ระบบเผาผลาญไม่ดี ฟื้นฟูด้วย แคปซูลมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ระบบเผาผลาญไม่ดี ฟื้นฟูด้วย แคปซูลมะพร้าว


ระบบเผาผลาญ เปรียบเสมือนเครื่องทำความร้อนในร่างกาย ถ้าเผาผลาญดี พวกโปรตีนไขมัน แคลอรี่ ก็จะหมดไปและนำมาใช้ประโยชน์ถ้าใครเผาผลาญต่ำ มากิน แคปซูลมะพร้าว สกัดเย็น ( coconut oil capsule ) ช่วยฟื้นฟูได้นั่นเอง

 

     ระบบเผาผลาญนั้นต้องอาศัยฮอร์โมน และเอนไซม์หลายชนิด ระบบเผาผลาญจะเป็นตัวกำหนดอัตราการเผาผลาญพลังงาน ถ้าอัตราเผาผลาญในร่างกายของคุณต่ำจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหรือลดน้ำหักยาก ซึ่งในแต่ละคนนั้นจะมีประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานที่แตกต่างกัน

ถ้าหากใครมี ระบบเผาผลาญที่ยังไม่ค่อยดี ทำตามนี้

  • กินบ่อยขึ้น ปริมาณน้อยลง

     กินแค่ 3 มื้อยังอ้วน แล้วถ้ากินมากกว่า 3 มื้อ จะผอมลงได้อย่างไร ? ได้สิคะ ถ้าเรากินให้ถูกวิธี โดยเริ่มจากรับประทานอาหารแต่ละมื้อให้พออิ่ม ให้ร่างกายไม่เกิดความโหย เพราะเมื่อใดที่คุณรู้สึกหิวมาก คุณอาจจะพลาดพลั้งรับประทานอาหารทุกอย่างที่ขวางหน้าจนลืมไปว่ากำลังลดน้ำหนักอยู่ ดังนั้น รับประทานในปริมาณที่อิ่มพอดี

  • มื้อเช้าต้องกินห้ามลืม

     อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะเราไม่ได้รับสารอาหารใด ๆ มาเป็นเวลา 8-10 ชั่วโมง ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับระบบการเผาผลาญในร่างกายให้เป็นปกติ นอกจากนี้ยังเคยมีงานวิจัยกล่าวไว้ว่า หากคุณรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคอ้วนด้วย มือเช้าสำคัญพอ ๆ กับคนที่ออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนนั้นเอง

  • เลือกรับประทานโปรตีนเป็นหลัก

     ก่อนจะรับประทานอาหารกิน แคปซูลมะพร้าว หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) ก่อนก็ดีอาหารประเภทโปรตีนมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย เราควรรับประทานโปรตีนที่มีไขมันดี

  • ไม่ร้อน ไม่เผาผลาญ ก็อัดความเผ็ดเข้าไป

     แน่นอนว่าการรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดร้อนจะช่วยให้ระบบการเผาผลาญของคุณทำงานมากขึ้น โดยส่วนประกอบที่จะช่วยให้อาหารเกิดรสเผ็ดร้อนได้แก่ พริกไทย พริกชนิดต่าง ๆ ขิง และเครื่องเทศบางชนิด เป็นต้น แต่ก็ต้องระวังไม่รับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไปเพราะอาจทำให้ระคายเคืองต่อลำไส้ได้ แคปซูลมะพร้าวหรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) ก็ช่วยในระบบ เผาผลาญเหมือนกันครับ

  • จิบน้ำ-น้ำชาบ่อย

     การดื่มน้ำอย่างเพียงพอนั้นสำคัญต่อร่างกายมาก เพราะจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสดใส แถมยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย อีกทั้งการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว จะช่วยควบคุมระบบเผาผลาญให้ดีได้ต่อเนื่องอีกด้วย

  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil )

     ก็ช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดีเหมือนกัน กินก่อนรับประทานอาหาร 1-2 ช้อนโต๊ะจะยิ่งเลยครับธรรมชาติ 100% สกัดโดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน ทำให้เป็นน้ำมันภายใน 5 นาที น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) จากธรรมชาติ 100% เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก

 

     แคปซูลมะพร้าว หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที

 

ประโยชน์จากการกิน แคปซูลมะพร้าว หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

1. ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล บำรุงสุขภาพหัวใจให้แข็งแรง ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน เร่งอัตราการเผาผลาญ และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว

2. ช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะสามารถช่วยชะลอความหิว ทำให้อิ่มนาน จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และยังช่วยบำรุงกำลังในผู้ที่มีร่างกายอ่อนเพลีย

3. ช่วยทำลายเชื้อโรค เนื่องจากมีสารโมโนโลรินซึ่งนับเป็นสารปฏิชีวนะที่มีคุณสมบัติในการทำลายเชื้อโรคได้อย่างหลากหลายชนิด

4. ย่อยง่าย ไม่เกิดการสะสมในร่างกาย ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็ว ช่วยระบายท้อง ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร และผู้สูงอายุที่มีการดูดซึมอาหารไม่เต็มประสิทธิภาพ และสามารถลดไขมันส่วนเกินได้

5. อุดมไปด้วยวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยในการดูดซึมวิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโนที่มีความจำเป็นต่อความต้องการร่างกาย

 

6 อาหารบำรุงร่างกายที่หายง่าย ใกล้ตัวคุณ

1. ผลไม้ตระกูลมะนาว

     ผลไม้ตระกูลมะนาว หรือผลไม้กลุ่มซิตรัส ไม่ว่าจะเป็นมะนาว, ส้ม, เสาวรส ฯลฯ ถือเป็นผลไม้ประเภทที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีนั้นถือเป็นแร่ธาตุสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี เมื่อคุณรับประทานเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้ห่างไกลจากโรคไข้หวัด รวมไปถึงกลุ่มโรคต่าง ๆ เกี่ยวกับข้องกับระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ยังช่วยสมานแผลอักเสบต่าง ๆ ให้หายเร็วขึ้นด้วย

2. ผัก และผลไม้ที่มีเบต้าแคโรทีน

     เบต้าแคโรทีนเป็นสารอาหารสำคัญที่พบได้ในมันหวาน, แครอท, ปวยเล้ง, ผักกาดหอม, บร็อคโคลี่, พริกหยวกแดง, ฟักทอง, มะม่วงสุก, ถั่วลันเตา, มะเขือเทศ, ส้ม ฯลฯ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย โดยทำหน้าที่ในการยับยั้งอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็งหลายชนิด

3. กระเทียม

     ในกระเทียมมีสารต้านแบคทีเรียรวมไปถึงเชื้อไวรัส ทำให้เมื่อรับประทานแล้ว สารอาหารในกระเทียมจะทำหน้าที่ในการดักจับเชื้อโรคต่าง ๆ และยังมีแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดเพื่อช่วยบำรุงร่างกายได้อีกหลายประการด้วย

 

4. เห็ด

     โพแทสเซียมในเห็ดเป็นตัวช่วยสำคัญในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนเลือดในร่างกายสมดุล ส่งผลให้ไม่เกิดภาวะความดันโลหิตสูง และช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี

5. โยเกิร์ต

     นอกจากในโยเกิร์ตจะมีโปรตีนชั้นดีที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย อีกทั้งยังเหมาะสำหรับรับประทานในช่วงควบคุมน้ำหนักและออกกำลังกายแล้ว โยเกิร์ตยังมีแลคโตบาซิลัส หรือแบคทีเรียชั้นดีที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายไม่ให้เจ็บป่วยได้ง่ายอีกด้วย

6. อัลมอนด์

     ถือเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์นานัปการ ทั้งโปรตีน ใยอาหาร วิตามินอี แมกนีเซียม หากรับประทานเป็นประจำก็จะช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เพราะในอัลมอนด์มีสารต้านอนุมูลอิสระที่คอยยับยั้งการเจริญโตของเชื้อโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

“แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” เร่งระบบเผาผลาญ