ลดความเสี่ยง มะเร็งลำไส้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ลดความเสี่ยง มะเร็งลำไส้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว


ประเทศไทยมีผู้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการละเลยการตรวจเช็คโรค กว่าจะรู้ตัวก็ปาเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว มาดูกันว่า แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ช่วยลดความเสี่ยงได้ยังไง

 

จากสถิติล่าสุด ประเทศไทยมีผู้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการละเลยการตรวจเช็คโรค กว่าจะรู้ตัวก็ปาเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว เราจะมีวิธีรับมือให้รู้ตัวก่อนได้อย่างไร

 

     ความไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ เป็นพระพุทธพจน์ที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมแก่ปุถุชนทั้งหลาย เพราะการไม่มีโรคทางกาย ก็จะนำมาซึ่งสิ่งที่ดี ไม่ต้องเสียทรัพย์สิน ฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าใครในโลก ไม่มีใครอยากมีโรค โดยเฉพาะ "มะเร็ง" ที่ไม่ว่าจะเป็นระยะไหน ใกล้หรือไกล ก็คงไม่มีใครอยากเป็น

 

     เพราะการรักษาโรคนี้ ไม่มีใครรู้ว่าจะไปจบที่ตรงไหน คงเป็นการดีกว่าถ้าหากเรารู้เท่าทันมัน ตัวช่วยที่ดีในการลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ต้องบำรุงด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) ซึ่งถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง รูปแบบแคปซูล รับประทานง่าย ซึ่งบทความนี้จะกล่าวถึงวิธีลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ เพราะสาเหตุของการเป็นโรคนี้ ยังไม่แน่ชัดนัก แต่ปัจจัยเสี่ยงที่อาจทำให้เป็นมะเร็งลำไส้นั้น ได้แก่

 

ปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้

- ขาดการออกกำลังกาย

- โรคอ้วน

- สูบบุหรี่จัด

- ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ

- ทานผักผลไม้น้อยหรือไม่ทานเลย

- ทานเนื้อสัตว์ติดมันและเนื้อแดงในปริมาณมาก

- ทานเนื้อสัตว์ที่ผ่านขบวนการปรุงแต่ง (ไส้กรอก เบคอน แฮม เป็นต้น) ในปริมาณมาก

- พันธุกรรม หากเป็นผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็งลำไส้ รวมทั้งมะเร็งลำไส้ที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมบางชนิดจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคนี้

 

อาการเตือนบอกโรค

     ในระยะแรก อาจจะไม่มีอาการแสดงที่จำเพาะ โดยอาการที่บ่งบอกว่าอาจจะเป็นมะเร็งลำไส้ ได้แก่

- ขับถ่ายผิดปกติ ท้องผูกสลับท้องเสียบ้าง

- มีเลือดออกทางทวาร อุจจาระปนเลือด หรืออุจจาระมีลักษณะเปลี่ยนไปเป็นเส้นเล็กลง

- ปวดท้อง โดยลักษณะการปวดขึ้นอยู่กับขนาดของก้อนและตำแหน่งที่ตรวจพบ เช่น ถ้าก้อนโต ด้านหน้าจะเจ็บปวดคล้ายคนเป็นไส้ติ่ง ถ้ามีก้อนบริเวณลำไส้ใหญ่ด้านซ้ายจะมีอาการลำไส้อุดตัน ปวดท้องคล้ายลำไส้ถูกบิด เป็นต้น

 

อาหารช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งลำไส้

     จากงานวิจัยพบว่าพฤติกรรมการกินมีผลทำให้เกิดมะเร็ง ติด 1 ใน 3 ของปัจจัยเสี่ยงอื่นๆเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้ว การรู้จักเลือกอาหารที่เหมาะสมและถูกต้อง จึงมีส่วนเป็นอย่างมากในการป้องกันโรคมะเร็งลำไส้และโรคมะเร็งอื่นๆ ได้เช่นกัน

- เลือกกินให้หลากหลายและครบหมู่ การกินอาหารเหมือนเดิมกันทุกวันนั้น เราจะได้รับสารอาหารที่จำกัด และไม่เพียงพอต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ หากอาหารมีความหลากหลายและมีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค สร้างสมดุลให้กับร่างกาย

- กินผักผลไม้ให้หลากสี เพราะผักผลไม้หลากสีเหล่านี้ ต่างอุดมไปด้วยวิตามินและสารบำรุงต่างๆ

- เพิ่มธัญพืชและถั่ว เหล่าเมล็ดธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีและถั่วต่างๆ มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทั้ง วิตามิน เกลือแร่ ไฟเบอร์ และโปรตีน รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ

- หมั่นเติมเครื่องเทศในอาหาร ซึ่งในเครื่องเทศส่วนใหญ่ นอกจากช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมให้อาหารแล้ว ยังมีประโยชน์ลดการอักเสบ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

- อาหารเสริมจากธรรมชาติ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) เพราะ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) และมีโอเมก้า 3 ( Omega 3) จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนและลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้

 

     การดูแลตัวเองไม่ให้มีโรคภัยต่างๆ คือ สิ่งที่ทำให้เราสามารถยืนอยู่บนโลกนี้ได้อีกนานขึ้น และได้ใช้ชีวิตอยู่กับคนที่รักเราได้นานขึ้น การป้องกันตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะสุขภาพไม่มีขาย แต่เราขอแนะนำ บำรุงร่างกายด้วยอาหารเสริม "แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" ( Coconut Oil Capsule ) สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ซึ่งจะได้สารอาหารที่มีอยู่ในน้ำมันมะพร้าวอย่างครบถ้วน รวมถึงกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายและช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ฟื้นฟูสุขภาพด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

- แคปซูลมะพร้าว ดีต่อผู้สูงอายุ