5 สิ่ง ที่ไวรัส COVID-19 กลัว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

5 สิ่ง ที่ไวรัส COVID-19 กลัว


ปัจจุบันกระแสข่าวของเชื้อ CORONA VIRUS หรือ COVID -19 กำลังเป็นที่สร้างความหวาดกลัวและตื่นตระหนกให้กับประเทศไทยและชาวโลกเป็นอย่างมาก ดังนั้นการป้องกันตนเองและหลีกเลี่ยงสถานที่ที่จะมีการแพร่เชื้อ

 

5 สิ่งที่เชื้อไวรัส COVID - 19 กลัวมีดังนี้

 

1. กลัวการล้างมือบ่อย ๆ

การรักษาความสะอาดด้วยการล้างมือบ่อย ๆ ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะทุกสิ่งอย่างเราใช้การหยิบจับด้วยสองมือเรา ทั้งอาหาร ของใช้ต่าง ๆ  หากล้างมือเป็นประจำ จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี

 

 

2. กลัวอุณหภูมิสูง 70 องศาเซลเซียส

การใข้ความร้อนในการประกอบอาหาร รวมถึง การซักล้าง ด้วยอุณหภูมิสูงช่วยลดการปนเปื้อนของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เช่น การทำอาหาร การประกอบอาหารด้วยความร้อนสูง และการทานร้อน ใข้ช้อนกลาง รวมถึง การซักผ้าด้วยระบบน้ำร้อน ซึ่งในเครื่องซักผ้าหลายแบรนด์ มีระบบทำความร้อน เพื่อช่วยลดการปนเปื้อนของเชื้อโรคแล้ว

 

 

3. กลัวรังสี UV

รังสีอุลตร้าไวโอเลต ( Ultraviolet ) หรือรังสียูวี ดูรังสี UV มีทั้งหมด 3 ชนิด ได้แก่รังสี UVA รังสี UVB และ รังสี UVC รังสีที่มีประโยชน์ต่อการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายมากที่สุด คือ รังสี UVA เพราะเป็นรังสีที่ช่วยกระตุ้นการสร้างวิตามินดี  ( Vitamin D ) เป็นวิตามินที่ช่วยสร้างเม็ดเลือดขาว และกระดูก แสงแดดที่พร้อมจะให้รังสีอัลตราไวโอเลต UVA ที่เหมาะสมที่สุด คือ ช่วงเวลา 7 - 8 โมงเช้า เท่านั้น

 

 

4. กลัวแอลกอฮอล์ 75%

การใช้แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ ในการฆ่าเชื้อถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ไม่จำเป็นต้องใช้ในกรณี มีบาดแผลเท่านั้น เช่นการเช็ดล้างทำความสะอาด กรรไกร มีดตัดเล็บ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดร่างกายอื่น ๆ โดยคุณควร พกพาเจลแอลกฮอล์ หรือสเปรย์แอลกฮอล์ติดตัว เพื่อให้สามารถทำความสะอาด มือ หากไปสัมผัสกับสิ่งของต่าง ๆ ได้

 

 

5. กลัวภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งของมนุษย์

มนุษย์ทุกคน มีภูมิคุ้มกันมาตั้งแต่เกิด คือ Innate Immunity เป็นภูมิคุ้มกันที่ช่วยปกป้องจากการติดเชื้อโรคต่าง ๆ ทั้งจากสัตว์และมนุษย์ด้วยกันนั้น ก็คือ เยื่อบุต่าง ๆ ภายในร่างกาย และผิวหนังของเรา

ส่วนอีกหนึ่งภูมิคุ้มกัน คือ Adaptive Immunity คือภูมิคุ้มกันแบบเจาะจงที่ร่างการสร้างขึ้นเอง หากมีการบาดเจ็บ เกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นกับร่างกายของเรา เเนะนำให้ออกกำลังกาย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่เเข็งเเรง เเละออกในสถานที่ ๆ มีมาตรการทำความสะอาด เเละปลอดภัยจะดีที่สุดค่ะ

 

อีกหนึ่งทางเลือกสร้างภูมิคุ้มกันป้องกัน ไวรัส COVID-19

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule )  มีส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าว และโอเมก้า 3 จากน้ำมันงาขี้ม่อน ซึ่งมีกรดไขมันสายปานกลางที่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญพลังงาน ย่อยง่ายและสามารถนำไปสร้างพลังงานได้ในทันที   นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล ( Coconut Oil Capsule ) ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรวลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส COVID-19

 

การป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID -19 คือ การดูแลสุขภาพตนเองให้ดีใช้ชีวิตอย่างถูกหลักอนามัย ระมัดระวังการใช้ชีวิตในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น หรือสถานที่สาธารณะที่แออัด หากมีอาการไข้ขึ้นสูง คนที่ปรึกษาแพทย์ทันที

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก COCO MEGA 3 แคปซูลน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Capsule COCO MEGA 3 By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wefitnesssociety

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแคปซูล ซ่อมเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว มากล้นคุณประโยชน์ ที่ต้องบอกต่อ