บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บำรุงสมอง ด้วย แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


สารอาหารที่ให้พลังงาน และบำรุงร่างกาย รวมทั้งไปยังสมอง มีอยู่ในโลกนี้มากมายหลากหลายชนิด โดยเฉพาะ หากอยากทานอาหารเสริมที่สามารถช่วยบำรุงสมองได้โดยตรง แนะนำให้ทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

     หากอยากทานอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสมองได้โดยตรง แนะนำ แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) ซึ่งมีสารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาทในผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม และโรคระบบประสาท มีกรดไขมันสายปานกลาง ไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย รับประทานง่ายในรูปแบบแคปซูล เป็นอาหารเสริมที่เหมาะสม และควรค่าแก่การทานเพื่อสุขภาพ ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนวัยผู้สูงอายุ อาจเป็นวัยที่ต้องบำรุงสมองด้วยคุณประโยชน์จาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) บ่อยๆ เพราะวัยผู้สูงอายุ ประสิทธิภาพการรับรู้ การรับฟัง อาจเริ่มถดถอยลง เพราะฉะนั้น ควรทาน แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสมองให้แข็งแรงและมั่นคงอยู่เสมอ

 

กรดโอเมก้า 3 จาก น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงสมองและป้องกันโรคสมองเสื่อม

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนช่วยป้องกันอันตรายให้กับไขมันที่หุ้มเซลล์ประสาท มีกรดโอเมก้า 3 ซึ่ง กรดโอเมก้า 3 มีมากในปลาทะเล ดังเช่น แซลมอน, ทูน่า, ซาร์ดีน, ปลาทู, ปลากะพง ส่วนพืช พบมากสุดใน ถั่ววอทนัท, ถั่วเหลือง แต่ก็มีพืชอีกชนิดหนึ่งที่ให้โอเมก้า 3 สูงพอๆ กับปลาทะเล นั่นก็คือ "งาขี้ม้อน" ซึ่งเป็นพืชน้ำมัน ที่นิยมปลูกทางภาคเหนือ เป็นธัญพืชเมล็ดเล็กๆ ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง มีสัดส่วนของปริมาณโอเมก้า 3 สูงมาก

 

     แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวและโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม้อน และ สารคีโตน ที่สามารถช่วยฟื้นเซลล์ประสาทในผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม และโรคระบบประสาท

 

รู้หรือไม่ คนอ้วน เสี่ยงต่อการเป็นโรคสมองเสื่อมมากกว่าคนปกติถึง 2 เท่า

     คนที่อ้วนมากๆ ในวัยกลางคน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการ โรคสมองเสื่อม สูงถึง 2 เท่า ของคนที่อ้วนปานกลางถึงอ้วนมาก เพราะจะมีสมองเล็กกว่าผู้ที่ไม่อ้วน มีความดันโลหิตและคอเลสตอรอลที่สูง ซึ่งนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตลอสแอนเจลิส ( UCLA ) และมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก ได้สังเกตเห็นว่า ผู้ที่มีดัชนีมวลกาย ( BMI ) 30 ขึ้นไป ส่วนของสมองที่ฝ่อส่วนใหญ่ เป็นบริเวณสมองส่วนที่มีชื่อว่า ฟรอนทอลเทมโพรอลโลบ ( Frontal Temporal Lobes ) ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับความเป็นเหตุเป็นผลและการคิดพิจารณา นอกจากนี้ สมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความสนใจและการตัดสินใจ ความจำระยะยาวและการเคลื่อนไหว ที่ต่อเนื่อง ก็จะถูกกระทบไปด้วย

 

     การดูแลระดับไขมันในเลือด อย่าให้คอเลสเตอรอลสูงจนเกินไป ควรรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ และอาหารที่มีโอเมก้า 3 ทานง่ายๆ เช่น แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Capsule ) นอกจากนั้น เราลองพยายามลับสมองด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ แบบเบาๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์สมองใหม่ ควบคู่ไปกับการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพียงเท่านี้ ประสิทธิภาพการทำงานของสมองเรา ก็จะกลับมาทำงานได้อย่างลื่นไหลและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mahidol

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ความลับ ของ น้ำมันมะพร้าว

- ลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น