แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกัน โรคสมองเสื่อม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกัน โรคสมองเสื่อม


โรคสมองเสื่อม เป็นโรคอันตราย และคงไม่มีใครอยากเป็นโรคนี้กัน ยิ่งอายุเยอะขึ้น นานขึ้น โอกาสที่จะเป็นโรคนี้ ยิ่งมีเปอร์เซ็นต์ที่มากขึ้น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถป้องกันอาการโรคสมองเสื่อมได้

 

     อันตรายจาก โรคสมองเสื่อม เป็นโรคที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็คงไม่อยากสูญเสียความทรงจำบางช่วงเวลาออกไป คงอยากจะเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้นานๆ แต่เราสามารถป้องกันด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ซึ่งมีสารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาทในผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม และโรคระบบประสาท ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลาง ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย รับประทานง่ายในรูปแบบแคปซูล

 

โรคสมองเสื่อม คืออะไร

     โรคสมองเสื่อม คือ  ชื่อกลุ่มอาการที่มีการทำงานของสมองในด้านความจำ, ความคิด, การใช้เหตุผล,  การใช้ภาษา และการรับรู้สิ่งแวดล้อม ผิดปกติไป ทำให้เกิดปัญหาทางความคิด การตัดสินใจ, พฤติกรรม และอารมณ์ผิดปกติ ส่งผลต่อการดำรงใช้ชีวิต หรือการทำกิจวัตรประจำวัน จนในที่สุด ผู้ป่วยหลายคน จะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงต้องมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

 

สถิติของผู้ป่วย โรคสมองเสื่อม

     ปัจจุบัน ประชากรผู้สูงอายุในประเทศไทย มีจำนวนมากขึ้น ทำให้ โรคสมองเสื่อม เพิ่มขึ้นตามเป็นเงาตามตัว จากการศึกษาทางระบาดวิทยา พบว่า ผู้ที่มีอายุตั้งแต่อายุ 65 ปีขึ้น ไป จำนวน 100 คน มีโอกาสเป็นโรคสมองเสื่อม 5 คน และเมื่ออายุมากขึ้น อัตราการเกิดโรคจะเพิ่มขึ้นอีก ถ้าคนอายุยืนถึง 80 ปี จะพบโรคสมองเสื่อมได้ถึงร้อยละ 20 หรือ 1 ใน 5 คน

 

รู้หรือไม่ คนอ้วน เสี่ยงต่อการเป็นโรคสมองเสื่อมมากกว่าคนปกติถึง 2 เท่า

     คนที่อ้วนมากๆ ในวัยกลางคน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการ โรคสมองเสื่อม สูงถึง 2 เท่า ของคนที่อ้วนปานกลางถึงอ้วนมาก เพราะจะมีสมองเล็กกว่าผู้ที่ไม่อ้วน มีความดันโลหิตและคอเลสตอรอลที่สูง ซึ่งนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตลอสแอนเจลิส ( UCLA ) และมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก ได้สังเกตเห็นว่า ผู้ที่มีดัชนีมวลกาย ( BMI ) 30 ขึ้นไป ส่วนของสมองที่ฝ่อส่วนใหญ่ เป็นบริเวณสมองส่วนที่มีชื่อว่า ฟรอนทอลเทมโพรอลโลบ ( Frontal Temporal Lobes ) ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับความเป็นเหตุเป็นผลและการคิดพิจารณา นอกจากนี้ สมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความสนใจและการตัดสินใจ ความจำระยะยาวและการเคลื่อนไหว ที่ต่อเนื่อง ก็จะถูกกระทบไปด้วย

 

กรดโอเมก้า 3 จาก น้ำมันมะพร้าว ช่วยป้องกัน โรคสมองเสื่อม

     กรดโอเมก้า 3 ( Omega 3 ) มีส่วนช่วยป้องกันอันตรายให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท ซึ่ง กรดโอเมก้า 3 มีมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน, ทูน่า, ซาร์ดีน, ปลาทู, ปลากะพง ส่วนในพืชพบมากในถั่ววอทนัท, ถั่วเหลือง แต่มีพืชอีกชนิดหนึ่งที่ให้โอเมก้า 3 สูงพอๆ กับปลาทะเล นั่นคือ "งาขี้ม้อน" ซึ่งเป็นพืชน้ำมัน นิยมปลูกทางภาคเหนือ เป็นธัญพืชเมล็ดเล็กที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มีสัดส่วนของปริมาณโอเมก้า 3 สูง โดยมีถึง 54 - 64 % และยังมีโอเมก้า 6 โอเมก้า 9 รวมอยู่ด้วย จึงเกิดการนำมาสกัดเป็น "น้ำมันงาขี้ม้อน" (  Perilla Oil )

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) คือการรวมวัตถุดิบดีๆ อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และน้ำมันงาขี้ม้อน ( Perilla Oil ) มารวมกัน ซึ่งเป็นอาหารเสริมที่สามารถช่วยเสริมสร้าง การทำงานของระบบประสาท และสมอง มีสารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาทในผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม, ช่วยลดคอเลสเตอรอล หรือลดไขมันชนิดเหลว ( LDL ) ที่สะสมในหลอดเลือด ซึ่งสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ, ลดการอักเสบความดันของหลอดเลือด, ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง, เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน และเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระ

 

     ประโยชน์ดีๆ จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ที่สามารถช่วยป้องกัน โรคสมองเสื่อม ได้ดี และยังมีสรรพคุณช่วยบรรเทาคุณประโยชน์หลากหลายที่เราอยากแนะนำ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mahidol

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ความลับ ของ น้ำมันมะพร้าว

- น้ำมันมะพร้าว มากล้นคุณประโยชน์ ที่ต้องบอกต่อ