น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล พาห่างไกลหลอดเลือดสมอง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล พาห่างไกลหลอดเลือดสมอง


โรคหัวใจ และ หลอดเลือด เป็นสาเหตุ  สำคัญอันดับต้นๆ ที่คร่าชีวิต ประชากรมาก โดยพบว่า ทุกๆ 2 วินาที จะมีคนเสียชีวิตด้วย โรคนี้จำนวน 1 ราย หากอยากห่างไกลโรคหลอดเลือดสมอง มากิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แคปซูล กันค่ะ

 

ทำความรู้จักกับ โรคหลอดเลือดสมอง

            โรคหลอดเลือด สมองอุดตัน หรือ Stroke เป็นอีกโรคหนึ่ง ที่น่ากลัว มีความอันตราย ร้ายแรง กว่าที่คิด ซึ่ง พญ.ปฏิมา วีณะสนธิ แพทย์ด้าน ประสาทวิทยาอายุรศาสตร์ โรงพยาบาล พระรามเก้า ได้กล่าวว่า โรคหลอดเลือดสมอง คือ ภาวะที่สมองขาด เลือดไปเลี้ยง เนื่องจากหลอดเลือดตีบ หรือ อุดตัน หรือ หลอดเลือดแตก ส่งผลให้เนื้อเยื่อสมองถูกทำลาย และ การทำงานของสมองบางส่วน หรือ ทั้งหมด ทำงานผิดปกติ และ เกิดอาการขึ้นทันทีทันใด

 

โรคหลอดเลือดสมอง แบ่งเป็น 2 ประเภท

1. หลอดเลือดสมองตีบ หรือ อุดตัน

     หลอดเลือดสมองตีบ หรือ อุดตัน โดยหลอดเลือดสมองตีบ เกิดจากการสะสมของไขมันใน หลอดเลือด ทำให้ประสิทธิภาพในการลำเลียงเลือดลดลง ส่วนหลอดเลือด สมองอุดตัน เกิดจาก การมีลิ่มเลือดจากหัวใจไปอุดตันที่หลอดเลือดสมอง

 

2. หลอดเลือดสมองตีบ แตก หรือ ฉีกขาด

     หลอดเลือดตีบ แตก หรือ ฉีกขาด เกิดจากหลอดเลือดมีความ เปราะบาง ซึ่งเกิด จากภาวะ ความดันโลหิตสูง หรือหลอดเลือดเสียความยืดหยุ่น จากการ สะสมของไขมันใน หลอดเลือด ทำให้แตกง่าย ส่งผลทำให้เกิดเลือดออกในสมอง และเกิดความเสียหาย ต่อสมองตามมา

 

หลัก FAST หรือ วิธีการสังเกตอาการ โรคหลอดเลือดสมองในเบื้องต้น 

  • F  ( Face ) ผู้ป่วยจะมี อาการหน้าเบี้ยว หรือ ปากเบี้ยวด้านใดด้านหนึ่ง หรือ ผู้ป่วยอาจมีอาการ อาหารไหลออกจากปาก หรือ น้ำลายไหลออกจากมุมปากด้านใดด้านหนึ่ง
  •  A ( Arms ) อาการแขนขาอ่อนแรง ผู้ป่วยจะขยับแขนขาด้านใดด้านหนึ่งไม่ได้ โดยอาจ จะเป็นเฉพาะขา หรือเป็นทั้งแขนขา ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นด้านเดียวกัน
  • S  ( Speech ) ผู้ป่วยจะมีอาการ พูดไม่ชัด พูดอ้อแอ้ เหมือนลิ้นคับปาก หรือ บางคนมีอาการพูดไม่ออก หรือฟังคำสั่งไม่รู้เรื่อง 
  • T  ( Time ) การรีบ นำผู้ป่วยที่สงสัยว่ามี ภาวะโรคหลอดเลือดสมอง จากการสังเกตหลัก FAST ไปโรงพยาบาลที่ ใกล้ที่สุด โดยเร็วที่สุด เพื่อป้อง กันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับ สมองตาม ระยะเวลาที่มากขึ้น เพราะทุกวินาทีที่ผ่านไป เซลล์สมอง จะเสียหายมากขึ้น ซึ่งหาก ได้รับการรักษาที่รวดเร็ว จะช่วยลดความเสียหาย ของเนื้อสมอง

 

โรคหลอดเลือดสมอง สามารถ ป้องกันได้โดย

  • หมั่นออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ
  • ควบคุม น้ำหนัก
  • ลดการ รับประทานอาหาร จำพวกที่มี รสเค็มจัด หวานจัด มันจัด
  • เพิ่มผักผลไม้ ใน ทุกๆ มื้ออาหาร
  • งดสูบบุหรี่ งดการดื่มเครื่อง ดื่มแอลกอฮอล์
  • ตรวจสุขภาพ เป็นประจำทุกปี 

 

นอกจากนี้วิธี การป้องกันที่ได้ กล่าวไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่ง ที่จะช่วยให้คุณห่างไกลจาก โรคหลอดเลือดสมองได้ นั่นคือ การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มี ส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และ โอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน มีกรดไขมันสาย ปานกลางที่ ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และ สามารถนำไปสร้างพลังงาน ได้ในทันที ไม่สะสมเป็น ไขมันในร่างกาย ของเรา และ เพิ่มประสิทธิภาพของระบบ ไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และ ความดันของหลอดเลือดได้ โดยรับ ประทานง่าย ๆ เพียงครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร 

 

            การรักษา โรคหลอดเลือด สมองขึ้นอยู่กับชนิด ความรุนแรง และ ระยะเวลาที่ผู้ป่วย มีอาการ ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยง หรือ ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองอยู่แล้ว ควรได้รับการรักษา และ ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (mannaturecococap.com)


Tag :