บำรุงหัวใจด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงหัวใจด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล


สำหรับสถานการณ์โรคหัวใจของประเทศไทย มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งจากสถิติล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขมีอัตราการตายถึง 20,855 คนต่อปีหรือชั่วโมงละ 2 คน ดังนั้น การเลือกรับประทานอาหารที่บำรุงหัวใจอย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) จะสามารถช่วยบำรุงระบบการทำงานของหัวใจได้

 

     จากสถิติจะเห็นได้ว่า โรคหัวใจ และหลอดเลือดนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัว เนื่องด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน สภาวะแวดล้อม ความเครียด ทุกสิ่งเหล่านี้สามารถส่งผลต่อปัจจัยที่จะเกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค หรือสามารถกระตุ้นให้เกิดโรคทั้งแบบเฉียบพลัน และเรื้อรังได้

 

อาการที่บ่งบอกว่าเป็นโรคหัวใจ มีดังนี้

  • เจ็บแน่นบริเวณหน้าอกข้างซ้าย หรือทั้งสองด้าน บางรายอาจมีอาการเจ็บร้าวไปถึงแขนซ้าย หรือแขนทั้งสองข้าง
  • มักมีอาการเจ็บแน่นหน้าอกเวลาเคลื่อนไหวร่างกายที่ต้องใช้กำลังมาก หรือขณะออกกำลังกาย เช่น การเดินขึ้นบันได โดยอาการดังกล่าวจะดีขึ้นหลังหยุดออกกำลัง
  • รู้สึกหอบ หรือเหนื่อยง่ายมากกว่าปกติ ใจสั่น ใจเต้นเร็วผิดปกติ รู้สึกบ้านหมุน หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม สายตาพร่าเบลอ โดยอาการจะเกิดขึ้นเพียงชั่วขณะหนึ่งแล้วจะหายไปเอง
  • ขาบวม เพราะหัวใจด้านขวาทำงานลดลง เลือดจึงไหลจากขาไปที่หัวใจได้ไม่สะดวกจนทำให้เกิดเลือดค้างอยู่บริเวณขานั่นเอง

 

สาเหตุของโรคหัวใจ

     ในกลุ่มของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจมักจะเกิดจากสาเหตุการมีก้อนไขมัน หรือมีก้อนลิ่มเลือดไปอุดตันบริเวณหลอดเลือดแดงในหัวใจที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อวัยวะต่าง ๆ ได้รับเลือดไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นต้น นอกจากนี้โรคหัวใจอาจเกิดจากสาเหตุการติดเชื้อ หรือได้รับสารพิษบางอย่าง รวมไปถึงการได้รับถ่ายทอดโรคทางพันธุกรรม เช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม โรคกล้ามเนื้อหัวใจหนา เป็นต้น

 

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ

  • อายุ ผู้ที่มีอายุมากขึ้น อวัยวะภายในร่างกายต่าง ๆ จะมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลงจึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดแดงหัวใจตีบ
  • กรรมพันธุ์ โรคหัวใจบางชนิดสามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้ ดังนั้นหากมีสมาชิกในครอบครัวเป็นโรคหัวใจอาจจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย
  • พฤติกรรมในการใช้ชีวิต เช่น การสูบบุหรี่ สารพิษในบุหรี่จะมีผลทำให้หลอดเลือดหัวใจเกิดความผิดปกติ การรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วยไขมัน เกลือ น้ำตาล หรืออาหารที่มีคอเลสเตอรอล สูง และการไม่ออกกำลังกายเป็นปัจจัยเสี่ยงอีกประการหนึ่งที่สามารถนำไปสู่การเกิดโรคหัวใจ
  • ความเครียด มีผลต่อหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ คือ ทำให้เกิดความผิดปกติของระบบประสาทซิมพาเทติก โดยจะเร่งให้เกิดการทำลายชั้นเซลล์ของผนังหลอดเลือดแดง นอกจากนี้ความเครียดฉับพลันยังมีผลอย่างมากต่อเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจซึ่งจะทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะอีกด้วย

 

ดูแลสุขภาพอย่างไรให้ห่างไกลโรคหัวใจ

  • ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกายได้
  • หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
  • นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และรู้จักการจัดการความเครียด ควรหากิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือผ่อนคลายความเครียดได้
  • ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ
  • หลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน มัน เค็ม เกินไป ควรรับประทานอาหารที่มีไขมันน้อย เช่น ผัก ปลา ผลไม้ และอาหารที่มีกากใย
  • ตรวจเช็คสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หากมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก ใจสั่น ควรปรึกษาแพทย์ทันที

 

     การรับประทานอาหารมีส่วนช่วยให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้ ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรเลือกรับประทานอาหารที่บำรุงหัวใจและลดอาหารที่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ลดอาหารประเภทที่มีไขมันไม่อิ่มตัว เพราะไขมันไม่อิ่มตัวจะทำให้เส้นเลือดอุดตัน และทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และเลือกใช้ไขมันอิ่มตัว ซึ่งจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และช่วยให้ระดับ HDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสูงขึ้น รับประทานอาหารประเภทเส้นใย อาหารที่มีเส้นใยจะพบมากในผัก ผลไม้ เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว จะช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดให้ลดลง ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เลี่ยงรับประทานอาหารประเภทโปรตีนจากสัตว์ให้น้อยลง อาหารที่มีน้ำตาลสูง เป็นต้น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยบำรุงหัวใจได้อย่างไร ?

1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) เป็นน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ ประกอบไปด้วยไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ที่มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลโดยรวม ลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ให้กับร่างกาย รวมไปถึงลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ทำให้ลดการเกิดไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ที่อาจเข้าไปขัดขวางการทำงานของระบบหัวใจจนเป็นเหตุให้เกิดโรคหัวใจได้

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ประกอบไปด้วยไขมันอิ่มตัวจำนวนมาก ซึ่งกรดไขมันอิ่มตัวเหล่านี้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างที่คิด เพราะเมื่อโดนความร้อนจะไม่เปิดโอกาสให้ออกซิเจนเข้าทำปฏิกิริยาใด ๆ ที่เกิดโครงสร้างบิดตัวกลายเป็นไขมันทรานส์ได้ จึงไม่ก่อให้เกิดการอักเสบของหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดหลอดเลือดอุดตันนั่นเอง

     ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ช่วยชะลอการเกิดโรคหัวใจได้ เพราะช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันการเกิดไขมันอุดตัวในเส้นเลือด ลดการอักเสบของหลอดเลือด ช่วยปรับระดับคอเลสเตอรอล ช่วยลดปริมาณ LDL ซึ่งก่อให้เกิดโรคหัวใจ ทำให้หัวใจมีสุขภาพแข็งแรง

     นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง ช่วยเร่งการเผาผลาญให้แก่ร่างกายสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก หรือผู้ที่ออกกำลังกาย

     เพื่อสุขภาพหัวใจที่ดี และแข็งแรง ควรหา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) มารับประทาน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจกันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ประโยชน์ของแคปซูลน้ำมันมะพร้าว ที่ดีต่อผิว และดีต่อใจ

- ดูแลสมองก่อนสมองเสื่อม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล