อีกด้านของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ที่อยากบอกต่อ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

อีกด้านของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ที่อยากบอกต่อ


หลายคนทราบดีว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีมากมายหลายประโยชน์ จนเป็นกระแสทำให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพจนถึงปัจจุบัน และได้มีการศึกษาวิจัยกันอย่างจริงจังพบว่ามีผลต่อสุขภาพอย่างดีเยี่ยม

 

ข้อดี และ ข้อเสีย ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นที่นิยม และให้คุณประโยชน์ ทั้งใช้รับประทานเพื่อ ซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที และมีวิตามิน E ที่มีกระบวนการไม่ผ่านการเติมออกซิเจน ( Oxidation )

     และที่สำคัญ “กรดลอริก” ในน้ำมันมะพร้าวมีกรดในปริมาณที่เยอะทำให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) พบว่าเป็นน้ำมันที่ดีมีประโยชน์ เพราะมันมีความสามารถพิเศษ คือ สร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อรับประทานเข้าไป กรดลอริก จะเปลี่ยนเป็นโมโนกลีเซอไรด์ ที่มีชื่อว่า โมโนลอริน ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในน้ำนมมารดา ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารก เป็นสารปฏิชีวนะที่ทำลายเชื้อโรคทุกชนิด ดีกว่ายาปฏิชีวนะที่ใช้อยู่ในปัจจุบันที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ โปรโตซัว และไวรัส รวมทั้งเชื้อที่ก่อให้เกิดหลอดเลือดแข็งตัว

 

ข้อดีของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

  • การรับประทานเพื่อสุขภาพ

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร โดยการเพิ่มการดูดวิตามิน เกลือเเร่ และกรดอะมิโน เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวเป็นโมเลกุลขนาดเล็กจึงถูกย่อยง่าย และเคลื่อนที่ไปตามของเหลวในร่างกาย และช่วยในการดูดซึมแคลเซียม แมกนีเซียม ซึ่งจำเป็นสำหรับการพัฒนากระดูก

  • กระตุ้นการขับถ่าย

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ใหญ่ จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดี

  • บำรุงกระดูก/บำรุงครรภ์

     สารอาหารใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) นั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อความ­แข็งแรงของกระดูก ได้แก่ แคลเซียม และแมกนีเซียม จึงช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก ไม่ให้เปราะ แตกหักง่าย

  • ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงถึงร้อยละ 92 ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และยังมีวิตามินไบโอที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ และมะเร็งผิวหนัง

 

ประโยชน์จากการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )

1. ช่วยระบบย่อย และการเผาผลาญอาหารดีขึ้น

     อาหารที่เราทานเข้าไป ในแต่ละวันนั้น มีส่วนประกอบของไขมันอยู่ จะแตกตัวออกเป็นกรดไขมันสายโซ่โมเลกุลต่าง ๆ แล้วจะไปยึดจับกับ เซลล์ไขมัน ของเราโดยตรง และสะสมในปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายเราสามารถเปลี่ยน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ที่มีสายโซ่โมเลกุลขนาดกลาง ให้เป็นพลังงานอย่างรวดเร็ว โดยจะไม่เข้าสู่กระแสเลือดเหมือนไขมันชนิดอื่น ๆ และยังไปช่วย กระตุ้นอัตราการเผาผลาญพลังงาน ( Metabolic rate ) ไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ในส่วนต่าง ๆ

2. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีสารที่สามารถ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ โดยจะไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง อีกทั้งยังยับยั้งการเกิด เชื้อโรค เพราะใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มี กรดลอริก ( Lauric Acid ) อยู่สูงมาก ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

3. ช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง

     ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีกรดไขมันสายกลาง ซึ่งเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานที่ต่ำ และเปลี่ยนตัวเองเป็นคีโตน ( Ketone ) คีโตน เป็นสารอาหารให้แก่เซลล์สมอง หลังจากเซลล์ได้รับพลังงาน ก็จะฟื้นตัว และสามารถช่วยให้ความจำดีขึ้น ยิ่งถ้ามีส่วนผสม ของ โอเมก้า 3 ( MEGA 3 ) จะช่วยรักษาความสมดุลของ ระบบประสาท บำรุงสมอง ป้องกันหลอดเลือดสมองตีบ แตก ซึ่งเป็นสาเหตุของ โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และช่วยให้เซลล์ หรืออวัยวะบางส่วน สามารถซ่อมแซมตัวเองได้

4. ช่วยระบบกระดูก และข้อให้แข็งแรง

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ประกอบไปด้วย กรดไขมัน ที่สำคัญต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มการหล่อลื่นภายในข้อให้ดีขึ้น ลดการอักเสบของข้อ  ทำให้การเคลื่อนไหวของข้อต่าง ๆ สะดวกขึ้น อีกทั้งยังมี ส่วนประกอบของ แคลเซียม ( Calcium ) ที่จะช่วยให้กระดูกมีความแข็งแรง

5. ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มีคุณสมบัติที่อิ่มตัวมาก จึงไม่เปิดโอกาสให้ออกซิเจนเข้าทำปฏิกิริยาใด ๆ ที่เกิดโครงสร้างบิดตัว กลายเป็นไขมันทรานส์ได้ ( Trans fat ) จึงไม่ก่อให้เกิดการอักเสบของหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดหลอดเลือดอุดตัน และยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อได้ เพราะกรดลอริก ( Lauric Acid ) ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จะถูกเปลี่ยนเป็น สารมอโนลอริน ( Monolaurin ) มีคุณสมบัติที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ลดความเสี่ยง มะเร็งลำไส้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

- ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อผิว และดีต่อใจ