น้ำมันมะพร้าว มากล้นคุณประโยชน์ ที่ต้องบอกต่อ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำมันมะพร้าว มากล้นคุณประโยชน์ ที่ต้องบอกต่อ


มะพร้าว ผลไม้บริสุทธิ์จากธรรมชาติ ที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณประโยชน์ที่หลากหลาย แน่นอนว่ายิ่งเป็น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คุณประโยชน์ที่อัดแน่นไว้ยิ่งมีมากกว่าอย่างแน่นอน มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

 

     น้ำมันมะพร้าว หรือ Virgin Coconut Oil สกัดแบบบีบเย็น จากเนื้อมะพร้าวสด บริสุทธิ์ โดยผ่านกระบวนการที่ไม่ใช้ความร้อน หรือสารเคมี Coldpressed Coconut Oil เป็นที่นิยมกันแพร่หลาย ซึ่งใครยังไม่เคยกิน ถือว่าเชย รวมถึงชนิดแบบแคปซูล หรือ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดแคปซูลออร์แกนิค มีกรดลอริกที่เปลี่ยนไปเป็นสารโมโนลอรินในร่างกาย ซึ่งโมโนลอรินเป็นสารปฏิชีวนะที่ทำลายเชื้อโรคได้ดีกว่ายาปฏิชีวนะ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมาก แล้วคุณประโยชน์มากล้นจนต้องบอกต่อ จะมีอะไรบ้าง เราไปติดตามรายละเอียดของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวนี้กันเลย

 

มากล้นคุณประโยชน์ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ต้องบอกต่อ

     ประโยชน์จาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สำคัญอยู่ที่ชนิด และต้องเป็นกรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง ไม่ใช่น้ำมัน ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะมีคุณสมบัติที่สามารถต้านทาน และบำรุงโรคได้ ดังนี้

- ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมองอักเสบ

- ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท

- ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้เล็ก

- ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

­- ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านม

- มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท และสมอง

- ช่วยลดการอักเสบ และความดันของหลอดเลือด

- ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย

- ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง

- ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกอ่อนในเด็ก และโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุ

 

     และสำหรับผู้ป่วยที่เป็น โรคอัลไซเมอร์ หรือโรคความจำเสื่อม ส่วนมากจะพบมากในผู้ป่วยระดับวัยผู้สูงอายุ ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ที่ไม่มียีนร้ายของสมองฝ่อ กลับพบว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วยเสริมความจำให้ดีขึ้นได้เป็นระยะ ๆ หรือเรียกอีกอย่างได้นั้น คือ สามารถบำรุงสมองได้ในทุก ๆ ครั้งที่ทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั่นเอง

 

อัลไซเมอร์ ภัยเงียบของเซลล์ประสาท

     อัลไซเมอร์ อาการของสมองเสื่อม ( Dementia ) เป็นการตายของเซลล์ในสมอง ส่งผลให้สมองมีการทำงานที่เสื่อมลง กระทบถึงการใช้ชีวิตประจำวัน การหลง การลืม กระบวนการคิดที่ผิดปกติ หากปล่อยอาการเหล่านี้ไว้นานขึ้น อาจส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะไม่สามารถจดจำ รายละเอียดต่าง ๆ ได้ แม้กระทั่งคนใกล้ตัว หรือคนในครอบครัวก็ตาม

     ภายในร่างกาย จะมีสารที่เป็นทำหน้าสื่อสารต่อระบบต่าง ๆ นั่น คือ สารสื่อประสาท ( Neuro-transmitter ) ทำหน้าที่นำคำสั่งจากสมองไปยังส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ส่วนสารสื่อประสาทที่มีความสำคัญต่อการจำ ของร่างกาย นั่นคือ สารอะเซติลโคลีน ( Acetylcholine )  หากสารประเภทมีความลดน้อยลง การทำหน้าที่เกี่ยวกับความจำ จะเกิดปัญหาขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยมีภาวะ การจำที่ลดน้อยลง เกิดอาการลืม หรือการใช้เหตุผลน้อยลง นั่นเอง  ตัวช่วยในการกระตุ้นเซลล์ประสาทให้กลับมาทำงาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule )

     ปริมาณของ สารอะเซติลโคลีน ( Acetylcholine )  ควบคุมโดยเอนไซม์ที่เรียกว่า อะเซติล-โคลีน เอสเทอเรส ทำหน้าที่ย่อยสารอะเซติลโคลีน ดังนั้น การรักษาโรคอัลไซเมอร์นั้น คือการยับยั้งการทำงานของ อะเซติล-โคลีน เอสเทอเรส บั่นทอนหน้าที่ของมัน และเพิ่มสารกระตุ้นสื่อประสาท และตัวช่วยในการกระตุ้น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( coconut oil capsule ) ซึ่งมีสารประกอบของ สารคีโตน ช่วยฟื้นฟูเซลล์ประสาท ในผู้ป่วยอัลไซเมอร์

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาจากการสกัดแบบเย็น ถึงแม้เชื่อว่าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าการสกัดร้อน แต่องค์ประกอบกรดไขมันจะไม่ต่างกัน โดยที่มีกรดไขมันอิ่มตัวสายกลาง หรือ Medium Chain Triglycerides ( มีจำนวนคาร์บอน 6 - 12 ตัว ) 63% ซึ่งส่วนมากคือ กรดลอริกที่มีคาร์บอน 12 ตัว ( Lauric Acid, C12:0 ) กรดไขมัน อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน > 12 ตัว ) 30% และกรดไขมันไม่อิ่มตัวสายยาว ( มีจำนวนคาร์บอน > 12 ตัว ) 7%

     แนะนำ บำรุงร่างกายด้วยอาหารเสริม "แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" ( Coconut Oil Capsule ) สามารถกินได้ครั้งละ 2 เม็ด 3 เวลาก่อนอาหาร ซึ่งจะได้สารอาหารที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อย่างครบถ้วน รวมถึงกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ เปี่ยมมากล้นไปด้วยคุณประโยชน์แบบนี้ มีหรือที่เราไม่อยากบอกต่อ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ลดความเสี่ยง มะเร็งลำไส้ ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าว

- ความลับ ของ น้ำมันมะพร้าว