน พบเห็นได้บ่อยในเด็ก ซึ่งการ รักษาหรือป้องกัน ไม่ให้เกิดโรคก็คือ การ ป้องกันโรคกระดูกอ่อนป้องกันได้ด้วยการ ดื่มน้ำนม รับประทาน ปลาเล็กปลาน้อยทั้งกระดูก ผักใบเขียว น้ำมันตับปลา และให้ร่างกายได้รับแสงแดด โดยเฉพาะแสงแดดในตอน เช้าให้พอเหมาะ 

 

     และ นอกจากนี้ควรทาน อาหารเสริมที่มีคุณภาพ อีกด้วย ในยุคสมัย นี้จากข้อความข้างต้นที่ บอกว่ามะพร้าวจะเอามาทำ อะไรได้บ้าง คำตอบก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีคุณสมบัติบำรุง โรคที่เกี่ยวกับกระดูกต่าง ๆ ช่วยลดความ เสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และ โรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ ได้ดีอีกด้วย 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (mannaturecococap.com)


Tag :