ดูแลสมองก่อนสมองเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ดูแลสมองก่อนสมองเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล


สมองเป็น อวัยวะสำคัญ ของร่างกาย ของเรา สามารถพัฒนาได้ และ เสื่อมลงได้ทุกวัน เราจึงควร ดูแลสมองให้ดี เหมือนกับการ ดูแลส่วนอื่นๆ เพื่อลด ความเสี่ยงของการ เป็นโรคสมองเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

 

            โรคสมองเสื่อม หลายคนคง คิดว่ามาจากสมอง เพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วการที่เรามี น้ำหนักมาก หรือ อ้วนมาก เพิ่มความ เสี่ยงความจำเสื่อม ได้ด้วยเช่นกัน นอกจาก นี้ผู้ที่มีไขมันในร่างกายมาก โดยเฉพาะ “ส่วนพุง” มีความเสี่ยงสมอง เสื่อมเกือบ 3 เท่าของคนผอม

 

            ยิ่งระดับไขมันสูงเท่าไร ยิ่งมีความเสี่ยง ต่ออัลไซเมอร์มากขึ้น เท่านั้น ดังนั้น การดูแลน้ำหนักตัวให้ เหมาะสมจึงเป็นปัจจัย สำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ ห่างไกลจากโรคสมองเสื่อมได้ และ ควรเติม อาหารบำรุงสมอง

 

            รู้หรือไม่ว่า อนุมูลอิสระ ( Oxidant ) จะฆ่าเซลล์สมองที ละน้อย ดังนั้น ควรเติม สารต้าน อนุมูลอิสระ ( Antioxidant )  ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งพบมาใน แอปเปิล องุ่น บลูเบอร์รี มะพร้าว พรุน ผักเขียว ผักแดง ผักสีเหลือง ชา เป็นต้น

 

            โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยป้องกัน อันตรายให้กับไขมันที่ หุ้มเซลล์ประสาท โอเมก้า 3 มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน ปลาทู ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากใน วอลนัท ถั่วเหลือง งาขี้ม่อน

 

            แล้วมีไหม ? อาหารที่มีทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ และ โอเมก้า 3 สูง ขอตอบ เลยว่า มีค่ะ นั่นคือ “ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ” ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน  

 

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ดีอย่างไร ? 

            น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัว สายปานกลาง มีแร่ธาตุสำคัญ และ วิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกาย ของเรา สามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และ ทำออกมาอยู่ใน รูปแบบของ แคปซูล ทำให้ รับประทาน ได้ง่ายขึ้น 

 

            นอกจากจะ เติมอาหาร สมองแล้ว การฝึกออกกำลังกายสมอง เป็นอีกวิธี การรักษาความจำและเพิ่มความ สามารถในการ เรียนรู้ของสมองได้ เพราะ จะช่วย กระตุ้นให้เซลล์สมอง ทำงาน อาจฝึก สมองด้วยวิธีง่ายๆ เช่น การอ่าน เล่มเกม ปริศนาอักษรไขว้ เล่นหมากรุก เกม ไพ่บางชนิด เกม พัฒนาสมอง

 

            ดังนั้นแล้ว ควรดูแลระดับไขมันในเลือด อย่าให้ คอเลสตอรอลสูง รับประทานอาหาร ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ โอเมก้า 3 หาตัวช่วยดีๆ อย่าง “ แคปซูล น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ” ออกกำลังกาย สมองเป็นประจำ เพื่อ กระตุ้นให้มีการ สร้างเซลล์สมองใหม่ และ นอนหลับ พักผ่อน ให้เพียงพอ เพื่อให้สมองแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็ส่งผลดีต่อ สุขภาพ สมองของเรา แต่ยังมี ที่สำคัญกว่านั้น นั้นก็คือ การ ออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวัน และ หา อาหาร ที่มีประโยชน์ มารับประทาน เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับสิ่งที่ร่างกาย ต้องการ และ ควรพักผ่อน ให้เพียงพอ ต่อวัน เพราะคนเรา ควรได้รับการ พักผ่อน อย่างน้อย ประมาณ 7 – 8 ชั่วโมง โดยประมาณ และ ดื่มนน้ำ สะอาดๆ เยอะ อย่างน้อย ปริมาณน้ำที่ควรดื่ม ก็คือ 7 – 8 แก้ว โดยประมาณ เพื่อให้ร่างกาย มีสุขภาพร่างกาย ที่ดีในทุกๆ วัน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

หน้า สาระน่ารู้ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล (mannaturecococap.com)

หน้า เพิ่มพลังงานร่างกายด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (mannaturecococap.com)

 


Tag :