แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  กินแล้วบำรุงสมอง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กินแล้วบำรุงสมอง


อาหารบำรุงสมองในยุคปัจจุบันมีเยอะมาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่บำรุงสมองได้เช่นกัน วันนี้ อาหารที่ดีต่อสุขภาพ และสมองก็คือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature ) คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่าย และสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

     โรคสมองเสื่อม หลายคนคงคิดว่ามาจากสมองเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วการที่เรามีน้ำหนักมาก หรือ อ้วนมาก เพิ่มความเสี่ยงความจำเสื่อมได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ผู้ที่มีไขมันในร่างกายมาก โดยเฉพาะ “ส่วนพุง” มีความเสี่ยงสมองเสื่อมเกือบ 3 เท่าของคนผอม เพราะฉะนั้นแล้ว การควบคุมน้ำหนัก ก็เป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ทำให้เราหากจากโรคหัวใจนี้ได้ และควรเติมอาหารบำรุงสมอง

     ดังนั้น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) COCO MEGA 3 กรดโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีส่วนช่วยป้องกันอันตรายให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท ซึ่ง กรดโอเมก้า 3 มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน ปลาทู ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากในถั่ววอทนัท ถั่วเหลือง แต่มีพืชอีกชนิดหนึ่งที่ให้โอเมก้า 3 สูงพอๆ กับปลาทะเล นั่นคือ “งาขี้ม้อน” เป็นพืชน้ำมัน นิยมปลูกทางภาคเหนือ เป็นธัญพืชเมล็ดเล็กที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มีสัดส่วนของปริมาณโอเมก้า 3 สูง

     เราต้องให้ความสำคัญกับ การดูแลระดับไขมันในเลือด อย่าให้คอเลสตอรอลสูง รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ และโอเมก้า 3 หาตัวช่วยดี ๆ อย่าง แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) ออกกำลังกายสมองเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์สมองใหม่ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้สมองแจ่มใส เพียงเท่านี้ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพสมองของเราแล้ว

 

อาหารบำรุงสมองที่หาได้ง่าย ๆ ใกล้ตัวคุณ

1. ข้าวกล้องงอก ในข้าวกล้องงอกอุดมไปด้วยสาร GABA ( กาบา ) ซึ่งเป็นสารที่เราอาจเคยได้ยินว่าด้วยเรื่องของสรรพคุณช่วยบำรุงสมอง และรักษาโรคทางระบบประสาทต่าง ๆ ด้วยเพราะสารชนิดนี้มีอยู่มากในข้าวกล้องงอกถึง 15 เท่า หากเทียบกับข้าวกล้องปกติทั่วไป ทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกันสมองถูกทำลาย ที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรคอัลไซเมอร์ในอนาคตได้

2. ขนมปังโฮลวีต ถูกหยิบยกให้เป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานชั้นดีจากคาร์โบไฮเดรต และมีน้ำตาลน้อยกว่าขนมปังปกติ จึงสามารถทดแทนข้าวได้ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยใยอาหารและจมูกข้าว ซึ่งไม่ได้ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่ช่วยบำรุงสมอง ในด้านของการช่วยกระตุ้นให้สมองทำงานได้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แถมยังช่วยให้มีสมาธิดีขึ้นอีกด้วย

3. อาหารประเภทธัญพืช โดยเฉพาะธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น เมล็ดงา เมล็ดดอกทานตะวัน ที่ยังคงคุณภาพของสารวิตามินเอและแมกนีเซียมไว้ได้มาก ซึ่งเป็นสารที่เข้าไปทำหน้าที่หล่อเลี้ยงสมองได้ดี ทั้งยังเป็นแหล่งรวมของโปรตีน โอเมก้า และเส้นใยอาหารที่มีคุณภาพมากมาย ธัญพืชจึงถูกนับให้เป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงสมองที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในรูปแบบของส่วนประกอบสำคัญที่ต้องมีในอาหารมื้อเช้า หรือแม้แต่การผสมหุงใส่ในข้าวกล้อง ยิ่งช่วยเพิ่มคุณภาพในมื้ออาหารได้อีกแบบหนึ่ง

4. เนื้อปลา อาจฟังดูไม่ค่อยน่าตื่นเต้น เพราะเรามักคุ้นชินประโยชน์จากการรับประทานปลากันอยู่บ่อย ๆ แต่ขอย้ำกันอีกสักหน่อยว่าเนื้อปลามีส่วนช่วยบำรุงสมองได้เป็นอย่างดี จากกรดไขมันและโอเมก้า 3 ซึ่งทำหน้าที่เสริมสร้างผนังเซลล์ประสาทในสมองให้แข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะปลาจากน้ำทะเลลึกอย่างปลาทูน่า และปลาแซลมอน

5. นมถั่วเหลือง เราอาจจะคุ้นเคยว่านมถั่วเหลืองมีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ แต่แท้จริงแล้วนมถั่วเหลืองยังเต็มไปด้วยวิตามินบีและเลซิติน ซึ่งเป็นสารบำรุงสมอง ช่วยดูแลการทำงานของระบบประสาทและความจำ ลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ นมถั่วเหลืองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของอาหารช่วยบำรุงสมองได้

6. โยเกิร์ต หนึ่งในผลผลิตที่มาจากนม แต่ไม่ได้โดดเด่นแค่แบคทีเรียมีชีวิตและโปรไบโอติกส์อย่างที่เราเข้าใจกัน โยเกิร์ตยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งยังมีวิตามินบี 2 และวิตามินบี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงเม็ดเลือด ระบบประสาทและเยื่อหุ้มเซลล์สมองให้มีความยืดหยุ่น ซึ่งพบได้มากในกรีกโยเกิร์ต หรือโยเกิร์ตธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านกระบวนการแต่งกลิ่นและรสชาติมากนัก

7. ผักปวยเล้ง หรือราชาแห่งผัก ด้วยเพราะสรรพคุณและประโยชน์ที่มีมากของผักปวยเล้ง ซึ่งนักวิจัยจาก Brigham and Women’s Hospital จากประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุถึงประโยชน์ของผักชนิดนี้ว่าช่วยชะลออาการสมองเสื่อมในคนสูงอายุได้ จึงถูกนับให้เป็นอาหารช่วยบำรุงสมองแถวหน้าที่อยากแนะนำ ทั้งยังมีเอนไซม์ช่วยเสริมความแข็งแรงของเซลล์ประสาท เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองได้

8. แปะก๊วย พืชสมุนไพรที่ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณช่วยรักษาโรคสมองเสื่อม หรืออาการหลงลืมที่เกิดจากความเสื่อมถอยของสมอง จนถูกหยิบยกเข้าสู่วงการอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งนอกจากประโยชน์ด้านการชะลอความเสื่อมทางสมองแล้ว แปะก๊วยยังมีสรรพคุณช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในสมอง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการหล่อเลี้ยงสมอง และสมรรถภาพการทำงานของสมองได้เป็นอย่างดี

9. ผักโขม ผักที่มากด้วยเอนไซม์ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้เซลล์สมองและปลายเซลล์ประสาท นอกจากนี้ในผักโขมยังอุดมไปด้วยกรดโฟลิกที่เป็นประโยชน์ต่อการช่วยปกป้องความจำ คอยทำหน้าที่รักษาสมดุลน้ำในร่างกาย

10. แครอต เคยได้ยินไหมว่า ถ้ารับประทานแครอตสดให้ได้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยกระตุ้นความจำของสมองให้ดีขึ้นได้ จากสารที่มีชื่อว่าลูทอีโอลิน (Luteolin) ช่วยลดความบกพร่องด้านความจำ หรือการอักเสบของสมองที่เกิดขึ้นได้ทั้งจากอายุที่มากขึ้น หรือปฏิกิริยาช่วยเร่งความเสื่อมทางสมองจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบผิด ๆ ที่ไม่ได้คุณภาพ

11. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี นอกจากสรรพคุณด้านความงามและผิวพรรณแล้ว ผลไม้จำพวกเบอร์รียังมีส่วนช่วยป้องกันการสูญเสียความจำระยะสั้น ส่งเสริมประสิทธิภาพการเพิ่มจำนวนเซลล์ประสาทในส่วนของฮิปโปแคมปัส (Hippocampus) โดยตรง ช่วยบำรุงสมองได้เป็นอย่างดี

12. แอปเปิ้ล ในแอปเปิ้ลมีสารที่ชื่อว่า อะซีทิลโคลีน (Acetylcholine) ที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสารสื่อประสาท ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบความจำและการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ การรับประทานแอปเปิ้ลให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลูก จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สมองในด้านปกป้องความทรงจำทั้งในระยะยาวและระยะสั้นได้เป็นอย่างมาก

13. ไข่ นอกจากเจ้าของฉายาแหล่งพลังงานชั้นดีแล้ว ไข่ไก่ยังถูกนับให้เป็นหนึ่งในลิสต์แหล่งอาหารช่วยบำรุงสมองอันดับต้น ๆ ที่ถูกปากของใครหลายคน ซึ่งล่าสุดได้มีการค้นพบสารที่มีชื่อว่า โคลีน (Choline) สารสำคัญที่มีผลต่อการพัฒนาการทำงานของสมอง ทั้งยังเป็นสารจำเป็นต่อการสร้างเซลล์สมองใหม่ ๆ เรียกว่าเป็นสุดยอดวัตถุดิบติดบ้านที่มากประโยชน์จริง ๆ

14. อาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean diet) หรือการใช้น้ำมันมะกอกเข้ามาเป็นส่วนประกอบหลักในแต่ละมื้ออาหาร เพราะน้ำมันสกัดจากพืชจะมีโอเมก้า 3 ในปริมาณสูง ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อสมอง จึงช่วยลดอาการสมองเสื่อมตามวัย หรือชะลอภาวะสมองเสื่อมก่อนวัยได้ ลองแทรกเมนูอาหารแต่ละสัปดาห์ให้เป็นแบบเมดิเตอร์เรเนียนดูบ้าง นอกจากจะได้ประโยชน์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์ให้อาหารแต่ละมื้อได้ดีอย่างแน่นอน

15. ช็อกโกแลต เรียกว่าเป็นอาหารช่วยบำรุงสมองที่ใครหลายคนเต็มใจหาซื้อแน่นอน แต่ดีที่สุดต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลต ที่มีงานวิจัยจาก Loma Linda University รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยยืนยันออกมาหลายปีแล้วว่า ดาร์กช็อกโกแลตสามารถช่วยบำรุงสมอง การจดจำ และการเรียนรู้ได้ แถมยังช่วยลดภาวะความเครียดที่เกิดขึ้นแทบจะทุกวันได้เป็นอย่างดี

 

     เป็นไงกันบ้างครับอาหารบำรุงสมองที่เราแนะนำ กับ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut oil capsule ) มีประโยชน์มากขนาดไหน ผมขอแนะนำเลยให้ไปซื้อให้มารับประทานกันนะครับ สินค้าสุขภาพ และให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟื้นฟูสุขภาพด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล

บำรุงสุขภาพร่างกายด้วย แคปซูลมะพร้าว

บำรุงหัวใจด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล