สร้างภูมิคุ้มกัน”โคโรน่าไวรัส”ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สร้างภูมิคุ้มกัน”โคโรน่าไวรัส”ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


เชื้อโรคใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ที่จีน กำลังสร้างความตื่นกลัวไปทั่ว และกำลังแพร่ไปอีกหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย วันนี้เรามาสร้างภูมิคุ้มกันเชื้อ ไวรัสโคโรน่า ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) กันเถอะ

               

     ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "โรคอู่ฮั่น" ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ มีความรุนแรงเทียบเท่ากับโรคซาร์สมากที่สุด ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตได้ องค์การอนามัยโลก ยังไม่สามารถหาที่มาของเชื้ออย่างชัดเจนได้ แต่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเนื้อสัตว์ป่าที่ซื้อขายอยู่ และปัจจุบันเชื้อไวรัสนี้สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้แล้ว จากการจาม หรือสัมผัสกับสารคัดหลั่งของคนที่ป่วย ดังนั้น เราควรดูแลตนเองเพื่อให้ร่างกายห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า

 

ไวรัสโคโรน่า คืออะไร?

      ไวรัสโคโรน่า ( Corona ) เป็นภาษาลาติน ที่แปลว่ามงกุฎ หรือรัศมี เพราะรูปร่างของไวรัสนี้มีรูปทรงคล้ายกับมงกุฎ ซึ่งจะเกิดกับสัตว์ต่าง ๆ ตั้งแต่สัตว์ป่า ไปถึงสัตว์เลี้ยงทั่วไปได้ และในบางกรณี ไวรัสนี้สามารถถ่ายทอด และติดต่อจากสัตว์สู่มนุษย์ได้ด้วย แต่จริง ๆ แล้วเชื้อ ไวรัสโคโรน่า ไม่ได้เป็นเป็นเชื้อที่อันตราย และปกติคนก็ติดเชื้อนี้กันอยู่แล้ว 6 สายพันธุ์ จากอาการหวัด เกิดจากการติดเชื้อในจมูก ไซนัส หรือคอ ซึ่งการระบาดของ ไวรัสโคโรน่า นี้ ถือเป็นสายพันธุ์ที่ 7 และเราก็เคยรูจักกันในชื่อโรคซาร์ส ( SARS ) หรือโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง ที่เคยระบาดในเอเชีย เมื่อปี 2002 และโรคเมอร์ส ( MERS ) หรือโรคทางเดินหายใจในตะวันออกกลาง เมื่อปี 2012

 

อาการ วิธีการแพร่เชื้อ และผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า

      อาการของไวรัสตัวนี้ จะคล้ายคลึงกับไข้หวัด ซึ่งมีทั้งอาการไอแห้ง เจ็บคอ มีน้ำมูกไหล จาม มีไข้สูง และหายใจเหนื่อยหอบ ซึ่งเป็นอาการของโรคทางเดินระบบหายใจ และอาจจะมีอาการท้องเสียเกิดขึ้นได้อีกด้วย โดยระยะฟักตัวของอาการจะอยู่ที่ประมาณ 2-14 วัน โดยการแพร่เชื้อเกิดจากคนสู่คน มักเกิดจากการสัมผัสกับสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ เช่น ละอองจากการไอ จาม หรืออีกทางคือการสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรง เช่น แตะที่ปาก จมูก หรือตา ซึ่งผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด คือผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี, กลุ่มเด็ก, กลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง และกลุ่มผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง เช่น ผู้ที่ติดเชื้อไวรัส  HIV หรือโรคมะเร็ง

 

วิธีรักษา และป้องกันจาก ไวรัสโคโรน่า

     ในตอนนี้ยังไม่มีวิธีรักษา หรือมีวัคซีนสำหรับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดนี้ แต่จริง ๆ แล้วผู้ป่วยสามารถหายเองได้ เพราะก็มีผู้ป่วยที่หายจากโรคนี้ และฟื้นตัวได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรจะป้องกันให้เชื้อร้ายนี้อยู่ห่างไกลจะดีที่สุด

 

การป้องกันจาก ไวรัสโคโรน่า

- เลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่มีการติดเชื้อ

- เลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย

- เลี่ยงการไปตลาดค้าสัตว์มีชีวิต และไม่กินเนื้อสัตว์ที่ไม่สุก

- ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว เพราะเชื้อของโรคทางระบบทางเดินหายใจสามารถเข้าสู่ ร่างกายได้ทางการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ

- หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ ด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ รวมถึงไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น

- ปิดหน้ากากป้องกันละอองเชื้อโรค

- รักษาร่างกายให้แข็งแรง และนอนหลับให้เพียงพอ

 

การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง

- การลดความเครียด ซึ่งการลดความเครียดเนี่ย จะช่วยให้เรา มีจิตใจที่ดีขึ้นไม่ขุ่นหมอง

- การนอนหลับ ให้เต็มอิ่ม การที่เรานอนหลับ อย่างเพียงพอ จะช่วยให้เรามีพลังงาน ที่พอเพียงในแต่ละวัน

- การดื่มน้ำ เราควรจะดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะร่างกายของเรา ต้องการน้ำ และ น้ำยังมีส่วนช่วยทำให้ร่างกาย มีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นอีกด้วย

- การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่าการออกกำลังกาย เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกาย ของเราแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนช่วย ให้ร่างกายของเรา สร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มขึ้นอีกด้วย

- การกินอาหารดี ๆ อาหารที่ดีในที่นี้หมายถึง อาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่นผัก ผลไม้ และ เนื้อสัตว์ ที่เพียงพอต่อร่างกาย ในแต่ละวัน

- การล้างมือให้สะอาด ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากในยุคนี้ เพราะการล้างมือจะช่วยให้เชื้อโรค ไม่เข้าถึงเราง่าย จากการหยิบจับสิ่งของ หรือ หยิบอาหารเข้าปากนั่นเอง

 

     อ่านมาถึงตรงนี้คิดว่าคงก็รู้จัก “ไวรัสโคโรน่า” มากขึ้นแล้ว และถึงไวรัสนี้จะเข้ามาใกล้ไทยมากขึ้นยังไง อยากบอกว่าทางที่ดีที่สุดคือ การเตรียมพร้อมป้องกันนั่นเอง การกิน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) เพื่อสร้างภูมิกัน ก็เป็นตัวช่วยหนึ่งในการป้องกันตัวเองจากโรค ไวรัสโคโรน่า เพราะในปัจจุบันมีผลงานวิจัยเกี่ยวกับประโยชน์ของ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ออกมาเผยแพร่เป็นจำนวนมาก ในแต่ละงานวิจัยต่างไปในทิศทางเดียวกันถึงประโยชน์ในการรับประทาน โดยได้มีการยอมรับว่า น้ำมันมะพร้าวเป็นพืชชนิดเดียวเท่านั้นที่มีกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่สามารถเผาผลาญ และดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีคุณสมบัติในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย สามารถลดอาการอักเสบ และทำลายเชื้อโรคในร่างกาย จึงเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อีกด้านของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ที่อยากบอกต่อ

ฟื้นฟูสุขภาพด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล