โอเมก้า 3 กินอย่างไรให้ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โอเมก้า 3 กินอย่างไรให้ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ


แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มีส่วนประกอบของโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ซึ่งมีประโยชน์ที่จำเป็นในการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานในร่างกาย ช่วยลดโอกาสป่วยเป็นโรคเรื้อรัง

 

     โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) คือ กลุ่มของกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวชนิดหนึ่ง ซึ่งจำเป็นต่อระบบการทำงานต่าง ๆ ภายในร่างกาย จัดเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากการรับประทานอาหารอื่น ๆ เช่น ปลา น้ำมันพืช ถั่ว เมล็ดพืชต่าง ๆ หรือผักใบเขียว เป็นต้น

 

คุณสมบัติของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ที่ส่งผลต่อสุขภาพในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

-  โรคหลอดเลือดหัวใจ

     งานวิจัยหลายชิ้นได้ทำการศึกษาประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ที่มีต่อสุขภาพเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดหัวใจ พบว่าการบริโภคปลา และอาหารทะเลที่มีกรดไขมันดังกล่าวจะช่วยให้หัวใจแข็งแรง รวมทั้งป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ เนื่องจากร่างกายได้รับกรดไขมันอีพีเอ และกรดไขมันดีเอชเอที่ช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งอาจครอบคลุมไปถึงการรับประทานอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) อย่างไรก็ตาม ยังไม่ปรากกฎหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาสุขภาพหัวใจได้ดีที่สุด

-   พัฒนาการ และสุขภาพของทารก

     สตรีมีครรภ์ หรือให้นมบุตรที่รับประทานปลา หรืออาหารทะเลสัปดาห์ละประมาณ 220-280 กรัม อาจช่วยเสริมสร้างสุขภาพทารก ควรเลือกปลา และอาหารทะเลที่มีกรดไขมันอีพีเอ หรือกรดไขมันดีเอชเอสูงแต่ปลอดสารปรอท เช่น แซลมอน ซาร์ดีน ทั้งนี้ งานวิจัยบางชิ้นพบว่าอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวทารก และทำให้ทารกอยู่ในครรภ์นานขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ปรากฏหลักฐานที่แสดงว่าการรับประทานอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของกรดไขมันอีพีเอ และกรดไขมันดีเอชเอระหว่างตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตรนั้น จะส่งผลต่อสุขภาพ และพัฒนาการของทารกอย่างชัดเจน

-  การป้องกันมะเร็ง

     งานวิจัยบางชิ้นพบว่าผู้ที่ได้รับ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากการบริโภคอาหาร หรืออาหารเสริมปริมาณมากนั้น อาจเสี่ยงป่วยเป็นมะเร็งเต้านม และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้น้อยลง อย่างไรก็ตาม ยังต้องทำการศึกษาต่อไปเพื่อยืนยันข้อสรุปดังกล่าว

-  โรคอัลไซเมอร์ สมองเสื่อม และระบบการทำงานด้านการเรียนรู้

     งานวิจัยที่ทำการศึกษาประเด็นคุณสมบัติ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) กับโรคอัลไซเมอร์ สมองเสื่อม หรือระบบการทำงานด้านการเรียนรู้ บางส่วนพบว่า ผู้ที่บริโภคอาหารที่มี โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นจำนวนมาก อาจเสี่ยงป่วยเป็นโรคดังกล่าวได้น้อยลง

-  โรคจอประสาทตาเสื่อม

     โรคนี้คือ สาเหตุหลักที่ทำให้ตาบอดได้ โดยงานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มี โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) เป็นจำนวนมาก เสี่ยงเกิดจอประสาทตาเสื่อมน้อยลง อย่างไรก็ตาม อาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ไม่ได้ช่วยบรรเทาอาการป่วย หรือชะลอภาวะตาบอดแก่ผู้ป่วยจอประสาทตาเสื่อมที่ได้ป่วยเป็นโรคนี้แล้ว

-  ข้ออักเสบรูมาตอยด์

     ผู้ป่วยข้ออักเสบรูมาตอยด์จะเกิดอาการบวม ข้อติดแข็ง เจ็บปวด และสูญเสียการทำงานของข้อต่อ การศึกษาทางการแพทย์บางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารเสริม โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ร่วมกับยาสำหรับข้ออักเสบรูมาตอยด์ และวิธีรักษาอื่น อาจช่วยจัดการอาการของโรคได้

-  ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

     งานวิจัยหลายชิ้นได้ทำการศึกษาคุณประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ที่มีต่อปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า ลำไส้อักเสบเรื้อรัง โรคสมาธิสั้น อาการภูมิแพ้ของเด็ก และโรคซิสติกไฟโบรซิส โดยประเด็นต่าง ๆ จำเป็นต้องทำการศึกษาเกี่ยวกับประโยชน์ของ โอเมก้า 3 ( Omega 3 ) ที่มีต่อปัญหาสุขภาพนั้น ๆ เพิ่มเติมต่อไป

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กินแล้วบำรุงสมอง

น้ำมันมะพร้าว มากล้นคุณประโยชน์ ที่ต้องบอกต่อ