แคปซูลมะพร้าว  ดีต่อผู้สูงอายุ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลมะพร้าว ดีต่อผู้สูงอายุ


ผู้สูงอายุนั้นมักมีระบบเผาผลาญประสิทธิภาพลดลงเป็นไปตามกาลเวลา แต่ระหว่างทางนั้นเราจะไม่หาอาหารเสริมบำรุงเลยหรือ ? แคปซูลมะพร้าว หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) ดีต่อผู้สูงอายุมาก

 

     ระบบเผาผลาญของผู้สูงอายุนั้นจะต้องลดน้อยลงแน่ ๆ เพราะ จะสังเหตุเห็นได้ว่า ระบบเผาผลาญนั้นต้องอาศัยฮอร์โมน และเอนไซม์หลายชนิด ระบบเผาผลาญจะเป็นตัวกำหนดอัตราการเผาผลาญพลังงาน ถ้าอัตราเผาผลาญในร่างกายของคุณต่ำจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือลดน้ำหนักยาก

 

ถ้าอยากให้ ระบบเผาผลาญดีต้องทำอย่างไร ?

  • จิบน้ำ-น้ำชาบ่อย

     การดื่มน้ำอย่างเพียงพอนั้นสำคัญต่อร่างกายมาก เพราะจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี มีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสดใส แถมยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย อีกทั้งการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว จะช่วยควบคุมระบบเผาผลาญให้ดีได้ต่อเนื่องอีกด้วย

  • ดื่มน้ำให้มาก

     น้ำดื่ม เป็นตัวช่วยในการนำพาสารอาหารในร่างกาย ไปผ่านกระบวนการต่าง ๆ ทุกอย่างต้องมีน้ำเป็นตัวช่วย ถ้าหากดื่มน้ำน้อย ไม่เพียงพอต่อร่างกาย จะทำให้กระบวนการเผาผลาญพลังงานประสิทธิภาพน้อยลง การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดี

  • อาหารรสเผ็ด

     อาหารที่มีส่วนผสมของพริกขี้หนู พริกไทยดำ ขิง อาหารรสเผ็ดเหล่านี้ ล้วนแต่มีสารที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีมาก ช่วยลดน้ำหนักได้ดี

  • ควรออกกำลังกาย

     ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าปกติ

  • โปรตีน

     ควรทานโปรตีนมากขึ้น 2 เท่า เช่นเนื้อไก่ เนื้อปลา ไข่ ถั่วขาว ถั่วเขียว ถั่วชิคพี ให้ลดอาหารประเภทแป้งลง เพราะร่างกายจะใช้พลังงานมากขึ้น เพื่อให้ร่างกายดึงพลังงานจากโปรตีนมามากขึ้น

  • ดื่มน้ำเย็น

     การดื่มน้ำเย็นจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญ และรู้สึกสดชื่น กระปรี่กระเปร่า

  • อย่าปล่อยให้ร่างกายหิว

     ควรทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทานมื้อเล็กๆ แบ่งหลายๆมื้อแค่พออิ่ม

  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil )

     ก็ช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดีเหมือนกัน กินก่อนรับประทานอาหาร 1-2 ช้อนโต๊ะ จะยิ่งเลยครับธรรมชาติ 100% สกัดโดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน ทำให้เป็นน้ำมันภายใน 5 นาที น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากธรรมชาติ 100% เป็นกรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง มีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก

  • แคปซูลมะพร้าว หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule )

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที

 

     นอกจากจะต้องใส่ใจ เรื่องระบบเผาผลาญของผู้สูงอายุ แล้ว สมองก็เหมือนกันนะครับผม

  • ไขมันอันตรายต่อสมอง

     ยิ่งระดับไขมันสูงเท่าไร ยิ่งมีความเสี่ยงต่ออัลไซเมอร์มากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น การดูแลน้ำหนักตัวให้เหมาะสมจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ห่างไกลจากโรคสมองเสื่อมได้ และควรเติมอาหารบำรุงสมอง

     รู้หรือไม่ว่า อนุมูลอิสระ ( Oxidant ) จะฆ่าเซลล์สมองทีละน้อย ดังนั้นควรเติม สารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant )  ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งพบมาใน แอปเปิล องุ่น บลูเบอร์รี มะพร้าว พรุน ผักเขียว ผักแดง ผักสีเหลือง ชา เป็นต้น

 

แคปซูลมะพร้าว หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ดีอย่างไร ?

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง มีแร่ธาตุสำคัญและวิตามิน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที และทำออกมาอยู่ในรูปแบบของ แคปซูล ทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น

     โรคสมองเสื่อม หลายคนคงคิดว่ามาจากสมองเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วการที่เรามีน้ำหนักมาก หรือ อ้วนมาก เพิ่มความเสี่ยงความจำเสื่อมได้ด้วยเช่นกัน หากบ้านใครที่มีผู้สูงอายุ อยู่ก็ต้องช่วยกันดูแลนะครับผม อย่าปล่อยให้ ท่าน อ้วนจนเกิดไปจะทำให้ระบบเผาผลาญ เสื่อมนั้นเอง

 

คำแนะนำในการรับประทานอาหารสำหรับผู้สูงอายุ

1. ในเมื่อผู้สูงวัยกินน้อยลง ควรเลือกกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่

  • ผัก และผลไม้สดที่รับประทานได้ง่ายๆ อย่างเช่น แคนตาลูป, มะเขือเทศ, มะละกอ เพื่อจะได้รับวิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็น
  • เนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย เช่น ปลา เนื้อไก่ หรืออาหารจำพวกเต้าหู้ ถั่วเหลือง เพื่อที่ร่างกายจะยังคงได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ

2. อาหารที่ให้กากใยสูงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้สูงวัย เพราะช่วยในเรื่องการขับถ่าย อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกด้วย อาหารที่ให้กากใยสูงมักเป็นกลุ่มธัญพืชจำพวกข้าวซ้อมมือ ถั่ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ แมคาเดเมีย เป็นต้น

3. เลือกอาหารแช่แข็ง หรืออาหารสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ ปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตประจำวันทุกวันนี้ หลายบ้านหลายครอบครัวพึ่งพาอาหารแช่แข็ง และอาหารสำเร็จรูปกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่เดินทางไปไหนมาไหนไม่สะดวก ลูกหลานอาจจะซื้ออาหารแช่แข็งเอาไว้ที่บ้าน เพื่อให้ท่านเลือกรับประทาน เราแนะนำให้เลือกซื้ออาหารแช่แข็งหรืออาหารสำเร็จรูปที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้แก่

  • ผักแช่แข็ง หรือผักกระป๋องที่มีโซเดียม และเกลือในปริมาณต่ำ ๆ
  • ผลไม้แช่แข็ง หรือผลไม้กระป๋องที่ไม่มีน้ำเชื่อมเป็นส่วนประกอบ
  • เนื้อไก่แช่แข็งจะเก็บได้นานกว่า ย่อยง่ายกว่า และมีไขมันต่ำกว่าเนื้อหมูหรือเนื้อวัว
  • ถ้าชอบอาหารจำพวกซีเรียล แนะนำให้เลือกชนิดที่มีข้าวโอ๊ตเป็นส่วนประกอบ เพราะข้าวโอ๊ตมีวิตามินสูง ย่อยง่าย และมีกากใยสูง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดูแลสมองก่อนสมองเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

ระบบเผาผลาญไม่ดี ฟื้นฟูด้วย แคปซูลมะพร้าว